Tin mới

'Avengers: Endgame' xô đổ kỷ lục phòng vé 'Avatar' giữ gần 10 năm

Chủ nhật, 21/07/2019, 16:58 (GMT+7)

Cuối cùng, bom tấn "Avengers: Endgame" của Marvel Studios cũng trở thành bộ phim ăn khách nhất lịch sử, soán ngôi của "Avatar".

Cuối cùng thì Avengers: Endgames cũng trở thành bộ phim có Doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Tính đến hết ngày 19/7, doanh thu toàn cầu của "Avengers: Endgame" là  2,7892 tỷ USD, chỉ ít hơn thành tích của "Avatar" 500.000 USD. Theo tính toán thì trong ngày 20/7,  "Avengers: Endgame" sẽ san bằng khoảng cách này, vượt lên trở thành bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại.

Trong tuần đầu ra mắt, "Avengers: Endgame" thu 1,223 tỷ USD. Chưa đầy hai tuần sau, phim đạt doanh thu 2,28 tỷ USD, vượt qua Titanic. Để vượt được "Avatar", Marvel Studios đã tung ra phiên bản đặc biệt vào đầu tháng 7. Phiên bản gồm những cảnh quay chưa từng được công bố tại khoảng 2.000 rạp ở Bắc Mỹ nhân dịp Quốc khánh Mỹ 4/7.

Kỷ lục của "Avengers: Endgame" phải kể đến đóng góp to lớn của thị trường Trung Quốc. Riêng tại đây, phim đã thu về 629 triệu USD, tăng 75% so với "Avengers: Infinity War".

Trước đó, "Avatar" là bộ phim doanh thu cao nhất mọi thời đại và giữ ngôi vị này suốt 9 năm.

Trên thực tế, "Avengers: Endgame" đã vượt doanh thu vòng chiếu đầu của "Avatar" từ lâu. Nhưng vì "Avatar" có quá trình tái phát hành, thu về thêm 36 triệu USD nên phải đến bây giờ, "Avengers: Endgame" mới vượt được.

Tại Việt Nam, "Avengers: Endgame" là phim ăn khách nhất lịch sử màn ảnh Việt với doanh thu hơn 285 tỷ đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news