Tin mới

Minh tinh Thẩm Thúy Hằng: Từ nhan sắc 'chim sa cá lặn' đến thảm họa vì phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ ba, 21/05/2019, 19:00 (GMT+7)

Biểu tượng sắc đẹp một thời Thẩm Thúy Hằng hiện nay có một cuộc sống khép kín và hiếm khi xuất hiện trong các sự kiện giải trí.

Thẩm Thúy Hằng tên thật là Nguyễn Kim Phụng, là một người lớn lên ở miền Nam nhưng sinh ra tại Hải Phòng. Vừa tròn một tuổi, Kim Phụng đã phải theo cha về lại miền Nam và lớn lên ở vùng quê An Giang sông nước hiền hòa. Năm 16 tuổi, nhan sắc của Thẩm Thúy Hằng đã nổi tiếng khắp vùng bởi nhan sắc xinh đẹp như hoa, như ngọc.

Nhận thức được điều này, Thẩm Thúy Hằng đã giấu gia đình tham gia cuộc thi tuyển diễn viên do hãng điện ảnh Mỹ Vân tổ chức và vượt qua hơn 2000 thí sinh khác, giành giải nhất. Gương mặt tròn đầy, phúc hậu cùng nụ cười mê hoặc của Thẩm Thúy Hằng đã từng khiến bao đấng mày râu phải mê mẩn. Nhiều người còn ví rằng, nếu nước Mỹ có Marylin Monroe thì Việt Nam có Thẩm Thúy Hằng. Tên tuổi Thẩm Thúy Hằng bắt đầu vang danh khắp nơi từ vai diễn Tam Nương trong bộ phim Người đẹp Bình Dương.

Nhan sắc 'chim sa cá lặn' một thời của Thẩm Thúy Hằng.

Tờ Đang Yêu từng có bài viết, sau khi trở thành ngôi sao tỏa sáng làng điện ảnh, Thẩm Thúy Hằng được các hãng phim lúc bấy giờ mời vào vai chính liên tục. Bà đóng rất nhiều phim (khoảng 60 phim) và trở thành nữ minh tinh số 1 với tiền cát-xê 1 triệu đồng cho một vai diễn (tương đương gần 1 tỷ đồng bây giờ).

Đứng trên đỉnh cao của nghệ thuật một thời nhưng mỹ nhân lại có đường tình duyên khá lận đận. Từ năm 19 tuổi, Thẩm Thúy Hằng đã phải lấy chồng theo sự dàn xếp của gia đình mà không có tình yêu. Cuộc hôn nhân này nhanh chóng tan vỡ sau 5 năm.

Năm 1970, Thẩm Thúy Hằng lên xe hoa lần thứ hai với một người đàn ông có vị trí lớn trong xã hội - là GS-TS Nguyễn Xuân Oánh. Ông qua đời năm 2003. Mọi người đều nhìn nhận rằng chính GS Nguyễn Xuân Oánh đã ảnh hưởng rất nhiều tới tên tuổi, cuộc đời, sự nghiệp của cô.

Thẩm Thúy Hằng bên người chồng tài giỏi.

Nữ diễn viên từng đi khắp nơi trên thế giới dự LHP.

Sau giải phóng miền Nam 1975, trong khi rất nhiều nghệ sĩ tìm đường chuyển ra nước ngoài sinh sống thì Thẩm Thúy Hằng cùng chồng là GS TS. Nguyễn Xuân Oánh lại chọn con đường ở lại quê nhà. Sau một vài vai diễn tiếp theo, Thẩm Thúy Hằng chính thức giã từ sự nghiệp để lui về hậu trường chăm sóc gia đình.

Theo một số ghi chép, bản thân ngôi sao sinh năm 1940 cũng đặc biệt lưu tâm đến việc giữ gìn, chăm sóc sắc đẹp và rất thích dùng mỹ phẩm. Thẩm Thúy Hằng không bao giờ cho phép bản thân được xuất hiện trước đám đông nếu chưa trau chuốt bề ngoài. Có lẽ vì cuồng sắc đẹp nên Thẩm Thúy Hằng đã lao vào Phẫu thuật thẩm mỹ như con thiêu thân. Nó khiến khuôn mặt cô bị biến dạng một cách kinh khủng.

Thẩm Thúy Hằng bên ca sĩ Chế Linh trong một lần xuất hiện hiếm hoi.

Biểu tượng sắc đẹp một thời hiện nay có một cuộc sống khép kín và hiếm khi xuất hiện trong các sự kiện giải trí. Trong một bài phỏng vấn hiếm hoi trên tờ Một thế giới, minh tinh màn bạc một thời nói: Tôi bỏ nghệ thuật đã lâu, lánh xa nó. Tôi đạt hết mọi danh vọng, giờ không cần nữa. Vừa rồi có một trung tâm ca nhạc ở hải ngoại đề nghị tôi nếu chịu xuất hiện trong chương trình, họ có thể trả cát sê 200.000 USD nhưng tôi đã từ chối. Tôi không còn thiết tha gì nữa. Sau đó, bà quay sang hỏi : "Cậu thấy tôi để kiểu tóc ngắn này trẻ trung phải không?".Chúng tôi mỉm cười, gật đầu. Ánh mắt  bà rạng rỡ, vui lắm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news