Tin mới

Quế Vân 'đá xéo' Hoàng Thuỳ Linh khi hoá Thánh cô trong 'Tứ phủ'

Chủ nhật, 11/08/2019, 09:58 (GMT+7)

Quế Vân mới đây đã đăng đàn bày tỏ sự khó chịu với Hoàng Thuỳ Linh khi nữ ca sĩ hoá Thánh cô trong MV Tứ Phủ.

Tới đây, Quế Vân đã đăng dòng trạng thái 'đá xéo' Hoàng Thuỳ Linh trên trang cá nhân gây chú ý của dân mạng.

Theo đó, sau thành công của MV Để Mị nói cho mà nghe, Hoàng Thuỳ Linh tiếp tục cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới mang tên Tứ phủ.

Đây được xem là dự án âm nhạc được cô ấp ủ một năm nay, lấy cảm hứng từ chất liệu Việt Nam nhưng lại hướng đến khán giả trẻ. “Tứ phủ” là ca khúc do nhạc sĩ Hồ Hoài Anh phổ nhạc và Tripled D phối khí.

Tối ngày 9/8, Quế Vân đã đăng tải bài viết bày tỏ thái độ không hài lòng với Hoàng Thuỳ Linh và ekip khi mang đạo Mẫu vào sản phẩm âm nhạc giải trí.

Hình ảnh Hoàng Thuỳ Linh trong MV Tứ phủ. Ảnh chụp màn hình

Theo đó, trong bài viết này, Quế Vân đã phân tích rõ cho mọi người hiểu về khái niệm Tứ phủ.

Tạo hình của Hoàng Thuỳ Linh gây nhiều tranh cãi. Ảnh chụp màn hình

Cô còn cho rằng có chầu văn hát về Tứ phủ đã rất hay, rất đạo, còn ca khúc “Tứ phủ” của Hoàng Thùy Linh chỉ nói về Thoải phủ – đại diện cho nước.

Cuối bài viết của mình, Quế Vân khẳng định: “Đạo Mẫu được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể. Vậy với tư cách của một thanh đồng và tôi không sân si, cũng không đố kỵ. Thậm chí tôi cũng không có ghét hay thù oán gì với em Hoàng Thùy Linh và ê-kip thực hiện ca khúc này, tôi chỉ thấy nó hơi sai sai khi đưa đạo Mẫu linh thiêng vào giải trí. Hãy đặt sự linh thiêng nơi chúng ta cần tôn kính”.

Ngay lập tức bài viết này của Quế Vân đã vấp phải nhiều tranh cãi.

Dòng trạng thái không hài lòng của Quế Vân trên trang cá nhân. Ảnh: Facebook

Nhiều người yêu mến cô thì cho rằng Hoàng Thuỳ Linh đã sai khi mang  tín ngưỡng tâm linh của Việt Nam ra để làm chiêu trò. Một bộ phận khán giả khác lại cho rằng Hoàng Thùy Linh đang muốn quảng bá văn hóa đất nước qua âm nhạc.

Trong MV Tứ phủ, Hoàng Thuỳ Linh đã mượn hình ảnh Thánh cô vào thời vua Lê trung trinh với chồng, tiết liệt với non sông. Qua đó, nữ ca sĩ khắc họa rõ nét hình ảnh người phụ nữ Việt Nam. MV “Tứ phủ” dẫn dắt người xem bước vào thế giới nửa thực, nửa ảo. Lời ca của “Tứ phủ” có nhiều câu thấm đậm chất thơ như: “Phận mình vô duyên”, “Run run ngọc vỡ con tim này”, “Ai thêu gấm lên đồi hoang vu”… khiến người nghe không khỏi vấn vương.

Trạng thái của Quế Vân nhận phải nhiều tranh cãi. Ảnh chụp màn hình

Việc cho ra mắt sản phẩm âm nhạc có sự kết hợp giữa nhạc điện tử, âm hưởng dân gian và tín ngưỡng thờ Mẫu là một quyết định mạo hiểm của Hoàng Thùy Linh và ê-kip. Nhiều người lo ngại MV “Tứ phủ” của cô khó tiếp cận được với nhiều khán giả.

Điều bất ngờ là sau hơn một ngày ra mắt, MV Tứ phủ đã lọt vào top 13 tab thịnh hành trên Youtube với hơn 1,6 triệu lượt xem, hơn 91.000 lượt yêu thích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news