Tin mới

Bộ phim triệu đô "Sống cùng lịch sử" chết ngay khi chưa ra rạp

Thứ sáu, 19/09/2014, 10:55 (GMT+7)

"Sống cùng lịch sử" là một trong những bộ phim Việt được nhà nước đầu tư kinh phí hàng chục tỷ đồng nhưng đã chết ngay khi chưa ra rạp.

 

 

 

"Sống cùng lịch sử" là một trong những bộ phim Việt được nhà nước đầu tư kinh phí hàng chục tỷ đồng nhưng đã chết ngay khi chưa ra rạp.

Bộ phim tài liệu "Sống cùng lịch sử" được hãng phim truyện Việt Nam cho ra mắt khán giả nhân dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Bộ phim được đầu tư kinh phí hoàn toàn của Nhà nước với số tiền lên đến 21 tỉ đồng xấp xỉ 1 triệu USD.

Với nội dung nói về những người bạn trẻ đi phượt Điện Biên rồi tình cờ được sống lại những giây phút hào hùng của chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa. Đặc biệt hơn nữa, trong bộ phim còn ca ngợi tướng hình ảnh đại tướng Võ Nguyên Giáp.

"Sống cùng lịch sử" được đầu tư kinh phí 21 tỷ đồng nhưng vẫn ế ẩm

Trước khi ra rạp, phim đã được công chiếu cho học sinh, sinh viên trong tuần phim miễn phí trên cả nước từ ngày 26 đến 30-4. Thế nhưng siêu phẩm điện ảnh này đã thất bại đến mức thảm hại, nhiều ngày công chiếu ngay tại Hà Nội.

Được biệt, "Sống cùng lịch sử" luôn được chiếu trong khung giờ ưu tiên như: 10h, 19h30, 20h và giá vé lại thấp so với những bộ phim khác. Nhưng rạp một ngày chỉ có vài ba người tới xem nên phải thường xuyên hủy chiếu vì không có khán giả.

Trước khi dự án phim đưa ra, "Sống cùng lịch sử" chưa được quảng bá truyền thông mạnh mẽ, với hình ảnh cập nhập đám tang tướng Giáp để câu khách. Dù như vậy nhưng cũng không ai buồn tới xem.

Trong khi đó vào cuối tháng 8, đầu tháng 9, đã có 5 phim Việt ra rạp: Mất xác, Sống cùng lịch sử, Mộ gió, Đam mê, Scandal 2 – Hào quang trở lại. Trong số những phim này chỉ có các phim giải trí thuần tuý liên quan đến chuyện lạ và chuyện hậu trường nghệ sĩ, sex và tiền là có khán giả ghé vào xem.

Mất xác và Scandal do các hãng tư nhân sản xuất

Đặc biệt trong đó có hai bộ phim là Mất xác và Scandal 2, do các hãng tư nhân sản xuất. Ngoài chuyện tổ chức giới thiệu hay quảng cáo tốt, những phim này khiến khán giả không ngại bỏ tiền vào xem, đơn giản vì được giải trí. Trong khi 3 phim còn lại được làm “theo tiêu chí phim nhà nước” nên không thể có nổi khán giả.

Với những hãng phim tư nhân họ luôn có sự đầu tư về quảng bá và chủ yếu làm phim thương mại. Nhưng ngược lại những bộ phim nhà nước như “Sống cùng lịch sử” lại theo mô hình lạc hậu so với hiện tại. Mặt khắc cho thấy sự đầu tư quảng bá để cạnh tranh với các phim tư nhân lại không có so với những bộ phim tư nhân.

T. Lương (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news