Tin mới

Tiết lộ cát-xê sao Việt chạy show ngày Tết

Thứ hai, 27/01/2014, 08:20 (GMT+7)

Ưng Hoàng Phúc tiết lộ tiền lương đi diễn ngày Tết của anh cao gấp đôi\nbình thường, trong khi đó, Quang Hà cho biết kỷ lục một đêm chạy show\ndịp Tết của anh bằng một tháng đi diễn.

Ưng Hoàng Phúc tiết lộ tiền lương đi diễn ngày Tết của anh cao gấp đôi bình thường, trong khi đó, Quang Hà cho biết kỷ lục một đêm chạy show dịp Tết của anh bằng một tháng đi diễn.

Ưng Hoàng Phúc: Cát-xê ngày Tết gấp đôi ngày thường

“Tết này tôi vẫn đi diễn vì đó là công việc của mình. Cát-xê ngày Tết Giáp Ngọ 2014 tất nhiên phải cao hơn ngày thường, ít nhất là cao gấp đôi. Tôi không muốn tiết lộ con số cụ thể vì chuyện này khá nhạy cảm nhưng đủ để tôi trang trải cuộc sống, lo cho những người xung quanh mình.

Tiết lộ cát-xê sao Việt chạy show ngày Tết



Cát-xê của tôi tùy thuộc vào từng chương trình mình nhận. Có những show mình nhận vì tình cảm người thân, show event, show phục vụ cho sinh viên… giá sẽ khác nhau. Tuy nhiên, trung bình giá cát-xê của tôi ít nhất cũng từ 20 triệu đến 4.000 USD”, nam ca sĩ chia sẻ.

Ưng Hoàng Phúc cũng cho biết, anh chạy show Tết không phải do cát-xê cao hơn ngày thường bởi mỗi ca sĩ đều có giai đoạn. Có những năm không vướng bận việc gia đình, nam ca sĩ nhận tất cả show trong dịp lễ Tết. Còn khi gia đình có việc quan trọng, anh không nhận hát đêm Giao thừa và mồng 1 Tết. “Hai năm trước, bà ngoại tôi mất đúng đêm Giao thừa nên trong khoảng 2 năm sau đó, tôi không nhận show trong hai ngày đầu năm mới. Tôi dành 2 ngày đó để về quê cùng gia đình, sau đó, đến mồng 2 mới bắt đầu đi diễn lại. Ngày trước, năm nào tôi cũng đi hát đêm Giao thừa và mồng 1 Tết” – nam ca sĩ chia sẻ.

Quang Hà: Chạy show một đêm Tết bằng một tháng đi hát

Tết nào Quang Hà cũng có nhiều show và năm nay không ngoại lệ. Tình hình kinh tế năm nay tuy khó khăn hơn mọi năm rất nhiều nhưng vào thời điểm bước sang năm mới, Quang Hà khoe, anh vẫn nhận được nhiều lời mời diễn. Nam ca sĩ Ngỡ cho biết đã nhận lịch diễn đến hết mùng 10 Tết. "Tôi chia đều 5 ngày đầu diễn tại TP.HCM, 5 ngày sau diễn ở miền Bắc để có thể ăn Tết muộn cùng gia đình mình ở Hà Nội", anh nói.


Tiết lộ cát-xê sao Việt chạy show ngày Tết


Cũng như mọi năm, anh bắt đầu chạy show từ đêm 30, sau đó, chạy thẳng về nhà để chuẩn bị đón Giao thừa, hẹn hò nhóm bạn thân đi chùa hái lộc, cầu may đầu năm cho bản thân và gia đình.

Diễn trong dịp Tết, cát-xê của Quang Hà cao hơn bình thường khoảng 20%, nhưng anh cho chia sẻ, chuyện cát-xê tăng không quan trọng bằng việc đầu năm mới được mang tiếng hát để phục vụ cho khán giả, tạo sự may mắn một năm thuận buồm xuôi gió.

“Bản thân nghề nào cũng có một đặc thù riêng và nghề của chúng tôi là nghề phục vụ. Khi khán giả có nhu cầu cần, chúng tôi có nhiệm vụ đáp ứng. Càng ngày lễ Tết, chúng tôi càng bận rộn. Chạy show không những rạc người mà còn rạc cổ họng nhưng tôi vẫn vui. Mặc dù nhiều nghệ sĩ chọn cách ở nhà đón Tết cùng gia đình nhưng tôi vẫn nhận show vì mong muốn năm mới mình sẽ đắt show, càng ngày càng được khán giả yêu thương.

Kỷ lục chạy show trong một đêm Tết của tôi từ trước đến giờ là một đêm chạy 9 show. Tôi bắt đầu xuất phát ở nhà lúc 6 rưỡi chiều và về lại nhà lúc rạng sáng hôm sau. Năm nay, tôi không còn nhận nhiều show trong một đêm như những năm trước, phần vì kinh tế khó khăn, phần vì tôi muốn hát những chương trình hoành tráng và ý nghĩa thay vì nhận xô bồ như mọi năm.

Có những ngày Tết tôi nhận nhiều show được trả tiền khá cao. Tôi không muốn tiết lộ con số cụ thể nhưng có những ngày số tiền cát-xê gần bằng một tháng đi hát. Tôi không có thói quen tổng kết số tiền đi diễn Tết được bao nhiêu, chỉ biết rằng sau dịp Tết thu nhập của tôi cũng kha khá, giúp tôi có điều kiện tái đầu tư những dự án âm nhạc hoặc bù những tháng khó khăn ít show” – nam ca sĩ chia sẻ.

Bằng Kiều: Cát-xê 13 ngàn USD/ một show

Tiết lộ cát-xê sao Việt chạy show ngày Tết



Là một trong những ca sĩ không chỉ đắt show tại thị trường hải ngoại, mỗi lần về Việt Nam biểu diễn, cát-xê của Bằng Kiều cũng cao gấp đôi ca sĩ hạng A trong nước. Với giọng hát truyền cảm, nhiều khán giả không ngại bỏ số tiền lớn để mua vé đến nghe nam ca sĩ hát.

Theo nguồn tin từ một bầu show, giá cát-xê trong lần đầu tiên về Việt Nam biểu diễn của Bằng Kiều là 20 ngàn USD, đó là khi anh thực hiện liveshow sau 20 năm ca hát trên quê nhà năm 2012. Gần đây nhất, trong chương trình biểu diễn tại Singapore cho các kiều bào Việt Nam đón Tết sớm, giọng ca Trái tim bên lề bỏ túi khoảng 13 ngàn USD. Tranh thủ chuyến biểu diễn này, nam ca sĩ cũng bay về Việt Nam để thăm và đón Tết cùng gia đình trước khi về Mỹ chạy show Tết cho các kiều bào Việt.

Hiện tại, giá cát-xê của Bằng Kiều tại hải ngoại dao động từ 4 đến 6 ngàn USD trong ngày bình thường lẫn dịp lễ Tết. Tháng 3 này nam ca sĩ sẽ tiếp tục về Việt Nam hát trong một chương trình hoành tráng, cát-xê của anh cũng không dưới 10 ngàn USD.

Nam Cường, Hương Giang idol: Cát-xê tăng 20% so với ngày thường

So với năm ngoái, sau một năm không ngừng phấn đấu và phát hành abum Thủy ngân, Tết này Hương Giang nhận được nhiều lời mời đi hát hơn. Tuy nhiên, để được đón Tết cùng gia đình, người đẹp chuyển giới ưu tiên nhận show ở thủ đô Hà Nội.

Tiết lộ cát-xê sao Việt chạy show ngày Tết



Nữ ca sĩ bắt đầu đi hát từ đêm Giao thừa, sau đó, cô về nhà đón Tết cùng bố mẹ. Lịch diễn của cô cũng dày đặc trong mấy ngày đầu năm. Nói về cát-xê ngày Tết, Hương Giang cho biết, tiền lương cô được trả cao hơn ngày thường khoảng 20% và tùy từng show diễn cát-xê có sự chênh lệch. Ví dụ, nếu diễn ở bar, cát-xê sẽ cao hơn ngày thường khoảng 50%, còn những show bình thường, giá đi diễn của cô dao động từ 15 đến 30 triệu/ một show.

Trong khi đó, Nam Cường không giấu suy nghĩ: “Nghề gì mục đích cuối cùng vẫn là kiếm tiền và anh em nghệ sĩ chúng tôi cũng không ngoại lệ. Chúng tôi nghĩ dịp Tết mọi người có thời gian nghỉ ngơi, rảnh rỗi để thưởng thức âm nhạc nên ngoài việc đi diễn kiếm tiền, đây là dịp để tôi hội ngộ khán giả”.

Hai năm nay Nam Cường không về Đà Nẵng đón Tết cùng gia đình. Anh ở lại TP.HCM ăn Tết một mình và đi diễn. Nếu như năm ngoái, anh bắt đầu đi tour các tỉnh miền Tây từ đêm Giao thừa đến hết tháng 1 Âm lịch, năm nay lịch diễn của anh sẽ kín từ ngày mùng 2 Tết.

Tiết lộ cát-xê sao Việt chạy show ngày Tết



“Năm nay tôi ăn Tết một mình tại nhà riêng ở Sài Gòn. Bố mẹ tôi bận rộn công việc nên cũng không vào đây đón Tết cùng tôi được. Do vậy, trước Tết tôi dành một tuần về Đà Nẵng thăm gia đình và chúc năm mới người thân. Tôi bắt đầu chuyến lưu diễn dài ngày từ mùng 2 Tết. Tuy không được ở cùng người thân những ngày đầu năm mới nhưng được gặp gỡ khán giả, ăn Tết cùng đồng nghiệp nơi đất khách cũng là một trải nghiệm thú vị” - nam ca sĩ Bay giữa ngân hà chia sẻ.

Nam Cường cũng chia sẻ, cát-xê ngày Tết của anh được các bầu show ưu ái nên cao hơn ngày thường từ 20 đến 30%. Do vậy, anh khá hài lòng và đây là dịp để anh kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, qua đợt Tết, cát-xê sẽ trở về mức bình thường.
















Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news