Tin mới

Sự thật về mức lương 2-3 triệu đồng/tháng của BTV Ngọc Trinh, Trúc Mai

Thứ bảy, 15/08/2015, 12:29 (GMT+7)

"Nói chung, với mức thu nhập ở đài thì không ai có thể dùng từ “đói” hay không sống nổi được…”, BTV Ngọc Trinh chia sẻ trên tờ Trí thức trẻ.

"Nói chung, với mức thu nhập ở đài thì không ai có thể dùng từ “đói” hay không sống nổi được…”, BTV Ngọc Trinh chia sẻ trên tờ Trí thức trẻ.

Chuyện thu nhập của người nổi tiếng luôn là một đề tài gây tò mò đối với khán giả. Mới đây, mức lương của hai BTV nổi tiếng VTV là Ngọc Trinh, Trúc Mai được tiết lộ trong một bài báo chỉ khoảng 3 triệu đồng gây xôn xao cư dân mạng bởi mức độ nổi tiếng và tính chất công việc của họ lại chỉ nhận được một mức lương được cho là khá thấp.

Theo trao đổi của BTV Ngọc Trinh với tờ Trí thức trẻ: "Mức lương công chức nhà nước là mức chung được công khai tính theo quy định của Bộ tài chính. Mỗi cán bộ, viên chức nhà nước đều được trả theo hệ số lương của mỗi người.

Thu nhập hàng tháng của tôi không dập khuôn theo từng tháng. Nó phụ thuộc vào sản phẩm tôi làm ra và chất lượng của những sản phẩm đó.

Với cách tính lương như vậy, có tháng thu nhập của tôi thấp hẳn vì mắc lỗi trừ lương hoặc cao đột biến vì được thưởng cho những sản phẩm tốt.

Nói chung, với mức thu nhập ở đài thì không ai có thể dùng từ “đói” hay không sống nổi được…”.

BTV Ngọc Trinh.

BTV Trúc Mai cũng đính chính trên tờ Vietnamnet rằng con số 2 triệu 4 là mức lương công chức được tính theo bậc nó khác hoàn toàn với 2 từ thu nhập hàng tháng. Về thu nhập của Trúc Mai, được tính trên lương công chức + lương sản phẩm.

Trúc Mai cũng chia sẻ thắng thắn trên trang cá nhân: "Tôi nghĩ mức thu nhập của bất kì ai cũng vậy, nó là điều phản ánh rõ nét nhất cho giá trị và năng lực của họ. Và rõ ràng lương công chức, viên chức là khái niệm hoàn toàn khác với thu nhập. Mong mọi người không hiểu sai hai khái niệm này dẫn đến những so sánh lệch lạc như một số bài viết gần đây!

Chia sẻ của Trúc Mai trên trang cá nhân.

Vẻ đẹp sắc sảo, hiện đại của BTV Ngọc Trinh.

BTV Ngọc Trinh sinh năm 1986, cô tốt nghiệp trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Nhắc đến cô, chắc hẳn nhiều người ngay lập tức sẽ nghĩ đến hình ảnh một người phụ nữ với vẻ đẹp sắc sảo, sang trọng và hiện đại. Ngọc Trinh cũng nằm trong số ít những MC có khuôn mặt “tỷ lệ vàng” khi sở hữu đôi mắt to tròn, chiếc mũi dọc dừa. Nhờ cách dẫn khéo léo, cộng thêm kiến thức tốt, bất cứ chương trình nào có Ngọc Trinh tham gia đều trở nên hấp dẫn.

BTV Trúc Mai.

Trúc Mai là BTV quen thuộc của chương trình Chuyển động 24h thuộc Trung tâm tin tức VTV24. Trước khi làm việc tại Trung tâm tin tức VTV24, Trúc Mai công tác tại VTV Cần Thơ. Năm 19 tuổi, chị bắt đầu dẫn Bản tin Thời tiết, sau đó chuyển sang Thời sự. Được 4 – 5 năm, BTV sinh năm 1989 chuyển lên Sài Gòn và làm việc tại Today TV. Sau khi nhận được lời đề nghị chuyển ra Hà Nội làm việc của ê-kíp Chuyển động 24h, Trúc Mai đã suy nghĩ và có quyết định trong 2 ngày.

Video: BTV Ngọc Trinh bị nhà báo Quang Vinh buộc xin lỗi Công Phượng

[mecloud]WAKyZiGG2P[/mecloud]

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news