Tin mới

Quang Dũng: "Sau hôn nhân đổ vỡ, tôi thận trọng, dè dặt hơn"

Thứ hai, 25/04/2016, 08:45 (GMT+7)

Gặp Quang Dũng bất cứ lúc nào anh cũng luôn giữ vẻ điềm nhiên, ung dung và trò chuyện rất chân tình. Tuy nhiên, anh rất ít khi nói về cuộc sống riêng tư.

Gặp Quang Dũng bất cứ lúc nào anh cũng luôn giữ vẻ điềm nhiên, ung dung và trò chuyện rất chân tình. Tuy nhiên, anh rất ít khi nói về cuộc sống riêng tư.

Không cần đánh bóng tên tuổi

Từ trước đến nay, mọi người quen với một Quang Dũng ít nói, trầm tính. Mới đây, anh khiến khán giả bất ngờ khi ngồi vào ghế nóng chương trình Thần tượng Bolero. Phải chăng có một Quang Dũng đang dần thay đổi?

Thực tình, trước đây, có nhiều chương trình mời làm huấn luyện viên nhưng tôi khá ngại ngùng. Tôi không dám nhận lời vì tự nhận thấy mình ít nói, không được hoạt ngôn. Tôi sợ khi nhận, tham gia sẽ khiến chương trình chùng xuống vì sự thiếu sót, làm không tốt của mình.

Ngoài ra, tôi cũng từng mất niềm tin vào các chương trình truyền hình thực tế vì một số ban giám khảo không đủ trình độ, vốn sống. Đằng sau các chương trình này cũng có nhiều vấn đề ồn ào, phức tạp. Nhưng, khi xem tin tôi ốm liền gửi thuốc, mật ong, bột nghệ… Đối với tôi, chừng ấy là đủ rồi, cần gì phải quảng cáo hay đánh bóng tên tuổi làm gì.

Thần tượng Bolero đang là chương trình được giả quan tâm. Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều ý kiến tranh cãi đã nổ ra. Không ít người cho rằng, chương trình ‘đánh lận con đen’, chưa làm tốt vì đưa cả nhạc Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên và cho đó là bolero. Trên phương diện là một ca sĩ ‘có nghề’ và là ban giám khảo chương trình, anh nghĩ sao?

Tôi cũng đọc được những ý kiến trái chiều này về chương trình. Nhiều người cứ nghĩ, chương trình Bolero thì phải hát tất cả Bolero, như vậy thì sẽ rất nặng nề và nhàm chán. Tôi cũng như ba huấn luyện viên còn lại khi tham gia chương trình phải làm theo tiêu chí của ban tổ chức. Sau khi chọn bài sẽ được ban tổ chức duyệt. Tôi xin chia sẻ thế này, từ trước đến nay, nhiều người cứ nhầm tưởng nhạc sến là Bolero là không chính xác. Nhạc sến hay không là do cách hát, bản phối. Nếu hát sến thì bài hát sẽ sến, hát sang thì bài hát sẽ sang và hát trữ tình thì ca khúc đó cũng trữ tình. Tiêu chí của chương trình là tìm kiếm những người xứng đáng, có thể hát đa phong cách là có thể hát trữ tình dân ca, trữ tình quê hương và trữ tình có tiết tấu. Hay nói cách khác, là có thể hát nhanh, chậm, trữ tình và cả dân ca.

Hài lòng với cuộc sống hiện tại

Chúng ta chuyển qua chuyện riêng tư một chút được không, người cũ của anh đã có bến bờ mới, riêng anh vẫn cô đơn một mình. Có bao giờ anh nghĩ ‘chung một nhà’ với người phụ nữ khác?

Sau khi hôn nhân tan vỡ, tôi thận trọng, dè dặt hơn hơn với tất cả mọi thứ. Đó không phải chỉ là vì sự mất mát trong tình cảm mà còn nhiều vấn đề khác. Tôi cảm thấy vui khi Jenifer đã tìm được một người chồng mới yêu quý cô ấy. Riêng chuyện tình cảm cá nhân, tôi không muốn nói trên mặt báo. Hiện tại, tôi cũng cảm thấy hài lòng, hạnh phúc với cuộc sống của mình. Tôi có sức khỏe, tiền tài và danh vọng. Với những gì đã gây dựng được, tôi có thể lo cho gia đình. Hiện tại, tôi cũng nuôi 6 người cháu đi học đại học ở trong nước lẫn nước ngoài. Tất cả các cháu đều học tại các trường có danh tiếng, ngoan ngoãn. Đó là niềm hãnh diện của tôi và gia đình.

Quang Dũng và con trai Bảo Nam.

Dường như vẫn còn thiếu con trai của anh trong câu chuyện này?

Bảo Nam là một phần của cuộc sống tôi thì làm sao thiếu được. Hiện tại, cháu sống cùng với ông bà ngoại. Cũng vì cháu mà tôi mua nhà ở Mỹ. Nhà tôi và nhà ông bà ngoại của cháu chỉ cách nhau 5 phút lái xe nên hai cha con thường gặp nhau. Cuộc sống ở Việt Nam vui hơn ở Mỹ nhiều, nhưng vì con, tôi phải cố gắng. Khoảng một năm trước, tôi gặp nhiều khó khăn để dung hòa, làm quen với mọi thứ. Đến bây giờ, tất cả cũng tương đối ổn định. Sở dĩ thời gian qua, tôi thường biểu diễn ở hải ngoại vì không muốn xa con quá lâu. Mỗi lần tôi đi đâu, cháu lại nói: ‘Cha đi nhanh về với con nhé!’, nghe thế, tôi thương lắm, không đi lâu được.

Tôi vẫn thường nghe nhiều nghệ sỹ cho rằng, trong giới showbiz không thể có bạn thân. Anh nghĩ về điều này như thế nào?

Theo tôi, showbiz cũng giống như trong đời thường. Nếu mình đến với mọi người bằng cái tâm, tấm chân tình thì người đối diện cũng sẽ đối xử với mình như thế. Và ngược lại, nếu cố tạo ra vỏ bọc thì trước sau gì cũng sẽ bị phát hiện. Mà tình bạn chỉ đến khi nó tự nhiên. Chẳng hạn, tôi và Thanh Thảo, Mỹ Tâm, Hồng Ngọc, Đàm Vĩnh Hưng là những người khởi nghiệp cùng lúc, khởi điểm khá khó khăn. Chúng tôi có rất nhiều kỉ niệm từ thời thiếu thốn, đi hát lót… Chúng tôi đến với nhau bằng tấm chân tình. Suốt 20 năm qua, tình cảm chúng tôi vẫn vậy. Mỗi khi gặp nhau, chúng tôi lại cười đùa, cùng nấu ăn, trò chuyện không chút giữ kẽ. Chúng tôi có thể cùng lê la ngồi uống rượu, say mèm thì lại lăn ra ngủ. Khi nói chuyện với những người bạn này, tôi cảm thấy thoải mái. Bởi, chúng tôi sống với nhau bằng chính con người thật của mình.

Thời gian gần đây, ca sỹ trong nước ra hải ngoại biểu diễn khá nhiều. Riêng anh có gặp nhiều khó khăn không? Là một ca sỹ nổi tiếng ở Việt Nam, khi chuyển sang hải ngoại biểu diễn, ắt hẳn cát-sê của anh rất cao?

Trước đây, việc ra hải ngoại khá khó khăn và ca sỹ hải ngoại trở về nước cũng vậy. Tuy nhiên, thời gian gần đây, xin visa không còn khó nên việc ca sỹ trong nước ra hải ngoại và ngược lại cũng dễ dàng hơn. Tôi cảm thấy khá may mắn vì vẫn được khán giả trong nước lẫn hải ngoại yêu mến. Ở hải ngoại, tôi vẫn đi diễn đều đặn ở các tiểu bang. Riêng cát-sê, ca sỹ Việt Nam ra hải ngoại hay ca sỹ hải ngoại trở về Việt Nam đều có mức cao hơn. Điều dễ hiểu là vì giá trị tiền ở hải ngoại cao hơn trong nước và ca sỹ cần thêm tiền đi lại, ăn ở.

Huy Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đổ vỡ hôn nhân