Tin mới

Từ bê bối của Seungri, nhìn lại 2 ngôi sao trẻ Việt Nam cũng phải giải nghệ vì lối sống sai lầm

Thứ năm, 14/03/2019, 10:55 (GMT+7)

Sau bê bối rúng động Hàn Quốc của Seungri, nhìn lại trong showbiz Việt có 2 cái tên nghệ sĩ cũng từng tuyên bố giải nghệ sau loạt scandal ầm ĩ.

Có lẽ khi nhắc đến hai cái tên Hoài Lâm và Rocker Nguyễn ai cũng phải tiếc nuối khi 2 người này đều là những nghệ sĩ mới, hội tụ các yếu tố về ngoại hình và tài năng, được khán giả yêu mến.

Con đường nghệ thuật của họ có thể tiến xa hơn nữa nhưng đáng tiếc thay cả 2 nghệ sĩ đều đã tuyên bố giải nghệ. Showbiz vốn khắc nghiệt, để chạm đến hào quang lại luôn có vô vàn điều phải trả giá.  Trong đó, cái giá đắt nhất của một nghệ sĩ là sai lầm trong lối sống, ngụp lặn trong scandal mà đánh đổi và tiêu tan cả sự nghiệp.

Hoài Lâm: Từ "thiên tài âm nhạc" đến kẻ bị cha nuôi Hoài Linh từ mặt

Hoài Lâm vốn được sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Bố mẹ anh là chủ một gánh hát ở Vĩnh Long, thường xuyên tổ chức các đêm nhạc hội trợ.

Hoài Lâm là một trong những nam ca sĩ có được sự thành công trên con đường âm nhạc khá sớm. Ảnh minh họa: Internet

Năm 13 tuổi, anh lên Sài Gòn tìm gặp Hoài Linh để theo nghiệp ca hát và diễn xuất. Hoài Linh không chỉ đồng ý mà còn gửi Hoài Lâm cho Đàm Vĩnh Hưng dạy dỗ.

Trong khoảng thời gian này, Hoài Lâm theo giọng ca "Say tình" với tư cách trợ lý và được Hoài Linh định hướng theo dòng nhạc quê hương, trữ tình. Đồng thời, trong thời gian ở nhà bố nuôi, Hoài Lâm đã được nam danh hài giới thiệu ở nhiều nơi để làm quen với sân khấu.

Năm 2014, Hoài Lâm chính thức ra mắt khán giả khi đăng ký tham gia chương trình "Gương mặt thân quen". Với ngoại hình thư sinh cùng giọng hát ngọt ngào, mộc mạc, Hoài Lâm đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của công chúng yêu âm nhạc.

Tuy tuổi thời còn khá trẻ nhưng anh lại nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả khi theo đuổi dòng nhạc bolero. Bên cạnh đó, việc dành ngôi vị quán quân "Gương mặt thân quen 2014" cũng như là "đòn bảy" đưa tên tuổi của Hoài Lâm vụt sáng thành một hiện tượng mới của showbiz Việt.

Màn hóa thân Sơn Tùng M-TP của Hoài Lâm tại chương trình "Gương mặt thân quen". Ảnh minh họa: Internet

Mỹ Linh từng nhận xét Hoài Lâm còn hát live hay hơn cả Sơn Tùng M-TP. Vì thế, nhiều người đã đặt anh lên bàn cân với giọng ca quê gốc Thái Bình. Thậm chí, giới trẻ còn ghép đôi 2 ca sĩ đình đám để thể hiện sự yêu mến cuồng nhiệt của họ.

Nhiều người ngỡ sự nghiệp của Hoài Lâm sẽ mãi thênh thang nhưng sau đó không lâu, con đường của anh bị chựng lại. Năm 2016, giọng ca sinh năm 1995 bất ngờ công khai yêu Bảo Ngọc – cháu gái NSƯT Bảo Quốc. Vốn sở hữu lượng fan hùng hậu, lại được yêu mến bởi tài năng và sự hiền lành, hành động bộc phát của con nuôi Hoài Linh đã khiến người hâm mộ choáng váng.

Hoài Lâm và bạn gái Lư Hoàng Bảo Ngọc. Ảnh minh họa: Internet

Lập tức, một làn sóng phản đối chuyện yêu đương của Hoài Lâm diễn ra mạnh mẽ. Đáp lại, ngôi sao trẻ liên tục thể hiện tình cảm mặn nồng với bạn gái, bất chấp sự quá khích từ fan. Không chỉ vậy, cặp đôi còn khẳng định họ muốn tiến đến hôn nhân dù chỉ vừa mới bước qua tuổi 20.

Hoài Lâm thoải mái thể hiện tình cảm với Bảo Ngọc trên mạng xã hội và thậm chí cả hai "dính nhau như sam" trong những sự kiện quan trọng. Điều này khiến nam ca sĩ mất đi 1 lượng fan không nhỏ.

Đàm Vĩnh Hưng - 1 người thầy của Hoài Lâm, từng nhận xét nam ca sĩ là "người rất hiền nên nhiều khi bất chấp mọi thứ vì tình yêu". Hoài Lâm từng chia sẻ anh cảm thấy 5 năm là đủ để chứng tỏ tình cảm không hề trẻ con giữa hai người.

Tuy nhiên, trong thời gian công khai yêu đương, Hoài Lâm dần bỏ bê việc xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc, tên tuổi của anh được nhắc đến dày đặc trên các trang mạng xã hội bởi chuyện tình ái.

Hoài Linh - Hoài Lâm thời điểm còn thân thiết. Ảnh minh họa: Internet

Hoài Linh, Dương Triệu Vũ và cả Đàm Vĩnh Hưng - những người thầy dìu dắt Hoài Lâm từng khuyên nam ca sĩ nên bớt những chuyện tình cảm lứa đôi để tập trung cho sự nghiệp.

Một nguồn tin thân cận của Hoài Linh tiết lộ danh hài giờ đây rất giận và thất vọng về con nuôi. “Anh ấy rất ít gặp Hoài Lâm vì bận bịu và cũng lười nhắc nhở. Trong những lưu diễn ở nước ngoài, anh Linh gần như không nói chuyện với Lâm”, người này cho biết thêm.

Đầu năm 2017, trong 1 bài phỏng vấn, Hoài Lâm gây sốc khi tiết lộ anh đã dùng chất kích thích 2 lần vì quá stress với công việc.

Được hỏi về chuyện "đệ tử" sử dụng chất kích thích khi bế tắc, buồn bã, Đàm Vĩnh Hưng không giấu nổi vẻ bất lực: "Làm sao tôi canh chừng Hoài Lâm 24/24 được. Lỡ như đêm hôm buồn bã, Hoài Lâm tự cạo đầu hay uống rượu hay tìm đến thứ gì khác để giải tỏa, chẳng ai ngăn được".

Tháng 7/2018, Hoài Lâm tiếp tục vướng tin đồn đã có con cùng bạn gái Lư Hoàng Bảo Ngọc. Theo đó, trong 1 bức hình rò rỉ trên mạng xã hội, Hoài Lâm và Bảo Ngọc ngồi bên nhau, trên tay nam ca sĩ là 1 em bé khá bụ bẫm.

Hình ảnh làm dấy lên nghi vấn Hoài Lâm đã có con với bạn gái. Ảnh minh họa: Internet

Cũng trong thời điểm này, nam ca sĩ quyết định "đóng cửa" Facebook để tập trung cho con đường âm nhạc. Tuy nhiên, đến tối ngày 19/10, quản lý Hoài Lâm lại tuyên bố nam ca sĩ sẽ tạm dùng con đường âm nhạc trong 2 năm, đồng thời hủy tất cả các show trong năm 2018. Theo đó, Hoài Lâm hủy toàn bộ show đã nhận vì sức khỏe của nam ca sĩ hiện không đủ để đảm bảo cho việc biểu diễn.

Roker Nguyễn: "Hoàng tử tình ca" ngày nào giờ đã chết!

Rocker Nguyễn vào showbiz vào năm 2016 với MV “Quá khứ còn lại gì”. Không hẳn đây là một “hit” đình đám nhưng ngoại hình điển trai, nam thần lại là yếu tố khác giúp cái tên Rocker Nguyễn có được sự thành công ban đầu. Ngoài ra, Rocker Nguyễn còn lấn sân sang phim ảnh khi may mắn có cơ hội đảm nhận vai nam chính trong 2 bộ phim Glee và Sắc đẹp ngàn cân cùng những sao nữ nổi tiếng như Minh Hằng, Angela Phương Trinh… dù khi ấy chỉ mới hoạt động nghệ thuật 1 năm. Cũng chỉ mất 2 năm, từ một tay ngang, anh đã có bản hit, có 2 vai nam chính và nhiều giải thưởng.

Rocker Nguyễn gây tiếc nuối khi sụp đổ hình tượng vì lối sống sai lầm và phải rời showbiz khá sớm. Ảnh: Internet

“Nam thần” thế hệ mới với con đường sự nghiệp sáng lạn bỗng một ngày nổi hứng biến bản thân thành “vựa gạch đá” của cư dân mạng khi chia sẻ dòng trạng thái cách đây 1 năm với lời lẽ gay gắt đồng thời đòi xóa sổ một số fanpage vì xâm phạm quá sâu vào đời tư của mình.

Tuy admin đã lên tiếng bài đăng cũ xuất phát từ một trang giả mạo nhưng Rocker Nguyễn vẫn tỏ thái độ bất hợp tác và không ngừng đưa ra những lời hăm dọa.

Suốt một thời gian, Facebook cá nhân của Rocker trở thành “bãi chiến trường” để anh chàng thỏa sức 'khẩu chiến” cùng cư dân mạng. bất kỳ một ý kiến trái chiều nào đều được nam ca sĩ tận tình đáp trả gay gắt, thậm chí còn hăm he đến tận nhà người đó.

Rocker Nguyễn với những hành vi, lời lẽ mất kiểm soát, mở đầu cho loạt scandal ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp. Ảnh: Internet

Chưa dừng lại, Rocker tiếp tục cho ra đời hàng loạt phát ngôn gây sốc toàn tập, thậm chí đòi xóa sổ hẳn một trang tin tức.

Không chỉ có những hành động, lời nói thiếu kiểm soát, Rocker Nguyễn tiếp tục gây sốc khi xuất hiện với hình ảnh phờ phạc, hốc hác khác hẳn vẻ ngoài điển trai trước đây. Thậm chí, nhiều thông tin còn cho rằng nam ca sĩ bị đuổi khỏi nhà, sử dụng ma tuý, chất kích thích… Sau đó, quản lý Rocker Nguyễn cũng lên tiếng cho rằng, anh phải đối mặt với áp lực từ rất nhiều phía, bao gồm việc gia đình ngăn cản đi hát, chia tay mối tình lâu năm và bị nhóm người lạ mặt theo dõi, nhắn tin đe doạ. Thêm vào đó, môi trường giải trí gò bó, gánh nặng dư luận khiến anh phải chịu đựng và bắt đầu nổi loạn, sẵn sàng xé mọi rào cản khi được thoát khỏi thế giới đó.

Rocker Nguyễn xuất hiện tiều tuỵ, phờ phạc giữa loạt scandal. Ảnh: Internet

Tối 8/8, trên các trang mạng xã hội, Rocker Nguyễn chia sẻ thông tin chính thức gác lại những dự án nghệ thuật để lên đường sang Úc. Anh đăng tải tâm thư dài để gửi lời chào người thân, bạn bè và những khán giả đã ủng hộ anh trong suốt thời gian qua. Cùng lúc, gia đình anh cũng chia sẻ những tấm hình chụp cùng Rocker Nguyễn trước giờ bay.

“Đây là lúc tôi nói lời tạm biệt. Tạm biệt một quá khứ sẽ không bao giờ lặp lại. Tạm biệt những giấc mơ đã được hoàn thành và cả những sai lầm. Tạm biệt những người thân yêu, gia đình, bạn bè và những góc nhỏ của Sài Gòn nơi tôi từng lang thang. Tạm biệt những nỗi thất vọng, sự đau lòng và lòng dũng cảm. Tạm biệt những ngày quẩn quanh giữa một mê cung, tuyệt vọng tìm cách thoát ra”, anh viết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news