Tin mới

Ốc Thanh Vân xúc động kể về chuyến đi Bhutan cùng Mai Phương

Thứ hai, 29/04/2019, 07:08 (GMT+7)

"Chạy theo bao nhiêu mục tiêu rốt cuộc điều bạn cần nhất là gì, nếu không phải là sức khoẻ và sự an yên?", Ốc Thanh Vân xúc động viết trong chuyến đi cùng Mai Phương.

Trong kỳ nghỉ lễ dài lần này, Ốc Thanh Vân nhờ chồng trông con để cùng Mai Phương có mặt tại Bhutan. Trong chuyến đi này, Ốc Thanh Vân thường xuyên cập nhật trạng thái chia sẻ chuyến đi cũng như tình hình sức khỏe của Mai Phương cho người hâm mộ được biết.

Trong ngày thứ 2 có mặt tại Butan, Ốc Thanh Vân cho biết, hai chị em cùng đoàn đi xe về thủ đô Thimphu, nơi có cung điện và nhiều tu viện nổi tiếng. Tại đây, họ có dịp chiêm ngưỡng tượng Phật bằng đồng lớn nhất Thế giới, cao khoảng 60 m và được khánh thành vào năm 2015. Mai Phương thành tâm cầu nguyện sức khoẻ, Bình An và cả phép màu.

Ốc Thanh Vân chia sẻ chuyến đi đến Bhutan cùng Mai Phương.

"Tượng Phật bằng đồng lớn nhất Thế giới tại Bhutan. Tượng cao gần 60m, xây dựng từ 2005 đến 2015 mới khánh thành, bên trong có 125.000 tượng Phật lớn nhỏ bằng đồng đặt tại 5 tầng. Tượng nằm trên cao, bao bọc bởi núi. Ngài quan sát chúng sinh Bhutan và đem lại bình an cho họ, cũng như nguyện cầu cho mọi người dân trên Thế giới. Ốc theo đạo Thiên Chúa, đến đây vẫn hoà vào dòng người vào cầu nguyện. Cảm giác choáng ngợp và xúc động. Con người quá bé nhỏ trước thiên nhiên vĩ đại. Chạy theo bao nhiêu mục tiêu rốt cuộc điều bạn cần nhất là gì, nếu không phải là sức khoẻ và sự an yên?".

Nữ MC cũng tiết lộ về tình hình của Mai Phương: "Khi em tôi đứng cầu nguyện, bất giác tôi bật khóc. Em tôi khóc. Các chị em trong đoàn cùng khóc và ôm chúng tôi. Hai chị em bước vào Chánh Điện mà mắt sưng.
Trong cuộc đời này hạnh phúc cần lan toả và đau khổ cũng cần được sẻ chia. Một người chịu, đau lắm. Nhiều người cùng cảm nhận, nỗi đau ấy nhẹ hơn.

Mai Phương được một hướng dẫn viên bản địa đẩy xe giúp.

Cầu nguyện sức khoẻ, bình an cho tất cả những người mình yêu thương. Cầu nguyện phép màu sẽ đến với em Mai Phương. Chị thương em.
Đoạn đường đi nhiều lúc cũng mệt, ngủ gục trên vai chị, giống em bé. Giờ thì hai chị em đang nghỉ chân, ăn bánh, uống cà phê. Từ Thimpu đã về lại Paro. Mai leo Tiger Nest, sẽ mệt đây. Sẽ phải cưỡi ngựa thôi, lúc đó Ốc sẽ là “Ốc ngựa”. Cả nhà đừng quá lo cho Mai Phương nha. Em ổn. Hàng ngày uống thuốc đều đặn. Ngày nào cũng 4 giờ sáng bà Ốc dậy pha nước uống thuốc nà, sau đó là cữ 6 giờ sáng em tự thức, 6 giờ 30 ăn sáng. Chiều lặp lại y vậy. Và em có một anh hướng dẫn viên người Bhutan chăm lo chu đáo, anh đẩy xe lăn ấy, lạng quạng anh ấy kêu ở lại luôn bây giờ".

Đầu tháng 8/2019, diễn viên Mai Phương phát hiện căn bệnh ung thư phổi và phải điều trị tại Bệnh viện Quân y 175, TP HCM. Sau gần một tháng điều trị, dù tình trạng sức khoẻ diễn biến tích cực hơn, Mai Phương vẫn được theo dõi, chăm sóc đặc biệt vì bệnh tình ở giai đoạn muộn, di căn vào xương. Hiện cô được bác sĩ cho xuất viện , điều trị ngoại trú và tái khám khi cần thiết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mai Phương