Tin mới

Điều ít biết đằng sau vẻ hài hước của danh hài Hoài Linh

Thứ năm, 22/05/2014, 09:17 (GMT+7)

Hot girl Ngọc Thảo rất khâm phục tài năng hài hước và lối diễn xuất hoàn hảo của Hoài Linh. Với tính cách thân thiện và giản dị, Hoài Linh không chỉ là người cô thần tượng, mà còn là người khơi nguồn cảm xúc và đam mê để Ngọc Thảo mong muốn trở thành diễn viên hài...

Hot girl Ngọc Thảo rất khâm phục tài năng hài hước và lối diễn xuất hoàn hảo của. Với tính cách thân thiện và giản dị, Hoài Linh không chỉ là người cô thần tượng, mà còn là người khơi nguồn cảm xúc và đam mê để Ngọc Thảo mong muốn trở thành diễn viên hài...

"Từng hâm mộ rất nhiều nghệ sĩ trong làng giải trí, nhưng người khiến tôi yêu quý và thần tượng nhiều nhất không ai khác là chú Hoài Linh.

Cũng như đại đa số khán giả khác, tôi hay xem những vở hài kịch, Phim chiếu rạp có chú Hoài Linh đóng vì biết chắc chắn sẽ được một trận cười "no bụng". Với tôi, xem phim là để giải trí nên tôi hay chọn thể loại hài hước của chú vì nó vừa có giá trị thư giãn, vừa cảm thấy phục vì chú quá đa tài, đa dạng.

Nhớ khi còn nhỏ tôi khi xem các vở chú đóng, những lúc ấy tôi phải tròn mắt ngạc nhiên vì vai giả gái "quá siêu". Người đẹp, eo thon, cách đi đứng, cử chỉ, điệu bộ đều rất… phụ nữ mà không phải ai cũng có thể hóa thân được như vậy. Có lẽ phải là một người thật sự hiểu, tôn trọng và biết tâm lý phái đẹp mới hóa thân “ngon lành” như chú Hoài Linh.

 

Ngọc Thảo mơ ước trở thành diễn viên hài là nhờ Danh hài Hoài Linh.


Đến khi bắt đầu gọi là tham gia vào showbiz, tôi vẫn là một cô gái nhỏ tuổi và tôi có cơ hội đóng phim cùng chú Hoài Linh trong Ai cũng có Tết. Thời gian quay phim khá dài nên tôi có nhiều cơ hội quan sát, học hỏi được rất nhiều điều từ chú.

Một đức tính của chú Hoài Linh tôi rất ngưỡng mộ mà không phải nghệ sĩ nổi tiếng nào trong làng giải trí hiện nay cũng có, đó là sự giản dị và thân thiện. Chú xem tất cả các thành viên trong đoàn như em, con, cháu của mình và cách mà chú quan tâm đến từng người rất thân tình và ấm áp.

Hơn nữa, chú còn là người “năng động” nhất trong đoàn, lúc nào cũng tràn đầy năng lượng khiến mọi người luôn cảm thấy thoải mái và vui vẻ bởi những câu nói hài hước, dí dỏm của mình.

Nhớ nhất thời điểm đi quay phim, vì khoảng thời gian quay khá dài nên đôi khi diễn viên không tránh được mệt mỏi mà nhất là đóng phim Tết, phim hài ai cũng cố gắng diễn thật tươi tỉnh. Nhưng sự có mặt của chú giống như liều thuốc bổ tiếp thêm tinh thần hưng phấn cho cả đoàn. Đặc biệt, cảnh nào có chú đóng, tôi ngồi bên ngoài cũng cười ngất cả.Chính những lúc ấy tôi muốn mình được như chú, là một diễn viên hài mang đến niềm vui và giảm bớt sự căng thẳng cho tất cả các khán giả.


Thế nhưng, tôi biết để có thể trở thành một diễn viên hài là điều không hề dễ dàng chút nào. Bởi hài không phải lúc nào cũng phải tưng tửng, làm trò theo kiểu cố chọc người ta cười... như vậy nó gượng gạo lắm.

Diễn hài, dù đang có chuyện không vui cũng phải cười thật tươi, không để chuyện cá nhân làm ảnh hưởng vào vai diễn và chỉ cần vài giây để lộ ra cảm xúc không vui của bản thân là ánh mắt tố cáo hết.

Nhưng chú Hoài Linh luôn diễn theo lối tự nhiên nhất, cảm xúc nhất, cái chất hài rất duyên của chú không phải ai cũng có được. Đó là điều tôi rất khâm phục.


Có một kỷ niệm khác về chú Hoài Linh mà có lẽ tôi không thể quên, đó là trong lần đi quay bộ phim Ai cũng có Tết, chú Hoài Linh đã…coi bói chữ ký cho tôi. Chú là người bắt tôi phải sửa chữ ký của mình và chú còn nói chữ ký rất quan trọng, nó là điều thể hiện tính cách, cuộc đời mình do mình quyết định như thế nào trên mặt giấy nữa.

“Bây giờ chú chỉ con sửa chữ ký, có chữ ký “đúng” thì cuộc đời và sự nghiệp của con mới tốt, con sẽ biết được điều mình cần, điều mình muốn là gì!” – chính những lời nói này của chú khiến tôi thấy chú thật gần gũi. Cảm giác như là tôi đang có thêm một người cha, chứ không phả mình đang được một ngôi sao lớn chỉ dẫn.

Giản dị, tự nhiên, duyên dáng là những điều tôi nhớ mỗi khi nhắc đến chú Hoài Linh. Từng hóa thân vào nhiều vai, thể loại phim khác nhau nhưng chú không làm mất đi chất riêng của mình, quay đi quay lại vẫn giữ được cảm xúc nguyên vẹn cho người xem.

Bởi vậy, chú Hoài Linh không chỉ là một nghệ sĩ giỏi giang, bình dị mà còn là người thân tình nhất trong mắt tôi..

Cũng nhờ có lần tham gia phim cùng chú, tôi đã được được chú chỉ dẫn những lối diễn sao cho hợp lý, thể hiện được cá tính của cả bản thân mình và của nhân vật mình đang hóa thân vào.

Vì tôi bị loạn thị, việc đọc chữ gặp khá nhiều khó khăn, đọc kịch bản nhiều chữ càng mệt hơn, chính vì thế tôi luôn bị bối rối khi lỡ quên lời thoại, hoặc ngay từ lúc đọc kịch bản đã đọc nhầm ý của lời thoại và đến khi diễn thì diễn theo kiểu “học thuộc lòng” nhưng chú Hoài Linh đã thẳng thắn nói với tôi rằng, "cứ tự nhiên sử dụng ngôn ngữ, lời thoại phù hợp với con, khiến tâm lý con thoải mái nhất, nhưng con phải hiểu tính cách nhân vật để dù “phăng” lời thoại theo ý mình, khán giả xem phim vẫn hiểu là ý của nhân vật muốn bày tỏ!"

Có được định hướng rõ ràng và có lối diễn rất bản năng, như bây giờ có thể nói sự thành công của tôi chính là nhờ vào chú Hoài Linh.

Nếu không có cơ duyên may mắn ấy, có lẽ tôi đã đánh mất đi một cơ hội tốt để biết ước mơ của mình là gì và mình phải có những khả năng gì để có thể vào vai thật thuyết phục và không bị “đơ” khi quay hình".

Theo trí thức trẻ

Xem thêm video Phương Thanh và các nghệ sĩ trẻ cháy rực cùng sắc đỏ hướng về biển Đông

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news