Tin mới

VKS đề nghị giải quyết ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Thứ hai, 25/02/2019, 16:26 (GMT+7)

Chiều 25/2, đại diện viện kiểm sát đề nghị giải quyết ly hôn theo pháp luật giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.\n 

Chiều 25/2, đại diện viện kiểm sát đề nghị giải quyết ly hôn theo pháp luật giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Sau 4 ngày tạm nghỉ, phiên xét xử giải quyết ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, chủ tịch Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (47 tuổi) tiếp tục diễn ra với nội dung xoay quanh việc phân chia khối tài sản 7.700 tỷ đồng.

Theo tin tức từ Soha/Trí thức trẻ, Zing/Tri thức trực tuyến, lúc 14h30, phiên tòa bắt đầu. Viện kiểm sát (VKS) hỏi ông Vũ cấp dưỡng con trong khoảng thời gian nào, từ bao giờ đến bao giờ. Ông Vũ trả lời có thể cấp dưỡng tới khi nào cũng được. Về phía bà Thảo, bà yêu cầu cấp dưỡng cho tới khi con học xong đại học, ông Vũ đồng ý.

Đại diện VKS chất vấn các đại diện ngân hàng, nơi mà gửi khoản tiền mặt vàng trị giá 2.000 tỷ đồng. Hầu hết các đại diện ngân hàng đều trả lời rằng không nắm rõ bởi chưa cập nhật số liệu, cũng không mang theo hồ sơ. 

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ trao đổi với luật sư trước phiên tòa. Ảnh: Tuổi trẻ

Về thu thập chứng cứ, cơ quan công tố đánh giá tòa án thu thập chưa đầy đủ. VKS có văn bản yêu cầu TAND TP.HCM thu thập thêm chứng cứ nhưng quá trình này còn chậm.

VKS nói bà Thảo và ông Vũ kết hôn hợp pháp, có giấy chứng nhận đăng ký kết hôn. Năm 2015, bà Thảo nộp đơn ly hôn vì cho rằng mâu thuẫn vợ chồng, quan điểm sống. Tại các văn bản nêu ý kiến, ông Vũ không đồng ý ly hôn vì tình nghĩa vợ chồng và tình thương với các con. Tuy nhiên sau đó ông Vũ đồng ý li hôn vì mẫu thuẫn trầm trọng. Vì vậy đại diện viện kiểm sát đề nghị giải quyết ly hôn theo pháp luật.

Về vấn đề phân chia tài sản: VKS đánh giá về số tiền hơn 2.102 tỷ gồm tiền, vàng tại các ngân hàng, VKS cho rằng hiện chưa được đảm bảo về tố tụng, chưa đủ cơ sở vững chắc để giải quyết.

Với 13 bất động sản, hai bên thống nhất chia 5:5 và giao căn nhà ở Tú Xương cho bà Thảo nên đề nghị HĐXX giải quyết theo phương án bị đơn đưa ra.

Về cổ phần các công ty mà ông Vũ và bà Thảo đang nắm giữ: Viện kiểm sát có quan điểm tài sản chung của vợ chồng nguyên tắc giải quyết khi ly hôn mà không thoả thuận được thì chia đôi, tuy nhiên có xem xét đến các yếu tố đóng góp công sức của mỗi bên. Tài sản chung được chia bằng hiện vật hoặc nếu không chia được bằng hiện vật thì chia bằng giá trị.

Về vấn đề nuôi dưỡng 4 con chung: Ông Vũ và bà Thảo có 4 con chung, trong đó Đặng Lê Trung Nguyên đã thành niên, 3 người con chưa đủ tuổi thành niên đều có nguyện vọng được sống với mẹ. Ông Vũ tôn trọng quyết định của con. 

VKS đánh giá việc giao con cho bà Thảo là phù hợp. Việc cấp dưỡng cho các con đã được hai bên thỏa thuận nên kiểm sát viên đề nghị tòa ghi nhận. Ông Vũ đồng ý, đồng thời đồng ý cấp dưỡng 2,5 tỷ đồng/năm cho mỗi người con, đến khi con học xong đại học.

 HĐXX tuyên bố sẽ tuyên án vào chiều 1/3. 

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news