Tin mới

Chuyến tàu sinh tử - lương tâm giữa ranh giới sống chết

Thứ hai, 14/11/2016, 13:09 (GMT+7)

The train to Busan là một trong những bộ phim xác chết thành công đầu tiên ở Châu Á. Bộ phim không chỉ dừng lại ở những hình ảnh kinh dị mà lấy đi rất nhiều nước mắt của người xem.

The train to Busan hay chuyến tàu sinh tử là một trong những bộ phim xác chết thành công đầu tiên ở Châu Á. Bộ phim không chỉ dừng lại ở những hình ảnh kinh dị mà lấy đi rất nhiều nước mắt của người xem.

Bộ phim khi vừa ra mắt đã được đánh giá ngang hàng với những phim Hollywood. Người xem như lạc mình vào bối cảnh trong phim, trải qua những cung bậc cảm xác khác nhau chỉ trong tích tắc, sự sợ hãi khi đối mặt trực tiếp với những các chết, hay sự tức giận với những nhân vật phản diện và những giọt nước mắt khi từng nhân vật chết đi.

Chuyến tàu định mệnh.

Chuyến tàu sinh tử - bộ phim xác chết đầu tiên của Hàn Quốc

Bộ phim lấy bối cảnh là một chuyến tàu đến Bussan với rất nhiều tuyến nhân vật khác nhau: cha con Seok Woo (Gong Yoo) - Soo An (Kim Soo An), một cặp vợ chồng sắp có con (Ma Dong Soek và Jung Yu Mi), một đội bóng trung học với cặp đôi Kim Jin Hee và Min Young Guk, và rất nhiều những nhân vật phản diện khác.

Mọi rắc rối trên tàu bắt đầu từ khi một xác chết sống lại lọt được lên tàu, kể từ giây phút này mọi người phải đối mặt với nguy hiểm, từng giây từng phút giành giật với tử thần.

Cũng chính từ những tình huống gây cấn đến nghẹt thở, hàng trăm con người bên trong một khoang tàu chật hẹp, đứng giữa ranh giới giữa sự sống và cái chết, bộ phim đã khắc họa rất tốt tâm lý, tình cảm của từng tuyến nhân vật trong phim.

Giữa ranh giới sự sống và cái chết, bản chất con người luôn được bộc lộ rõ nhất

Xã hội thu nhỏ bên trong khoang tàu

Tình cảm thiêng liêng của con người trỗi dậy mạnh mẽ

Seok Woo là một người cha luôn bận rộn đến công việc mà trở nên vô tâm với con con gái nhỏ Soo An, khiến cô bé cảm thấy cô đơn và muốn trở về Busan gặp mẹ. Trong ngày sinh nhật của Soo An, cha cô bé đã đồng ý đưa cô bé đến Bussan như một món quà, và cũng từ đây bi kịch bắt đầu.

Người cha tưởng chừng vô tâm đó, nhưng khi phải giành giật sự sống, anh đã dùng tất cả sức mạnh và bản năng của mình để bảo vệ, che chở cho con gái dù đôi khi bộc lộ cả sự ích kỉ. Nhưng cuối cùng chính tình yêu của cô bé đã khiến anh dám bất chấp sự nguy hiểm, tham gia chống lại những xác chết để bảo vệ mọi người.

Đôi vợ chồng sắp có con, với hình ảnh người chồng võ sĩ dữ dằn cùng người vợ mang bầu yếu đuối nhưng hết mực hiền lành. Khi đối diện với tử thần, người chồng đã không ngần ngại chiến đấu cùng xác chết để giành giật sự sống không chỉ cho vợ mình mà còn cả những người xung quanh. Cái chết của người chồng khi dùng chính thân mình để cản xác chết tấn công đã khiến rất nhiều người xem rơi nước mắt. Người phụ nữ mang bầu tưởng chừng rất nhỏ bé những không hề yếu đuối chút nào.

Đôi bạn trẻ trong đội bóng chày là hiện thân của tình cảm học trò trong sáng nhưng rất chân thật. Một cô gái bé nhỏ có thể chống đối lại rất nhiều những nhân vật phản diện để giành cơ hội sống cho người bạn mà cô yêu quý. Giây phút cô gái bị thành xác chết và nét mặt đau khổ của người bạn trai khi không thể bảo vệ bạn gái chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh cho người xem.

Một người đàn ông vô gia cư lọt được lên tàu, dùng mọi cách để giành giật sự sống nhưng cuối cùng đã hi sinh chính cái sự sống đấy để cứu những người không hề quen biết.

Trên chuyến tàu là những con người với những mối quan hệ khác nhau: tình cha con, vợ chồng, chị em, tình yêu tuổi học trò... Trong tình huống nguy hiểm những tình cảm thiêng liêng nhất của con người luôn trỗi dậy mạnh mẽ. đó cũng chính là điểm sáng nhất của bộ phim.

Khi kẻ ác không chỉ là xác chết

Bên cạnh những tình cảm thiêng liêng đó, bộ phim cũng khắc họa rất thành công hình ảnh những nhân vật phản diện, sống ích kỉ mà tiêu biểu nhất chính là gã giám đốc hách dịch, ích kỉ chỉ nghĩ đến sự sống của bản thân.

Lương tâm của con người có thể được thức tỉnh trong những hoàn cảnh nguy hiểm nhất, nhưng những kẻ không có lương tâm thì mãi mãi không thể thay đổi.

Kết thúc phim những nhân vật phản diện này cũng lần lượt bị tấn công, tuy nhiên những đau khổ, mất mát mà những con người này gây ra cũng không hế nhỏ.

Bộ phim là bức tranh thu nhỏ của một xã hội bên trong khoang tàu chật hẹp, với những tình cảm, những cuộc đánh tranh không chỉ với cái xấu mà còn đấu tranh với lương tâm của chính mình.

Lê Phương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news