Tin mới

Trúc Nhân: Tôi phải cứu lấy “Thật bất ngờ” khi mọi người hiểu sai về nó

Thứ tư, 09/12/2015, 17:55 (GMT+7)

“Tôi đã nghĩ là nếu mọi người không rộng đường cho “Thật bất ngờ” thì chính mình sẽ phải cứu lấy tác phẩm của mình. Đó là lý do tôi quyết định làm MV cho ca khúc này”- Trúc Nhân nói.

“Tôi đã nghĩ là nếu mọi người không rộng đường cho “Thật bất ngờ” thì chính mình sẽ phải cứu lấy tác phẩm của mình. Đó là lý do tôi quyết định làm MV cho ca khúc này”- Trúc Nhân nói.

Sau hơn 3 ngày ra mắt, MV “Thật bất ngờ” của Trúc Nhân đang là sản phẩm âm nhạc thu hút nhất trên thị trường nhạc Việt. Chàng ca sĩ tinh quái đã có những trải lòng về quá trình quay MV cũng như tiết lộ một phần về cuộc sống của mình.

Trúc Nhân vào vai cậu bé bán báo trong MV "Thật bất ngờ". Ảnh: NVCC

Gần một triệu lượt xem, gần 20 ngàn lượt chia sẻ trên Facebook và có tới hơn 30 nghệ sĩ trên cả nước bày tỏ bình luận và chúc mừng… Trước hiệu ứng lan tỏa của MV "Thật bất ngờ" như vậy, Trúc Nhân cảm thấy thế nào?

- Điều đầu tiên tôi cảm thấy rõ ràng trong lòng mình nhất, đó là thật bất ngờ (Cười lớn)!. Vì khi bắt tay làm MV này, tôi chỉ nghĩ rất đơn giản là mình đã lỡ vẽ ra ý tưởng rồi thì giờ mình làm cho thật sướng trong người mình đi, coi như mình thực hiện ước mơ của mình. Còn những cái khác tính sau.

Khi MV ra mắt và được mọi người đón nhận như vậy tôi rất hạnh phúc. Và tôi càng có thêm động lực cho mình, rằng con đường mình đi tuy có khó khăn, nhưng nếu mình biết cố gắng thì con đường đó sẽ rút ngắn lại một xíu.

Xem MV "Thật bất ngờ" - Trúc Nhân:

[mecloud]I9yQTNU1WP[/mecloud]

Độc giả không chỉ cảm thấy vui vì yếu tố hài hước, châm biếm trong MV mà còn thấy một Hà Nội quá đỗi gần gũi, thấy tuổi thơ, ký ức của họ nữa. Điều đó khiến họ xúc động!

- Vâng, nghe chị nói vậy tôi cũng xúc động! (Cười). Thực ra, tôi luôn cho rằng, nghệ thuật thực sự sẽ luôn bắt nguồn từ những điều giản dị nhất của cuộc sống. Để phản ánh những điều sâu xa, lớn lao ngoài kia thì tôi quay về tìm lại nguồn gốc của nó, và đặt những ý ẩn dụ vào để thể hiện.

MV này tôi muốn mang câu chuyện của một cậu bé bán báo trong một khu phố xinh xắn nhỏ bé cùng bà con khu phố để nói về thế giới rộng lớn ngoài kia, thế giới của một xã hội quá nhiễu loạn, và quá nhiều điều vô lý.

Tôi đã ra Hà Nội để tìm hiểu nếp sống, văn minh của người Thủ đô. Đặc biệt tìm tới những khu tập thể cũ, nơi lưu lại nhiều dấu ấn xưa đúng với mục đích ý tưởng của mình. Những đạo cụ, bảng hiệu… bên đội mỹ thuật rất vất vả với tôi để có thể tạo nên được bối cảnh quay MV như vậy.

Dàn diễn viên tay ngang đông đảo trong MV "Thật bất ngờ". Ảnh: NVCC

Diễn viên trong MV hầu hết là tay ngang, người lớn nhất là 82 tuổi, người nhỏ nhất là 2 tháng tuổi. Trúc Nhân đã làm thế nào để thuyết phục chừng ấy người tham gia diễn xuất?

- Tôi đã bỏ ra gần một tiếng đồng hồ để thuyết phục các ông bà, các bác, các cô và anh chị em. Cũng may mắn cho tôi là cô trưởng hội nhảy aerobic ở công viên Thống Nhất đã nhận ra tôi và mọi thứ đã dễ dàng hơn từ giây phút đó.

Trước khi ra MV, đi diễn ca khúc này Trúc Nhân được chào đón như thế nào?

- Khán giả rất hào hứng hưởng ứng. Vì trước khi ra MV, ca khúc “Thật bất ngờ” đã được hơn 5 triệu lượt nghe trên trang nghe nhạc trực tuyến rồi. Tuy nhiên, khi đó tôi không được diễn ở truyền hình nhiều, nên ca khúc này không được chia sẻ rộng rãi.

Không được lên truyền hình vì nhiều người cho rằng nội dung ca khúc này khá đụng chạm?

- Mọi người cứ nghe thoáng qua thì cho là ca khúc nhạy cảm, ngôn từ đụng chạm… Khi đó tôi mới thấy là mọi người đang hiểu sai về ca khúc của mình. Sự thực, tính châm biếm trong “Thật bất ngờ” rất nhẹ nhàng thôi. Tính văn học, trào phúng và những hình ảnh ẩn dụ trong ca khúc này cũng rất khéo léo chứ không phản cảm như mọi người nghĩ. Tôi đã nghĩ là nếu mọi người không rộng đường cho “Thật bất ngờ” thì chính mình sẽ phải cứu lấy tác phẩm của mình. Đó là lý do tôi quyết định làm MV cho ca khúc.

MV "Thật bất ngờ" được xem là "hiện tượng" âm nhạc dịp cuối năm 2015. Ảnh: NVCC

Sau hai ngày ra mắt MV và đạt được hiệu ứng bất ngờ, bữa giờ nhiều mối quan hệ bên truyền hình cũng gọi cho tôi để xếp lịch lên sóng. Tôi hi vọng là mọi việc sẽ suôn sẻ.

Trong “Thật bất ngờ”, khán giả vẫn bắt gặp chất tinh quái, tinh nghịch và sâu sắc của Trúc Nhân. Đây có phải là hình ảnh Trúc Nhân định theo đuổi lâu dài trong âm nhạc?

- Đây là hình ảnh của tôi ở hiện tại thôi. Còn tôi đang dự định là sản phẩm âm nhạc tiếp theo sẽ khác hoàn toàn. Nó sẽ là một ca khúc buồn cũng của nhạc sĩ trẻ Mew Amazing. Lần này có lẽ sẽ không có diễn viên nào hết, chỉ có mình tôi độc diễn thôi.

Giữa hàng chục MV phát hành mỗi tháng, việc luôn luôn phải sáng tạo để khác biệt và bứt phá đôi khi có làm cho Nhân áp lực và mệt mỏi?

- Chính vì điều này nên có những tác phẩm tôi sẽ không sang tạo gì nữa (Cười lớn). Mà cái mưu cầu ở đây là MV của tôi sẽ phải đẹp, theo kiểu riêng mà tôi suy nghĩ. Còn kịch bản thì tôi nghĩ là mình nên giãn bớt ra. Chứ cái MV nào mà mình cũng khiến người xem phải đau đầu thì mọi người sẽ nhanh bị nhàm chán.

Trúc Nhân là ca sĩ trẻ tinh quái của nhạc Việt. Học trò của nữ Ca sĩ Thu Minh chưa bao giờ làm cô thất vọng. Ảnh: NVCC

Đi hát một thời gian rồi, cuộc sống của Trúc Nhân hiện tại đã thoải mái hơn chưa?

- Thật ra thì cũng không thoải mái hơn nhiều đâu chị. Tại vì tôi còn phải lo cho gia đình và bản thân mình, cũng như nuôi đam mê của mình nữa. Tôi là nghệ sĩ tự do nên mọi việc phải tự thân vận động hết. Nhưng được cái là không ai gò bó mình.

Gia đình Trúc Nhân hiện ở Vũng Tàu. Nhân có kế hoạch đón bố mẹ lên Sài Gòn không?

- Không đâu chị. Chưa bao giờ tôi có ý định đón ba mẹ và gia đình lên Sài Gòn. Vì cuộc sống ở Vũng Tàu rất yên bình và thoải mái. Với lại tôi cũng quá bận bịu nhiều thứ, ba mẹ không muốn tôi phải lo lắng nhiều hơn.

Xin cảm ơn Trúc Nhân về cuộc trò chuyện và chúc bạn ngày càng thành công hơn nữa! 

Ngọc Ánh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news