Tin mới

Triệu Vy: Thu nhập giảm 80\% vì thao túng cổ phiếu, 500 đơn kiện buộc tội lừa đảo

Thứ năm, 22/11/2018, 17:09 (GMT+7)

Vợ chồng tỷ phú Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long đã bị sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải công bố án phạt mới.

Vợ chồng tỷ phú Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long đã bị sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải công bố án phạt mới.

Cụ thể, hai vợ chồng nữ diễn viên bị cấm đảm nhiệm các chức vụ quan trọng trong vòng 5 năm tại những công ty đã được niêm yết trên sàn chứng khoán.

Các công ty được nhắc tới bao gồm: công ty cổ phần văn hóa Tường Nguyên Chiết Giang, công ty văn hóa truyền thông Tây Tạng Long Vy hiện đều do hai vợ chồng đứng đầu.

Ngoài ra, Triệu Vy và doanh nhân Huỳnh Hữu Long bị cấm đảm nhiệm các chức vụ tổng giám đốc, chủ tịch hội đồng quản trị, giám sát viên và quản lý cao cấp của các công ty có liên quan.

Vợ chồng Triệu Vy.

Hai án phạt này, Triệu Vy cùng chồng gần như hết đường kinh doanh trên thị trường chứng khoán.

Tính đến thời điểm sau án phạt mới nhất được truyền thông Trung Quốc đưa tin vào hôm qua, đã có 500 nhà đầu tư đơn lẻ vác đơn kiện lên tòa án tố vợ chồng diễn viên nổi tiếng với tội danh "lừa đảo" (chưa tính đến các nhà đầu tư, công ty lớn).

Chỉ tính riêng tổng mức phạt đòi bồi thường từ hơn 500 nhà đầu tư nhỏ lẻ trên sàn chứng khoán ước tính lên đến 11 triệu USD (tương đương 240 tỷ đồng).

Trong khi đó, tổng tài sản mà đôi vợ chồng kiếm được trong những năm qua phần lớn liên quan đến cổ phiếu (trở thành cổ đông khi mua phần lớn tỷ lệ cổ phần, cổ phiếu trong công ty).

Trước giờ, Triệu Vy luôn được mệnh danh là "Nữ Buffett", là một doanh nhân thành công, nhờ có "lớp áo" ngôi sao nổi tiếng, trước nay cô luôn gặp thuận lợi trong quá trình đầu tư và tạo được hiệu ứng lớn trong thị trường.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news