Tin mới

Trường Giang - Trấn Thành bị mất 'ngôi vương' chỉ vì parody chiếm sóng

Thứ năm, 19/09/2019, 18:25 (GMT+7)

Dù sinh sau đẻ muộn, nhưng loại hình parody đang khiến hài sân khấu như Trường Giang, Trấn Thành bị mất 'ngôi vương'.

Loại hình hài ở thời điểm hiện tại không còn là vị trí độc tôn trên sân khấu, điện ảnh, truyền hình mà còn đang lấn sân sang âm nhạc.

Ở thời điểm hiện tại, thị trường parody đang ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi lấn sân sang cả các MV ca nhạc của giới ca sĩ chính thống.

Hải Triều, Quang Trung và Huỳnh Lập là những gương mặt phổ biến trong giới parody hiện nay. Ảnh: Internet

Về bản chất, parody là loại hình sinh sau đẻ muộn và không có nhiều sáng tạo về mặt cốt truyện.

Phần lớn các parody đều mang tính ăn theo một sản phẩm nào đó đang 'hot' trên thị trường đặc biệt là MV triệu view.

Mặc dù không có giá trị sáng tạo về mặt âm nhạc và hình ảnh nhưng tính giải trí của thể loại này thì không thể không phủ nhận sức hút của nó.

Đây chính là lý do vì sao các parody Việt thu hút lượt xem lớn, thậm chí có sản phẩm còn có lượt xem cao hơn bản gốc.

Tốc độ sản xuất parody được đánh giá rất nhanh, và hiện những gương mặt nổi bật của giới parody hiện nay là BB Trần, Hải Triều và Huỳnh Lập. Huỳnh Lập được cho là người tiên phong, trong khi BB Trần góp công vào việc phát triển thể loại này. Cả hai có chung phong cách là làm parody lố, hài hước, phi logic.

Một trong những MV làm mưa làm gió trên MXH là Để Mị nói cho mà nghe (bản gốc của Hoàng Thùy Linh).

Sự xuất hiện của hàng loạt MV như những phim hài ngắn gần đây như Sáng mắt chưa (Trúc Nhân), Vẻ đẹp 4.0 (Hồ Ngọc Hà), Truyền thái y (Ngô Kiến Huy)… đã chứng minh cho việc loại hình hài được yêu thích đã đưa những diễn viên parody vốn chỉ hoạt động trong “lãnh địa” đã đổ bộ sang cả những MV chính thức của giới ca sĩ với tư cách khách mời.

Trong khi đó, những danh hài nổi tiếng như Hoài Linh, Trấn Thành, Trường Giang lại bắt đầu lấn sân và phủ sóng trên khắp các lĩnh vực.

Trường Giang và Trấn Thành liệu có bị chiếm mất ngôi vương khi parody lên ngôi?. Ảnh: Internet

Nhiều con số thống kê đã chỉ ra rằng Trấn Thành, Trường Giang đã phủ sóng khắp các chương trình truyền hình và các gameshow giải trí.

Dù chưa đủ sức để thay thế đàn anh song nhưng cái tên như: BB Trần, Hải Triều, Quang Trung, Huỳnh Lập, Nam Thư...đang ngày càng thể hiện sức bật mạnh mẽ của mình với tham vọng góp làn gió mới vào làng hài giải trí Việt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news