Tin mới

Thử tài siêu nhí tập 6: “Người mẹ điên” phiên bản cải lương khiến dàn giám khảo rơi nước mắt

Chủ nhật, 12/11/2017, 16:11 (GMT+7)

Hai thí sinh đến từ lớp Dân ca cải lương của do nghệ sĩ Bình Tinh làm chủ nhiệm khiến cả sân khấu Thử tài siêu nhí vỡ òa xúc động khi thể hiện phần thi ca cảnh “Hình ảnh mẹ” – phiên bản cải lương của câu chuyện nổi tiếng được lưu truyền trên mạng “Người mẹ điên”.\n 

Hai thí sinh đến từ lớp Dân ca cải lương của do nghệ sĩ Bình Tinh làm chủ nhiệm khiến cả sân khấu Thử tài siêu nhí vỡ òa xúc động khi thể hiện phần thi ca cảnh “Hình ảnh mẹ” – phiên bản cải lương của câu chuyện nổi tiếng được lưu truyền trên mạng “Người mẹ điên”.

Tập 6 chương trình Thử tài siêu nhí cũng là tập kết thúc vòng thi Thể hiện tài năng để bước vào vòng trong: Tài năng tỏa sáng. Qua vòng thi này, 4 lớp: Nhạc nhẹ, Dân ca cải lương, Tài năng nhí và Nhảy múa sẽ chỉ còn 4 thành viên, trong đó có 3 thí sinh được ban giám khảo chọn và 1 thí sinh được huấn luyện viên giữ lại.

Đến từ lớp Dân ca, cải lương của cô giáo Bình Tinh, Kim Vàng và Kha Thy đã có màn biểu diễn “lấy hết nước mắt” của tất cả các thầy cô giáo, ban giám hiệu cùng khán giá qua phần thì “2 trong 1”: Kha Thy với ca khúc “Giấc mơ cánh cò” và Kim Vàng với màn cải lương “Hình ảnh mẹ” cùng sự trợ diễn của Quán quân Tài tử tranh Tài – Hồng Trang. Trong khi Kha Thy khoe giọng hát ngọt ngào, sâu lắng trên một sân khấu được dàn dựng tỉ mỉ, công phu thì Kim Vàng lại đơn giản hơn và chỉ tập trung vào giọng ca cùng lối diễn xuất cảm động, chân thành nhất.

 

Lớp dân ca cải lương Kim Vàng, Kha Thy đã có phần trình diễn đầy xúc động.

Mặc dù hai tiết mục tuy riêng biệt nhưng lại đều kể câu chuyện về mẹ, được lồng ghép vào nhau một cách khéo léo, tinh tế và nhận được nhiều lời khen của ban giám khảo. Ca sĩ Đoan Trang bày tỏ sự thích thú với kịch bản và cách dàn dựng của cô giáo Bình Tinh, đồng thời dành lời khen diễn xuất với Kim Vàng “hát cải lương âm trầm, âm cao mọi thứ đều rõ ràng, đặc biệt là cách ngân của con rất là đẹp”, cô nói. Còn với Kha Thy, giọng ca Tóc hát có lời khuyên cô bé nên để ý ở những khoảng nấc bởi việc nấc không đem lại mạch cảm xúc liền lạc, “nấc phải hợp lý, ít thôi và tiết chế lại”.

Bên cạnh việc dành lời khen về mặt diễn xuất và giữ vững bản lĩnh sân khấu cho Kim Vàng, nghệ sĩ hài Việt Hương và Ca sĩ Quang Lê  cũng đồng quan điểm với ca sĩ Đoan Trang khi nhận xét Kha Thy chưa ổn định ở phần lấy hơi. Ở tiết mục này, dù giọng ca chưa thật sự đồng đều nhưng cả 2 cô bé đều mang đến xúc cảm cho người nghe và khiến mọi người hút vào câu chuyện 2 bé kể.

Giám khảo không kìm được nước mắt.

Ngoài Kim Vàng, Kha Thy, lớp Dân ca cải lương còn có tiết mục dự thi “Đường tới ước mơ” của cậu bé “con nhà nòi” Trọng Nhân. Câu chuyện Trọng Nhân kể cũng là tiết mục đều khiến ban giám khảo lẫn khán giả sụt sùi nước mắt và cùng nghiền ngẫm về tương lai của bộ môn nghệ thuật dân tộc – cải lương, vọng cổ.

Trọng Nhân.

Trong tập này, lớp Nhạc nhẹ của thầy giáo Chí Thiện có 2 tiết mục dự thi: Văn Minh với ca khúc “Tìm lại” và bé Minh Anh với ca khúc “Làng lúa làng hoa”. Cả hai học trò của Chí Thiện đã hoàn thành phần thi một cách xuất sắc và nhận được nhiều lời khen ngợi đến từ dàn giám khảo của chương trình.

Minh Anh.

Còn với lớp Tài năng nhí, khán giả không những được “đã tai, no mắt” mà còn được cười nghiêng ngã bởi sự đáng yêu của học trò Quốc Đại. Đến với ca khúc “Sài Gòn Sài Gòn”, cậu bé 5 tuổi rưỡi Hoàng Long đang hát bỗng “nấc cụt” khiến cả ban giám khảo cùng khán giả cười sáng khoái. Bên cạnh đó, khi được thầy hiệu trưởng Quang Lê hỏi “Ở Long Xuyên có món gì ngon”, Hoàng Long còn thể hiệu sự siêu dễ thương với câu trả lời “bá đạo”: “Con cảm thấy ở Long Xuyên có 2  món ngon, con có ăn hai món đó rồi, đó là đùi gà với tôm”.

Cũng ở lớp Tài năng nhí, phần dự thi của Vỹ Dạ, cô bé 5 tuổi rưỡi có trí nhớ siêu đỉnh đến từ Đắc Lắk lại khiến tất cả mọi người nể phục. Bằng tuổi với Hoàng Long nhưng Vỹ Dạ phát âm chuẩn, kể chuyện nhanh và rất lưu loát. Cô bé thuyết phục ban giám hiệu Thử tài siêu nhí với phần thi Ngâm thơ, hát sẩm “Thập ân phụ mẫu” kết hợp với kể chuyện “Ba cô gái”. Được biết, cô bé học thuộc bài thi chỉ trong vòng 2 ngày và ca sĩ Đoan Trang phải thán phục “con chính là siêu nhí”.

Cô bé 5 tuổi rưỡi Vỹ Dạ.

Đến với lớp Nhảy múa của cô giáo Huỳnh Mến lại là 2 màu sắc đối trọng nhau. Trong khi phần trình diễn của cô bé Mỹ Hiền với tiết mục Jazz Funk trên nền nhạc bài hát “Share it off” sôi động thì cô bé Thảo Vy lại thể hiện bài múa dân gian đương đại trên nền ca khúc “Khúc ru” với sự trợ diễn của diễn viên múa Thanh Tuyền. Tiết mục này khiến Đoan Trang phải trầm trồ tán thưởng “người con rất nhỏ nhưng động tác của con rất dài, điều đó chứng tỏ con rất hiểu đương đại là cái gì”. Nữ ca sĩ cũng ví đương đại “như là cọng dây thun, kéo giãn ra rồi co lại”.

Thảo Vy.

Kết thúc tập 6, ở lớp nhạc nhẹ, trong khi ban giám hiệu chọn Vân Anh, Văn Minh, Ngọc Giàu thì Chí Thiện cũng dành tấm vé cuối cùng cho bé Minh Anh và tạm biết hai bé: Huy Chương, Thùy Linh.

Lớp “đông dân” nhất của cô giáo Bình Tinh cũng tạm biệt 5 học trò nhí Thành Trung, Phi Del, Mỹ Duyên, Hồng Yến và Kha Thy. Các bé bước tiếp vào vòng trong là Kim Anh, Tuyết Nhi, Trọng Nhân, Kim Vàng.

Lớp Nhảy múa của cô giáo Huỳnh Mến cũng dành xuất vào vòng trong cho các bé: Đông Nghi, Thảo Vy, Mai Anh, Bảo Châu. Các bé Mỹ Hiền, Ngọc Hân, Bảo Trân và hai chị em Huỳnh Xuân, Huỳnh Mai phải dừng bước.

Cuối cùng là Lớp tài năng nhí của thầy giáo Quốc Đại. Ban giám khảo chọn Ngô Quốc Dương, Vỹ Dạ, Bùi Thanh Tuyền, vé còn lại nam ca sĩ dành cho bé Huyền Trang. Ba bé phải tạm biệt với chương trình là Gian Hân, Hoàng Long, Mẫn Nhi Hoàng Hải

Tập 7 Thử tài siêu nhí – Vòng Tài năng tỏa sáng sẽ được phát sóng vào lúc 21h ngày 18/11/2017 trên kênh THVL1.

 Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news