Tin mới

Thành Long: Trả giá vì “hy sinh” vợ con để phát triển sự nghiệp

Thứ hai, 06/10/2014, 16:11 (GMT+7)

Báo chí Trung Quốc vẫn đang vô cùng náo động với vụ việc Phùng Tổ Danh – con trai duy nhất của siêu sao Thành Long bị bắt vì “dính” tới ma túy.

Báo Chí Trung Quốc vẫn đang vô cùng náo động với vụ việc Phùng Tổ Danh – con trai duy nhất của siêu sao Thành Long bị bắt vì “dính” tới ma túy.

Những ngày qua, báo chí Trung Quốc vô cùng náo động với vụ việc Phùng Tổ Danh – con trai duy nhất của siêu sao Thành Long bị bắt vì “dính” tới ma túy.

Giới truyền thông và người hâm mộ đều bày tỏ sự cảm thông với ông bố nổi tiếng mà gần như lãng quên cậu con trai có khả năng phải “ăn cơm tù” tới 4 năm vì tàng trữ 100g cần sa trong nhà riêng. Tuy nhiên cũng có nhiều người tinh ý nhận ra rằng, chính sự vô tâm, thiếu trách nhiệm và sai lầm trong cách giáo dục của “Ông hoàng võ thuật” đã khiến cậu quý tử hư hỏng.

Có cha mà không được nhận

Là ngôi sao võ thuật nổi tiếng từ những năm 80, Thành Long từng “dính” nghi án tình ái với rất nhiều mỹ nhân Hoa ngữ. Người ta cũng đồn đoán “ông vua kungfu” để lại “giọt máu” ở khắp nơi. Tuy nhiên, Thành Long chỉ công nhận cậu con trai duy nhất Phùng Tổ Danh (tên thật là Trần Tổ Minh) với người vợ chính thức Lâm Phụng Kiều.

Lâm Phụng Kiều là một trong những mỹ nhân của làng giải trí Hồng Kông, nổi tiếng cùng thời với Thành Long. Hai người làm đám cưới năm 1982, chỉ một ngày trước khi Lâm Phụng Kiều sinh con trai đầu lòng và cũng là đứa con duy nhất của hai người.

Tuy nhiên đám cưới rất âm thầm, không công bố rộng rãi vì lúc đó Thành Long đang phải đối mặt với áp lực từ những fan cuồng. Chẳng là trong thời gian Thành Long và Lâm Phụng Kiều tìm hiểu, một cô gái Nhật Bản hâm mộ ngôi sao võ thuật khi biết chuyện đã nhảy xuống đường ray tàu hỏa để tự sát.

Sau đó, trong phòng làm việc của Thành Long cũng có một fan uống thạch tím tự tử nhưng được phát hiện kịp thời. “Ông vua kungfu” đã phải che giấu vợ và con trai trong suốt thời gian dài để tránh những hành động quá khích của người hâm mộ.Vì thế mà sau khi kết hôn với Thành Long, Lâm Phụng Kiều phải từ bỏ sự nghiệp đang lên như diều gặp gió để chăm sóc con. Dù vậy, Phùng Tổ Danh không được sống trong một mái ấm đúng nghĩa.

Suốt mười mấy năm, Phùng Tổ Danh phải “mai danh ẩn tích” cùng với mẹ. Cậu không thể tiết lộ với mọi người bố mình là ai. Cơ hội duy nhất để hai bố con gặp mặt là sau 2 giờ đêm. Tổ Danh từng thổ lộ rằng: “Trước đây, trong 6 năm tôi chỉ được gặp cha có 6 lần. Ông quá bận bịu với công việc!”.

Khi còn bé, ước mơ lớn nhất của Tổ Danh là được bố đến đón lúc tan học. Thành Long biết được điều này sau khi đọc nhật ký của con trai. Nam diễn viên nổi tiếng thế giới cảm thấy xấu hổ vô cùng, nhưng cũng phải nhiều năm sau đó anh mới có thể đến đón con trai về nhà.



Đứng đợi Tổ Danh suốt mấy tiếng đồng hồ mà không thấy con ra, Thành Long gọi điện cho quản gia và nhận được lời khẳng định: “Cậu ấy vẫn đang đợi anh ở cổng trường mà”. Nói chuyện một hồi, ngôi sao võ thuật mới nhận ra con trai đã lên cấp 2 mà bản thân mình lại đứng chờ ở cổng trường cấp 1! Vì chuyện này mà hai bố con không nói chuyện với nhau trong một thời gian. Mãi sau này, Thành Long mới biết lý do con trai giận mình đến như vậy. Nguyên nhân là vì hôm đó, Phùng Tổ Danh và bạn bè đều đứng chờ Thành Long ở ngoài cổng để gặp ngôi sao nổi tiếng, nhưng vì bố không đến mà cậu trở thành trò cười của cả trường.

Mãi đến năm 2002, Thành Long mới công khai thân phận của Lâm Phụng Kiều và con trai. Để bù đắp cho vợ con, ngôi sao võ thuật đã cho Phùng Tổ Danh gia nhập công ty của mình và để Lâm Phụng Kiều làm người đại diện. Tuy nhiên, giấc mơ và sở thích của Tổ Danh là âm nhạc chứ không phải phim ảnh như bố mẹ mong muốn và bắt ép. Cậu chưa bao giờ coi hoạt động trong ngành giải trí là mục tiêu sự nghiệp mà chỉ muốn trở thành một nhà sản xuất âm nhạc. Nhưng vì bố mẹ, cậu phải tiếp tục làm diễn viên và bước sâu hơn vào ngành giải trí.

Càng thành công về sự nghiệp càng thất bại trong việc làm cha

Năm 2009, Thành Long trở thành đại sứ hình ảnh tuyên truyền phòng chống ma túy của Trung Quốc. Lúc ấy, anh đã phát biểu rất quan tâm đến vấn nạn này nên mong muốn được góp một phần công sức trong việc phòng chống ma túy trong giới trẻ.

Sau đó, ngôi sao võ thuật còn chia sẻ rằng: “Hôm trước tôi đi thăm cô nhi viện ở Thái Lan, gặp hơn một ngàn bé thơ, tặng bánh ngọt cho các cháu ăn. Khi đứng nói trên sân khấu, nhìn xuống thấy có nhiều cháu đã ngủ ngon lành, tôi bỗng nhớ lại thời thơ ấu của mình. Năm tôi 16 tuổi, cha sang Australia làm việc, tại sân bay ông muốn tôi hứa với ông 2 điều: thứ nhất là không sử dụng ma túy, thứ hai không được gia nhập xã hội đen. Hôm ấy, tôi đã tặng 2 điều đó cho trẻ em Thái Lan, còn hôm nay tôi tặng cho tất cả trẻ em trên thế giới”.

Năm ngoái, trong một tọa đàm về giáo dục con cái, Thành Long cũng thẳng thắn chia sẻ quan điểm của mình: “Nếu nó chọn con đường xấu, tôi sẽ đích thân bắt lên đồn cảnh sát”. “Ông vua kungfu” không thể ngờ rằng, lời khuyên của mình là điều bổ ích với nhiều đứa trẻ nhưng chính với cậu quý tử lại không có ý nghĩa gì.

Ngay sau khi hay tin dữ về con trai, Thành Long phải gác lại mọi công việc và vội vã đáp máy bay tới Bắc Kinh. Sau thời gian chạy ngược, xuôi vì việc của con, “ông vua kungfu” đã có lời xin lỗi tới người hâm mộ. Trong đó, nam diễn viên thừa nhận mình không biết dạy con nên mới để xảy ra cơ sự như vậy. “Trước tiên, tôi xin cảm ơn tất cả bạn bè đã quan tâm. Về chuyện của con, tôi vô cùng phẫn nộ và cũng rất sốc! Là người của công chúng, tôi cảm thấy xấu hổ, là người cha tôi rất đau lòng, nhất là với vợ tôi, trái tim cô ấy thật sự đã tan nát. Hy vọng các bạn trẻ hãy tránh xa ma túy, đừng giống như Tổ Danh. Tôi muốn nói với Tổ Danh rằng: làm sai thì phải gánh chịu mọi trách nhiệm, cha sẽ sát cánh cùng con suốt chặng đường trong tương lai. Cuối cùng, tôi thừa nhận mình không biết dạy con và xin nhận mọi trách nhiệm, tôi thay mặt con trai Tổ Danh cúi đầu tạ lỗi với xã hội, với công chúng”, Thành Long phát biểu trước báo giới.

Trước việc Phùng Tổ Danh bị bắt, Thành Long cũng đã từng hối hận về cách dạy dỗ con: “Tôi thực sự hối tiếc vì đã không cho nó vào quân đội, để nó trải nghiệm và thuần hóa tính cách”. Tuy nhiên, sự việc đáng xấu hổ hiện tại đã cho thấy sự hối hận của nam diễn viên đã quá muộn màng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news