Tin mới

Nữ chính phim Việt gây tranh cãi: Lén dùng miếng dán ngực nhưng bị đạo diễn phát hiện

Thứ bảy, 18/11/2017, 19:43 (GMT+7)

"Không gì có thể qua mắt anh Ninh được. Khi đóng vai Hơn, Hạnh bị áp lực phải hóa thân thành một cô gái đẹp nhất làng Đông...", diễn viên Kim Hạnh chia sẻ.

"Không gì có thể qua mắt anh Ninh được. Khi đóng vai Hơn, Hạnh bị áp lực phải hóa thân thành một cô gái đẹp nhất làng Đông...", diễn viên Kim Hạnh chia sẻ.

Trong dàn diễn viên trẻ ấn tượng của bộ phim "Thương nhớ ở ai" đang phát sóng trên VTV3, nhân vật Hơn (do Hồng Kim Hạnh thủ vai) là một cô gái gây chú ý đặc biệt bởi ngoại hình xinh đẹp.

Cô được xây dựng là người đẹp nhất làng, đẹp đến nỗi những người phụ nữ khác nhìn cũng thấy "nhức mắt" vì ghen tị.

Thế nhưng, Hơn lại là người chịu nhiều nỗi đau nhất bởi những quan điểm sai lầm. Vốn là một người rất sợ diễn cảnh khóc, nhưng trong bộ phim này, Hồng Kim Hạnh đã khóc hết nước mắt vì nhân vật.

Mỗi lần khóc là một lần nghĩ đến nỗi đau mất ba

- Nhìn hình ảnh ngoài đời sành điệu của Hạnh, rất khó tin bạn lại vào vai một cô gái nông thôn miền Bắc đạt như thế! Hạnh đã lấy chất liệu diễn xuất vai Hơn từ đâu vậy?

Nếu Hạnh nhập vai tốt như lời khen của chị thì có thể là do Hạnh tưởng tưởng, hóa thân đạt. Những cái này Hạnh được học trong trường Sân khấu Điện ảnh. Hạnh là một người được đào tạo bài bản.

Hơn nữa, dù có thể mọi người nhìn ngoài thấy Hạnh cá tính, thời trang nhưng thực ra bản chất của Hạnh rất là "nông dân". Bạn bè Hạnh suốt ngày nói rằng, Hạnh chẳng giống người làm showbiz. 

Gia đình cũng luôn nhắc nhở Hạnh phải sống một cuộc sống giản dị, không chạy theo những thứ xa xỉ, hào nhoáng...

Thực ra, lúc diễn nhân vật Hơn cũng cực lắm. Chị thử tưởng tượng xem, thời tiết miền Bắc mùa thu - đông lạnh vậy mà chỉ có một manh áo mỏng, dép không có mà mang, vừa ôm con vừa chạy vừa khóc vừa la hét. Gai đâm, đỉa bu là chuyện bình thường.

Cái áo mặc đi mặc lại đến nỗi cảm thấy rõ mùi mồ hôi của Hơn hòa với mùi mồ hôi của đứa con trai vì không có áo mặc. Rồi em bé đóng vai con của Hơn cũng phải chịu lạnh nữa. Thế là Hạnh nghĩ tất cả mọi người đều phải chịu vậy, tại sao mình lại không?

Vậy nên Hạnh bỏ qua hết những thứ thành thị hào nhoáng, bỏ qua hết cảm giác công chúa ba mẹ bao bọc đưa đi đón về, mà sống và diễn bằng hết nội lực của mình.

Nữ chính phim Việt gây tranh cãi: Lén dùng miếng dán ngực nhưng bị đạo diễn phát hiện - Ảnh 2.

Nhân vật Hơn trong phim "Thương nhớ ở ai" đã lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả.

- Cơ duyên nào dẫn Hạnh đến với vai diễn này?

Trước đây khi Hạnh đóng phim nhựa "Em muốn làm người nổi tiếng" ngoài Hà Nội, đạo diễn Lưu Trọng Ninh có đến đoàn chơi và phán một câu là chắc chắn tôi sẽ mời cái cô này, chắc chắn sẽ hợp tác chung trong một dự án nào đó.

Lúc ấy, Hạnh chỉ nghĩ đạo diễn hứa để động viên mình thôi. Bẵng đi 7 năm sau thì bất ngờ nhận được điện thoại của anh Lưu Trọng Ninh bảo đến cast phim này, Hạnh "hết hồn" luôn (cười).

Lần casting đầu tiên, mẹ Hạnh đưa đến, anh Ninh thấy lạ vì chừng này tuổi rồi (lúc casting phim Hồng Kim Hạnh 26 tuổi - PV) mà vẫn còn để mẹ đưa đi rước về, vẫn gắn kết với mẹ như vậy. Nên anh nghĩ Hạnh là một người thương mẹ, vì gia đình. 

Mặt Hạnh khi đó cũng non choẹt nên nghĩ là sẽ hợp với vai Hạnh trong phim, cũng là nhân vật chính sẽ xuất hiện sau này. Lúc đó anh Ninh bảo nhìn cái đã ra chất Hạnh, vừa khẳng khái thương mẹ, vừa dễ thương hồn nhiên.

Thế rồi đến lần cast thứ 2, mình vẫn đinh ninh sẽ đóng vai Hạnh, thế nhưng đến hôm cuối cùng đạo diễn bất ngờ yêu cầu tất cả diễn viên nữ cast lại 2 vai là Hơn và Hạnh. Cuối cùng Hạnh lại được giao vai Hơn.

Thế mà càng diễn càng mê, mình không ngờ vai Hơn hay đến độ vậy. Càng lúc Hạnh càng thấy yêu vai của mình hơn, rồi bắt đầu muốn qua vai diễn này, truyền thông điệp đến khán giả, chinh phục khán giả bằng những cảm xúc chân thực nhất, giá trị nhất.

- 4 tập đầu, khán giả thấy Hơn khóc hết nước mắt vì những nỗi đau xảy đến với gia đình mình. Hạnh đã lấy cảm xúc ở đâu để có thể khóc được nhiều đến vậy?

Hạnh chưa có gia đình, chưa có chồng chưa có con mà phải thể hiện những đau khổ đấy không phải là điều dễ dàng. Tất cả phải tưởng tượng hết.

Nghĩ đến nỗi đau của Hơn, Hạnh lại nhớ đến nỗi đau mất ba còn rất mới của mình, đến giờ vẫn còn. Đó là những nỗi đau tương đồng. Nhiều lúc Hạnh khóc vì nghĩ đến ba đấy.

Nhân vật Hơn nói ít hơn là làm. Cô ấy hành động nhiều. Cô ấy chỉ chạy thôi, nhìn cô ấy chạy người ta cũng đau lòng, nhìn cô ấy ôm con người ta cũng muốn khóc, muốn vỡ vụn trái tim ra rồi.

Trong kịch bản Hơn là một người lúc nào cũng sợ hãi cúi mặt xuống đất không dám ngước mắt lên nhìn ai, đi còn muốn vấp té. 

Thế nhưng Hạnh muốn Hơn phải mạnh mẽ hơn, cá tính hơn. Vì yếu đuối quá thì làm sao bảo vệ được chồng con, làm sao mà dám cầm mảnh đồ đồng đập vào đầu anh bộ đội to khỏe như vậy.

Thế nên dù đứa con đang bị đói nhưng cô ấy vẫn vì lòng tự trọng và sự căm thù mà ném củ khoai xuống bùn. Vừa làm việc tiếp vừa lén khóc vì thương con. 

Có lúc Hơn quỳ lậy hết tất cả mọi người trong làng để mong cứu được chồng, nhưng ai động đến con là đôi mắt ấy quắc lên vô cùng mạnh mẽ.

Hơn định gieo mình xuống hồ nước tự vẫn vì không chịu nổi nữa nhưng nghe được 1 tiếng "u ơi" của đứa con lại vùng chạy về ôm chặt nó.

Hạnh nghĩ nhân vật Hơn thật sự rất hay. Hơn có nỗi đau đại diện cho tất cả các nỗi đau mà phụ nữ thời đó phải chịu. Hạnh thấy mình may mắn khi được giao cho vai diễn này.

Nữ chính phim Việt gây tranh cãi: Lén dùng miếng dán ngực nhưng bị đạo diễn phát hiện - Ảnh 3.
 
Nữ chính phim Việt gây tranh cãi: Lén dùng miếng dán ngực nhưng bị đạo diễn phát hiện - Ảnh 4.
 

29 tuổi, trái tim đôi lần rung động nhưng chưa phải tình yêu

- Đóng phim nhiều năm rồi, tham gia không ít bộ phim, vai chính có vai thứ chính có nhưng vẫn bị gọi là diễn viên trẻ/diễn viên mới, Hạnh có cảm thấy buồn không?

Cái này cũng một phần thuộc về lỗi của Hạnh, vì Hạnh sống khá thu mình. Nhiều bạn bè nói Hạnh làm nghệ thuật mà sao không giống nghệ sĩ gì hết, phải PR nhiều, mở lòng với các mối quan hệ, ra ngoài giao tiếp. Nhưng Hạnh làm ngược lại hết những điều đó.

Ba mẹ Hạnh cũng luôn nhắc nhở Hạnh phải thật cẩn trọng. Khi Hạnh chập chững bước vào nghề năm 19 tuổi, ba mẹ đưa mình đến đoàn làm phim rồi ngồi chờ rước về, khó lắm, đến độ không ai dám nói chuyện với mình.

Hạnh cũng không có thói quen giao lưu với các bạn diễn, mỗi lần đóng máy hay kết thúc cảnh mọi người rủ nhau đi chơi Hạnh không tham gia cùng. Bởi thế mối quan hệ của Hạnh ít lắm, ít nhất trong showbiz.

Thế nhưng Hạnh luôn tự tin rằng có được ngày hôm nay là Hạnh tự đi trên đôi chân của mình, bằng chính thực lực của mình chứ không phải dựa vào những chiêu trò hay thủ đoạn nào cả.

Nhớ vai diễn đầu đời, Hạnh casting phim "Trái tim bé bỏng" của chú Nguyễn Thanh Vân. Lúc đó, chú Thanh Vân và chị Hồng Ánh hỏi rằng có 1 cảnh nude hở mông hở ngực có diễn không. Mình nói luôn là không. 

Mọi người hỏi sao kì vậy, đang sinh viên năm nhất, một cơ hội lớn như vậy mà mình từ chối. Sau này, Hạnh cũng từ chối rất nhiều vai diễn kiểu như vậy, dù biết rằng có thể chỉ sau 1 vài cảnh quay, tên tuổi mình đã có thể rất "hot".

Nữ chính phim Việt gây tranh cãi: Lén dùng miếng dán ngực nhưng bị đạo diễn phát hiện - Ảnh 5.

Ngoài đời, Hồng Kim Hạnh là một cô gái rất cá tính và ấn tượng.

Nữ chính phim Việt gây tranh cãi: Lén dùng miếng dán ngực nhưng bị đạo diễn phát hiện - Ảnh 6.
 

- Vậy mà đạo diễn Lưu Trọng Ninh lại thuyết phục được Hạnh mặc áo yếm không cần nội y?

Mấy hôm nay mọi người để ý đến phục trang của phim, Hạnh nghĩ là nó làm mất giá trị của phim quá. Sao họ không để ý đến những giá trị lớn hơn mà bộ phim xây dựng nhỉ?

Thực lòng Hạnh không muốn nói nhiều đến vấn đề phục trang. Và Hạnh đồng tình với quan điểm của đạo diễn Lưu Trọng Ninh khi nói với chúng tôi: "Ngày xưa các cụ mặc thế nào thì các em mặc vậy, xưa các cụ khổ sao thì các em khổ vậy".

Không gì có thể qua mắt anh Ninh được. Khi đóng vai Hơn, Hạnh bị áp lực phải hóa thân thành một cô gái đẹp nhất làng Đông, trong khi Hạnh nghĩ rằng mình không phải là người đẹp nhất trong dàn nữ diễn viên.

Thế là Hạnh cứ lén lấy phấn trát lên mặt. Nhưng đâu thể qua được con mắt của anh Ninh. Anh Ninh khó đến độ mà mình mặc áo yếm, lén lấy miếng dán ngực che lại anh ấy còn phát hiện ra thì làm sao mà che được phấn trên mặt.

Thế là anh Ninh nói với mọi người trong đoàn là không cần biết Hạnh có trang điểm hay không, cứ đến lượt Hạnh quay là một người đứng đó cầm hộp khăn giấy lau sạch mặt cho Hạnh. Đấy cũng là một kỉ niệm khiến Hạnh rất nhớ.

Khi quay phim này, anh Ninh gặp vấn đề về tim phải phẫu thuật, đau lắm nhưng không bao giờ anh thể hiện ra với mọi người mà cứ ráng chịu. Anh bảo chỉ sợ nhất bây giờ anh gục xuống thì bộ phim bị gẫy giữa đường. Thật sự Hạnh và mọi người rất kính nể anh Ninh, không muốn phụ lòng anh ấy.

- Trong một bài phỏng vấn năm ngoái, Hạnh từng tâm sự rằng 28 năm chưa bao giờ bình yên. Còn hiện tại của bạn thì sao?

Hạnh đã yên ắng hơn 28 năm trước rồi. Hạnh tin là bất cứ ai dần dần rồi cũng ổn nếu mình có niềm tin, nghị lực và cố gắng. Giờ Hạnh đã ổn định, không lo chốc chốc lại chuyển nhà như ngày xưa nữa.

Thời điểm này, Hạnh muốn tập trung vào công việc và những dự án trở lại với nghệ thuật, nhưng không biết cơ hội có đến với mình nhiều nữa hay không.

- Rất nhiều người phụ nữ khi lâm vào hoàn cảnh khó khăn sẽ nghĩ đến một nơi nương tựa. Một người phụ nữ có nhan sắc mê hoặc như Hạnh đã bao giờ nghĩ đến việc tựa đời mình vào một bờ vai nào đó đủ vững chắc về mặt kinh tế chưa?

Hạnh là một người có nhiều sự lựa chọn, nhiều cơ hội lắm! Ngày xưa nhiều phim mời đến nỗi mình không nhận vì kịch bản không hợp với mình, nhiều cảnh nóng... Nhiều người cầu hôn mình dồn dập đến độ mình thấy sao xung quanh ai cũng hỏi cưới mình vậy.

Nhưng Hạnh chỉ muốn đi theo tiếng gọi của con tim mình thôi. Đến giờ Hạnh chưa gặp được 1 người nào khiến Hạnh thật sự rung động.

Còn trong cuộc sống, nhiều khi cứ cố gồng mình lên, mệt mỏi muốn vỡ vụn ra, phụ nữ cũng muốn tìm một chỗ dựa nào đó dựa đại, nhưng Hạnh không làm vậy được.

Mình chỉ làm được những gì mình cho là đúng đắn thôi. Hạnh nghĩ tình cảm nên đến tự nhiên, không thể gượng ép vì bất cứ lý do gì. Có thể đó cũng là lý do đến giờ Hạnh vẫn chưa tìm được 1 chỗ dựa cho mình.

- Cảm ơn Hồng Kim Hạnh về cuộc trò chuyện này. Chúc bạn luôn thành công và hạnh phúc!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news