Tin mới

Phận đời diva Mai Diễm Phương: Cả đời không tìm được bến đỗ tình yêu, bị mẹ ruột bòn rút tới tận hơi thở cuối cùng

Thứ ba, 30/10/2018, 08:13 (GMT+7)

“Bách biến thiên hậu” Mai Diễm Phương luôn là niềm tự hào của người dân xứ Cảng, là ngôi sao bất diệt của giới giải trí Hong Kong.

“Bách biến thiên hậu” Mai Diễm Phương luôn là niềm tự hào của người dân xứ Cảng, là ngôi sao bất diệt của giới giải trí Hong Kong.

1. Mai Diễm Phương - nàng "Madonna" của châu Á

Mai Diễm Phương (sinh năm 1963) là một ca sĩ kiêm diễn viên tài năng. Cô được mệnh danh là "Madonna của châu Á" hay "Bách biến thiên hậu", là một ca sĩ tài năng luôn biết cách truyền tải đến cho những người yêu âm nhạc nhiều sắc thái tình cảm khác nhau qua giọng hát trời phú của mình.

Phận đời diva Mai Diễm Phương: Cả đời không tìm được bến đỗ tình yêu, bị mẹ ruột bòn rút tới tận hơi thở cuối cùng - Ảnh 1.

Mai Diễm Phương là một trong những ngôi sao tài năng nhất của giới giải trí Hồng Kông từ trước đến nay.

Trong giai đoạn 1985-1989, Mai Diễm Phương đã liên tục đoạt giải thưởng danh giá "Nữ ca sĩ được hoan nghênh nhất" của Hong Kong trong suốt 5 năm và trở thành một diva được yêu thích với phong cách độc đáo. Những nhà phê bình thời bấy giờ đã dành cho Mai Diễm Phương vô số lời khen ngợi: "Mai Diễm Phương là nữ ca sĩ nổi tiếng nhất của Hong Kong trong thập niên 80, đồng thời cũng là một trong những tiêu chí quan trọng của nền văn hóa lưu hành. Phong cách của cô là sự kết hợp giữa Trung Quốc và Tây Dương, giống như bức ảnh thu nhỏ của thành phố Hong Kong trong thời đại văn hóa này".

Phận đời diva Mai Diễm Phương: Cả đời không tìm được bến đỗ tình yêu, bị mẹ ruột bòn rút tới tận hơi thở cuối cùng - Ảnh 2.

Với phong cách biểu diễn đa dạng, cô được mệnh danh là "Bách biến thiên hậu"

Phận đời diva Mai Diễm Phương: Cả đời không tìm được bến đỗ tình yêu, bị mẹ ruột bòn rút tới tận hơi thở cuối cùng - Ảnh 3.
 
Phận đời diva Mai Diễm Phương: Cả đời không tìm được bến đỗ tình yêu, bị mẹ ruột bòn rút tới tận hơi thở cuối cùng - Ảnh 4.
 
Không chỉ nổi bật trên sân khấu âm nhạc, Mai Diễm Phương còn tỏa sáng trên cả màn ảnh với những vai diễn ghi dấu ấn sâu đậm và những giải thưởng danh giá.

Một trong những tác phẩm gây dấu ấn mạnh nhất của cô là "Yên chi khấu", hợp tác cùng với Trương Quốc Vinh. Bộ phim này đã gây chấn động cả Hong Kong lúc bấy giờ và đem lại cho người đẹp 3 giải Ảnh hậu danh giá: Kim Tượng, Kim Mã và Á Thái. Đến nay, "Yên chi khấu" vẫn là một trong những tác phẩm điện ảnh ưu tú nhất Hong Kong và là một trong 100 bộ phim xuất sắc nhất của điện ảnh Trung Quốc.

Phận đời diva Mai Diễm Phương: Cả đời không tìm được bến đỗ tình yêu, bị mẹ ruột bòn rút tới tận hơi thở cuối cùng - Ảnh 9.

Trong bộ phim này, kết thúc là âm dương cách biệt. Trong hiện thực, cả Mai Diễm Phương và Trương Quốc Vinh đều ra đi khi còn rất trẻ. Chính vì thế mà đạo diễn đã từng chia sẻ: "Nếu biết như thế, tôi nhất định sẽ không quay bộ phim này."

 

Mai Diễm Phương đã "diễn sống" một Tề Tuyên Vương ngu ngốc, háo sắc khi diễn "thế vai" trong Chung Vô Diệm.

Ở Hong Kong và đại lục, nữ diva luôn được mọi người quý trọng và tôn vinh là đàn chị của làng giải trí. Với tính cách hào phóng, rộng rãi, Mai Diễm Phương có rất nhiều bận tốt trong giới, trong đó, đáng nhắc đến nhất là tình bạn của cô với "Ca Ca" Trương Quốc Vinh.

Phận đời diva Mai Diễm Phương: Cả đời không tìm được bến đỗ tình yêu, bị mẹ ruột bòn rút tới tận hơi thở cuối cùng - Ảnh 13.

Tình bạn tri kỷ giữa Mai Diễm Phương và Trương Quốc Vinh

Mai Diễm Phương cùng Tăng Chí Vĩ đồng giữ danh vị Chủ tịch Liên đoàn Hiệp hội Nghệ sĩ Hong Kong và cô vẫn thường được mời làm người chủ trì, trao giải cho nhiều nghệ sĩ trong các chương trình - giải thưởng của âm nhạc lẫn điện ảnh danh giá.

2. Đằng sau ánh hào quang rực rỡ là tuổi thơ cơ cực và tình duyên éo le

Mai Diễm Phương sinh ra trong một gia đình đơn thân, trong nhà có tổng cộng 4 anh chị em. Mẹ của cô, bà Đàm Mỹ Kim mang theo 3 đứa trẻ đến Hong Kong sinh sống, khi đó nữ ca sĩ còn chưa được sinh ra. Lúc đó, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, chỉ có thể thuê được một cái giường để ngủ nên khi Mai Diễm Phương sinh ra, mẹ cô thậm chí còn muốn bán cô đi để cải thiện cuộc sống gia đình.

Từ khi mới hơn 4 tuổi, Mai Diễm Phương và chị gái đã phải lên sân khấu biểu diễn, kiếm tiền nuôi cả nhà và cho anh trai đi học. Vào cái giai đoạn mà "con hát" bị coi là nghề "không đứng đắn", Mai Diễm Phương thường bị bạn cùng trang lứa coi thường, cười nhạo, thậm chí bị người khác trêu đùa, ném bình rượu khi đứng trên sân khấu. Dù là nguồn lao động chính trong nhà nhưng hai chị em cô vẫn chẳng hề được sử dụng số tiền mình kiếm được mà bị coi như "cần câu cơm" của bà mẹ mê bài bạc, trọng nam khinh nữ.

Phận đời diva Mai Diễm Phương: Cả đời không tìm được bến đỗ tình yêu, bị mẹ ruột bòn rút tới tận hơi thở cuối cùng - Ảnh 14.

Mai Diễm Phương phải bước lên sân khấu kiếm sống từ khi mới hơn 4 tuổi

Sau này, mẹ Mai Diễm Phương tiến thêm một bước với người đàn ông khác nhưng người này vốn đã có gia đình, hơn nữa lại vô cùng nóng tính, thường xuyên tức giận và thường xuyên chửi mắng chị em cô phải "đi tiếp khách". Sống cùng với cha kế 10 năm, cuộc sống của Mai Diễm Phương lại càng thêm vất vả.

Phận đời diva Mai Diễm Phương: Cả đời không tìm được bến đỗ tình yêu, bị mẹ ruột bòn rút tới tận hơi thở cuối cùng - Ảnh 15.

Cô và chị gái bị coi như "cần câu cơm cho bà mẹ mê cờ bạc, trọng nam khinh nữ

Mãi đến năm 19 tuổi, Mai Diễm Phương đoạt giải quán quân một cuộc thi ca hát và chính thức bước chân vào giới giải trí thì cuộc đời cô mới coi như sang trang mới.

Ngoài sự nghiệp thì vấn đề tình cảm của Mai Diễm Phương luôn là đề tài được đông đảo giới truyền thông lúc bấy giờ quan tâm. Cô có nhiều mối tình với những tài tử có tiếng của Hong Kong lúc bấy giờ như Miêu Kiều Vỹ, Trâu Thế Long, Lâm Quốc Bân, Triệu Văn Trác,…Tuy nhiên, mối quan hệ của cô và Lưu Đức Hoa, Triệu Văn Trác lại nhận được sự quan tâm hơn cả.

Mai Diễm Phương đã nhiều lần công khai bày tỏ tình yêu với Thiên vương Lưu Đức Hoa: "Tôi thường xuyên công khai thừa nhận mình thích Hoa Tử (Lưu Đức Hoa), thậm chí khi anh ấy tuyên bố chỉ coi tôi như bạn tốt, tôi vẫn cứ nói như vậy. Mỗi người đều có mong ước, nguyện vọng lớn nhất của tôi là có thể gả cho một người chồng tốt".

Phận đời diva Mai Diễm Phương: Cả đời không tìm được bến đỗ tình yêu, bị mẹ ruột bòn rút tới tận hơi thở cuối cùng - Ảnh 16.

Mai Diễm Phương đã nhiều lần bày tỏ tình cảm với Lưu Đức Hoa một cách công khai

Phận đời diva Mai Diễm Phương: Cả đời không tìm được bến đỗ tình yêu, bị mẹ ruột bòn rút tới tận hơi thở cuối cùng - Ảnh 17.

Họ được coi là một cặp đôi vô cùng ăn ý lúc bấy giờ

Ngoài Lưu Đức Hoa, Mai Diễm Phương còn một mối tình "khắc cốt ghi tâm" với siêu sao võ thuật Triệu Văn Trác. Quen biết vào năm 1995 và chia tay chỉ sau 1 năm ngắn ngủi nhưng Mai Diễm tiết lộ Triệu Văn Trác là người đàn ông để lại nhiều tiếc nuối nhất trong cuộc đời cô, cũng là người mà cô muốn gả cho nhất: "Nếu thời gian có thể chảy ngược, tôi nhất định sẽ giải thích rõ ràng hiểu lầm kia, nếu năm đó làm như vậy thì hiện tại tôi đã là bà Triệu rồi".

Đế tận năm 40 tuổi, Mai Diễm Phương vẫn chưa tìm được bến đỗ của cuộc đời mình.

Phận đời diva Mai Diễm Phương: Cả đời không tìm được bến đỗ tình yêu, bị mẹ ruột bòn rút tới tận hơi thở cuối cùng - Ảnh 18.

Mai Diễm Phương có một mối tình sâu đậm với Triệu Văn Trác và từng hối hận vì không thể gả cho anh

3. "Người con gái của Hồng Kông" đã bị căn bệnh quái ác mang đi

Mai Diễm Phương thành danh 20 năm, sống một cuộc sống an nhàn và thoải mái chưa bao lâu thì cô phát hiện bản thân bị ung thư cổ tử cung. Người đầu tiên cô tiết lộ tin tức này chính là Lưu Đức Hoa. Nam tài tử đã từng ở lại trong nhà Mai Diễm Phương, thuyết phục cô chấp nhận trị liệu. Nhờ sự quan tâm của bạn bè, cô đã một lần nữa tin tưởng vào tương lai.

Sau khi công khai bệnh tật, cô đã tổ chức 8 buổi biểu diễn với sự giúp đỡ tận tình của Lưu Đức Hoa. Khi đứng trên sân khấu, Mai Diễm Phương đã gửi lời cảm ơn tới nam tài tử: "Anh ấy thời gian ngủ đều không có, đóng phim đến nửa đêm vẫn không quên gọi điện nhắc tôi uống thuốc, thật sự vô cùng cảm ơn!". Sau khi buổi biểu diễn kết thúc, có một fan nam đứng lên cầu hôn và nhận được câu trả lời: "Đáng tiếc anh không phải Lưu Đức Hoa, nếu không tôi lập tức gả cho anh".

Phận đời diva Mai Diễm Phương: Cả đời không tìm được bến đỗ tình yêu, bị mẹ ruột bòn rút tới tận hơi thở cuối cùng - Ảnh 19.
 

Ngày 15/11/2003, Mai Diễm Phương đã mặc váy cưới trắng, hoàn thành buổi biểu diễn cuối cùng của đời mình tại sân vận động Hồng Khám. Cô nói trong nước mắt: "Tôi là một ca sỹ, diễn viên, đây không phải lần đầu tiên tôi mặc váy cưới nhưng không có lần nào là thuộc về mình, đây là tiếc nuối cả đời của tôi. Nhưng tình yêu của các bạn để bù lại tiếc nuối này. Tôi đem chính mình gả cho âm nhạc, gả cho các bạn".

Đó là bài hát cuối cùng của cuộc đời Mai Diễm Phương. Người con gái ấy không có người yêu, người Hong Kong coi cô như người phụ nữ mình yêu nhất, người con gái đó không được cha mẹ yêu thương, người Hong Kong coi cô như con gái.

Phận đời diva Mai Diễm Phương: Cả đời không tìm được bến đỗ tình yêu, bị mẹ ruột bòn rút tới tận hơi thở cuối cùng - Ảnh 20.

Mai Diễm Phương mặc váy cưới trong buổi biểu diễn cuối cùng của cuộc đời mình

Điều đáng buồn là khi Mai Diễm Phương phải đấu tranh với căn bệnh quái ác, thay vì lời an ủi, động viên từ phía người thân, cô lại nhận được những cuộc điện thoại từ người mẹ không ngừng thúc giục cô lập di chúc, để lại toàn bộ tài sản cho mình.

Ngày 30/12, Mai Diễm Phương đã vĩnh viễn ra đi.

Đám tang của nữ ca sĩ được tổ chức vô cùng long trọng với sự tiễn đưa của đông đảo người hâm mộ. Những người bạn thân thiết của cô như Thành Long, Tằng Chí Vỹ, Lương Triều Vĩ, Lưu Gia Linh, Triệu Văn Trác, Trương Học Hữu, Quan Chi Lâm, Lâm Thanh Hà, Miêu Kiều Vỹ, Đàm Vịnh Lân, Diệp Thiến Văn, Phùng Tiểu Cương, Hồ Quân, Tạ Đình Phong, Trương Bá Chi,… đều đã có mặt để đưa tiễn cô đoạn đường cuối cùng. Đặc biệt, Triệu Văn Trác đã đưa đến vòng hoa với dòng chữ: "Tình cảm chân thành của cuộc đời này, một đường đi Bình An" thể hiện tình cảm của mình với nữ diva.

Phận đời diva Mai Diễm Phương: Cả đời không tìm được bến đỗ tình yêu, bị mẹ ruột bòn rút tới tận hơi thở cuối cùng - Ảnh 21.

Đám tang của Mai Diễm Phương được tổ chức long trọng với sự tham dự của những người bạn thân thiết và fan hâm mộ

Sự ra đi của giọng ca trời phú đã để lại nỗi tiếc nuối vô vàn cho giới giải trí Hong Kong. Tuy nhiên, với mẹ của cô, bà Đàm Mỹ Kim thì dường như lại là một cơ hội để chiếm đoạt tài sản của con gái. Trước khi chết, Mai Diễm Phương đã lập di chúc: "Mỗi tháng cho mẹ 70 ngàn tệ sinh hoạt phí, còn lại lập thành quỹ giáo dục cho các cháu, đem bất động sản tặng cho bạn tốt Lưu Bồi Cơ". Tuy nhiên, bà Đàm Mỹ Kim lại không hài lòng với điều này, yêu cầu tòa án đem toàn bộ tài sản cho mình với lý do con gái lập di chúc trong tình trạng tâm trí không minh mẫn. Cuối cùng, Tòa án đã nâng mức sinh hoạt phí từ 70 ngàn tệ lên tới 140 ngàn tệ nhưng vẫn chưa đủ cho bà Kim tiêu xài.

Mẹ của Mai Diễm Phương thường xuyên kêu ca rằng mình sống nghèo khổ, ăn không đủ no để có thể được quần chúng đồng tình và chiếm được toàn bộ di sản của con gái. Sau khi biết ý đồ này không thể thực hiện được, mẹ cô đã đem đấu giá những di vật, thậm chí là cả đồ lót của con gái mình khiến cho netizen vô cùng phẫn nộ.

Phận đời diva Mai Diễm Phương: Cả đời không tìm được bến đỗ tình yêu, bị mẹ ruột bòn rút tới tận hơi thở cuối cùng - Ảnh 22.
 
Phận đời diva Mai Diễm Phương: Cả đời không tìm được bến đỗ tình yêu, bị mẹ ruột bòn rút tới tận hơi thở cuối cùng - Ảnh 23.

Mẹ của Mai Diễm Phương thường xuyên kể khổ, muốn chiếm đoạt toàn bộ di sản của con gái

Chưa dừng lại ở đó, Bà Đàm Mỹ Kim còn đặt điều, lên án tài tử Lưu Đức Hoa phụ bạc con gái mình khiến cho nhiều năm liền Lưu Đức Hoa vẫn không được xứ Cảng Thơm chào đón. Bà đã kể với giới truyền thông rằng, Lưu Đức Hoa đã có được Mai Diễm Phương lại vẫn qua lại với Chu Lệ Thiên (vợ của Lưu Đức Hoa bây giờ), sau khi đã xác nhận quan hệ với Chu Lệ Thiên lại vẫn đi tìm Mai Diễm Phương, điều này đã khiến cho con gái bà đau khổ và khóc rất nhiều. Thậm chí, bà còn nói Mai Diễm Phương đã vì Lưu Đức Hoa đầu tư một bộ phim điện ảnh "Tình yêu như mộng" và nhờ có Mai Diễm Phương mà Lưu Đức Hoa mới có được ngày hôm nay, nếu không chắc anh vẫn chỉ là một diễn viên quần chúng.

Phận đời diva Mai Diễm Phương: Cả đời không tìm được bến đỗ tình yêu, bị mẹ ruột bòn rút tới tận hơi thở cuối cùng - Ảnh 24.

Mẹ Mai Diễm Phương tuyên bố Lưu Đức Hoa đã phụ bạc con gái mình

Mối quan hệ giữa Mai Diễm Phương và Lưu Đức Hoa thế nào thì không ai có thể biết được nhưng hiển nhiên, việc Lưu Đức Hoa "dựa hơi" Mai Diễm Phương là hoàn toàn vô lý bởi vì nam tài tử vốn dĩ đã là một trong "Ngũ hổ" của TVB từ trước đó rồi.

Beaver

Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news