Tin mới

Đàm phán bản quyền thất bại, Marvel lại có nguy cơ mất Spider Man

Thứ tư, 21/08/2019, 14:13 (GMT+7)

Đang là "con gà đẻ trứng vàng" của Marvel, thế nhưng hãng phim này phải đối mặt với nguy cơ mất đi Người Nhện do không đạt được thỏa thuận.

Vào sáng nay, những fan hâm mộ của vũ trụ điện ảnh Marvel không khỏi lo lắng khi xuất hiện rất nhiều thông tin cho rằng hợp đồng thỏa thuận giữa Disney và Sony đã đổ bể và Spider Man có thể sẽ không xuất hiện trong các bộ phim tiếp theo.

Trong thời điểm khó khăn về tài chính, Marvel đã phải bán đi hàng loạt đứa con tinh thần của mình và Spider Man là một trong số đó. Sony là hãng sở hữu hình ảnh, bản quyền của Người Nhện và đã ký hợp đồng cho Disney mượn lại quyền sử dụng. Theo thông tin từ truyền thông quốc tế, Marvel Studio và chủ tịch Kevin Feige đã rút lui khỏi các dự án của Người Nhện.

Spider Man có thể không còn xuất hiện trong các dự án điện ảnh tiếp theo của Marvel Studio. Ảnh: Internet

Sự hợp tác giữa hai bên diễn ra theo nguyên tắc Sony đầu tư tiền bạc còn Marvel thuộc Disney chịu trách nhiệm về ý tưởng và chất xám. Sau đó, Disney sẽ hưởng 5% doanh thu từ ngày công chiếu tại mỗi thị trường. Sau đó hãng này muốn Doanh thu chia đôi theo mức 50-50 và đã bị Sony từ chối hợp tác.

Theo thỏa thuận cũ, Spider-Man của Tom Holland đã xuất hiện ở tổng cộng 5 tác phẩm thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel. Gần nhất, Spider-Man: Far from Home thu 1,109 tỷ USD, qua đó trở thành tác phẩm ăn khách nhất lịch sử Sony.

Khán giả có thể không còn được chứng kiến hình ảnh của Tom Holland trong vai Người Nhện trên màn ảnh. Ảnh: Internet

Đây quả là một thông tin buồn bởi khán giả, đặc biệt là những người hâm mộ vũ trụ điện ảnh Marvel vốn đã quá quen thuộc với hình ảnh Spider Man do Tom Holland thủ vai. Đây cũng là "con gà đẻ trứng vàng" cho Marvel với những bộ phim ăn khách như Spider Man: Coming Home; The Avengers hay mới đây nhất là Spider Man: Far From Home.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news