Tin mới

NSƯT Anh Dũng qua đời ở tuổi 64 vì tai biến

Thứ sáu, 01/05/2015, 16:19 (GMT+7)

NSƯT Anh Dũng, chồng của NSƯT Phương Thanh vừa qua đời ở tuổi 64, sau một thời gian dài hôn mê sâu vì bệnh tai biến.

NSƯT Anh Dũng, chồng của NSƯT Phương Thanh vừa qua đời ở tuổi 64, sau một thời gian dài hôn mê sâu vì bệnh tai biến.

NSƯT Anh Dũng từ trần lúc 16h chiều 30/4. Ông bị tai biến từ giữa tháng 3. Sau khi nhập viện, nam nghệ sĩ rơi vào trạng thái hôn mê sâu cho đến khi từ giã cõi đời. Ông hưởng thọ 64 tuổi.

NSƯT Anh Dũng và vợ - NSƯT Phương Thanh

Thông tin từ nghệ sĩ Tú Mai, chị gái của Diễn viên Anh Dũng cho biết, lễ viếng NSƯT Anh Dũng diễn ra từ 11h30 đến 13h ngày 5/5 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 phố Trần Thánh Tông, Hà Nội. Ông sẽ được an táng tại quê nhà ở Hưng Yên.

Ngay khi vừa hay NSƯT Anh Dũng qua đời, trên Vietnamnet, nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát nói: "Tôi rất buồn khi nghe tin Anh Dũng đã mất vì anh ấy là 1 diễn viên tài năng. Chúng tôi không chỉ là bạn nghề mà còn cùng quê. Ngày mùng 5 tới chúng tôi sẽ đưa Dũng về an nghỉ tại quê hương".

Cú sốc tinh thần khi diễn viên Phương Thanh qua đời vì tai biến mạch máu não hồi đầu năm 2009, sau đó là việc mẹ qua đời khiến diễn viên Anh Dũng gần như suy sụp hoàn toàn. Cùng với cơn tai biến nhẹ đã khiến trí nhớ của ông giảm sút.

NSƯT Ạnh Dũng và NSƯT Phương Thanh được hàng triệu khán giả truyền hình yêu mến qua các vai diễn

Nguyễn Anh Dũng là lứa diễn viên thuộc thế hệ vàng sau lớp khóa 1 của trường Sân khấu Việt Nam. Ông đảm nhận hàng trăm vai diễn của Nhà hát Kịch Việt Nam. Ông ghi dấu trong lòng khán giả các thế hệ với nhiều vai diễn đa dạng về nghề nghiệp, tính cách, số phận như: Cô gái trên sông, Kỷ niệm đồi trăng...

Ông từng giữ chức Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Nghệ sĩ Anh Dũng đã nghỉ hưu vài năm nay, nhưng vẫn tham gia sinh hoạt ở Hội Nghệ sĩ Sân khấu. Thời gian này, NSƯT Anh Dũng cũng ít tham gia phim ảnh hơn.

 Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news