Tin mới

Thủy Tiên: "Tại sao bây giờ người ta vẫn còn quan tâm đến SEA Games"

Thứ bảy, 26/08/2017, 11:50 (GMT+7)

Thủy Tiên bất ngờ có những chia sẻ về SEA Games, đội tuyển U22 sau trận thua thảm hại của Việt Nam trước Thái Lan vào ngày 24/8.

Thủy Tiên bất ngờ có những chia sẻ về SEA Games, đội tuyển U22 sau trận thua thảm hại của Việt Nam trước Thái Lan vào ngày 24/8.

Là vợ một danh thủ nổi tiếng và cũng thường xuyên theo dõi các trận thi đấu bóng đá trong nước và quốc tế. Mới đây, Thủy Tiên đã chia sẻ cảm nghĩ về SEA Games, đội tuyển U22 một cách sắc sảo sau trận thua đáng thất vọng của các cầu thủ trẻ.

Mở đầu chia sẻ, nữ ca sĩ đặt câu hỏi vì sao đến thời điểm hiện tại, nhiều người vẫn quan tâm đến SEA Games: "Nó là giải các nước Đông Nam Á tự tổ chức hội làng tự sướng với nhau cho vui thôi chứ FIFA chả quan tâm chả tổ chức, mà các đội tuyển U (U19, 22, 23)thì chả bao giờ là bộ mặt đại điện cho nền bóng đá của một đất nước. Người ta đánh giá nền bóng đá mạnh hay yếu nằm ở đội tuyển quốc gia".

Thủy Tiên từng theo Công Vinh đến sân cổ vũ bóng đá rất nhiều lần. 

Nữ ca sĩ cho rằng người ta đánh giá nền bóng đá mạnh hay yếu là ở đội tuyển quốc gia. Đội tuyển quốc gia muốn mạnh thì phải trông chờ vào câu lạc bộ với giải đấu cao nhất quốc gia đó. Ví dụ ở Việt Nam có VLeague.

Theo cô, giải vô địch quốc gia của một đất nước là quan trọng nhất, là nơi cung cấp và tạo ra các cầu thủ giỏi nhất cho một đất nước.

Thủy Tiên cũng thắc mắc bởi không hiểu tại sao chỉ vì một giải đấu hội làng nhưng VFF lại buộc V-League phải ngưng thi đấu gần 3 tháng để tập luyện và chuẩn bị chinh chiến tại SEA Games dù đó "chỉ là cuộc chơi của các em U23".

Đồng thời, cô cũng đưa ra ví dụ của bóng đá Thái Lan khi họ chỉ dành khoảng thời gian một tuần lễ cho giải đấu này và "FIFA đá World Cup cũng phải chờ các CLB đá xong mới cho tập trung ngắn hạn thi thố".

Thủy Tiên chia sẻ trên trang cá nhân.

Vì thế bà xã Công Vinh cho rằng các CLB Việt Nam mất 2,5 tháng không đá mà vẫn bị trả lương, lo ăn ở cho các cầu thủ tập chơi mà không để làm gì. Điều này vừa mất tiền bạc, mất thời gian, mất nhuệ khí của các cầu thủ, câu lạc bộ khi thi đấu ở VLeague.

Thủy Tiên chia sẻ bản thân cô vẫn ủng hộ nhưng cho rằng mọi người không nên quá tập trung đến mức tự tạo áp lực cho bản thân, cho thành tích quốc gia vào một giải đấu "vô thưởng vô phạt không được FIFA công nhận" và cũng vì "để các em trẻ không mang tâm lý thua kém vào đội tuyển".

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Seagames U22 Việt Nam