Tin mới

Đóng xong Tây Du Ký, "Hằng Nga" gần như mất liên lạc với đoàn làm phim, hơn 20 năm sau, cuộc sống của bà khiến ai cũng ngỡ ngàng

Chủ nhật, 16/09/2018, 08:28 (GMT+7)

Trong khi những diễn viên cùng thời vẫn tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn, hoặc ít nhất cũng đóng thêm một vài tác phẩm rồi mới giải nghệ, nhưng với "Hằng Nga" Khâu Bội Ninh, đây là vai diễn đầu tiên cũng như là vai diễn cuối cùng của bà.

Trong khi những diễn viên cùng thời vẫn tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn, hoặc ít nhất cũng đóng thêm một vài tác phẩm rồi mới giải nghệ, nhưng với "Hằng Nga" Khâu Bội Ninh, đây là vai diễn đầu tiên cũng như là vai diễn cuối cùng của bà.

Bên cạnh dàn mỹ nhân của bộ phim kinh điển Tây Du Ký phiên bản năm 1986 bao gồm Tây Lương Nữ Vương, Bạch Cốt Tinh,... sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua mỹ nhân đẹp nhất chốn Thiên cung - Hằng Nga. 

Mặc dù đây chì là vai phụ và chỉ xuất hiện trong ngắn ngủi trong vài tập phim nhưng hình ảnh của Hằng Nga - Khâu Bội Ninh đã để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng khán giả. 

Sau hơn 3 thập kỷ, dù thông tin về Hằng Nga dường như là không có nhưng khán giả vẫn không quên nét đẹp thoát tục của bà trong phim năm nào.

Đóng xong Tây Du Ký, Hằng Nga gần như mất liên lạc với đoàn làm phim, hơn 20 năm sau, cuộc sống của bà khiến ai cũng ngỡ ngàng - Ảnh 1.
 

Giai nhân có xuất thân danh giá và một bước thành sao nhờ vai "Hằng Nga" để đời

Khâu Bội Ninh, tên thật là Khâu Bái Ninh, sinh năm 1958 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Bà xuất thân trong một gia đình danh giá, có bố là tướng trong quân đội, và họ hàng có quan hệ với quan chức cấp cao lúc bấy giờ. 

 Khi bà đảm nhận vai diễn Hằng Nga, mọi người chỉ biết bà từng theo học nghệ thuật vũ đạo chuyên nghiệp tại Học viện Dân tộc Trung ương khóa 1974 - 1978 và từng gắn bó với Đoàn văn công Quân khu Bắc Kinh, mãi sau này họ mới biết hóa ra Khâu Bội Ninh là thiên kim tiểu thư. 

Khâu Bội Ninh chưa từng học qua trường lớp diễn xuất nào nhưng bà lại thành công xuất sắc khi hóa thân vào mỹ nhân đẹp nhất Thiên cung - Hằng Nga.

Đóng xong Tây Du Ký, Hằng Nga gần như mất liên lạc với đoàn làm phim, hơn 20 năm sau, cuộc sống của bà khiến ai cũng ngỡ ngàng - Ảnh 2.

"Hằng Nga" đẹp nhất trong lịch sử - Khâu Bội Ninh.

Năm 1983, Khâu Bội Ninh làm công việc thư ký trường quay cho đạo diễn bộ phim kinh điển Hồng Lâu Mộng - Vương Thừa Lâm. Trong một lần tình cờ, bà đã được gặp gỡ và tiếp xúc với đạo diễn Dương Khiết. 

Ban đầu chỉ là những cuộc trò chuyện đơn giản, nhưng sau đó khi đạo diễn Dương Khiết đang tìm diễn viên vào vai Hằng Nga trong Phim Tây Du ký, bà mới bèn ngỏ lời cùng Khâu Bội Ninh. 

Thời điểm đó, đạo diễn Dương Khiết biết rằng Khâu Bội Ninh có xuất thân từ diễn viên múa cộng thêm gương mặt khả ái, thoát tục, rất phù hợp với vai diễn Hằng Nga nên cuối cùng bà cũng đã nhận lời.

Đóng xong Tây Du Ký, Hằng Nga gần như mất liên lạc với đoàn làm phim, hơn 20 năm sau, cuộc sống của bà khiến ai cũng ngỡ ngàng - Ảnh 3.

Hằng Nga là vai diễn đầu tiên cũng là vai diễn cuối cùng của Khâu Bội Ninh.

Vai diễn Hằng Nga như một cuộc dạo chơi với nghiệp diễn của Khâu Bội Ninh. Mặc dù đất diễn của Hằng Nga trong Tây Du Ký rất ít, nhưng những lần bà xuất hiện đều khiến khán giả trầm trồ và vẻ đẹp của bà lại hoàn toàn thể hiện được khí chất tiên nữ. 

Dù sau này khi các nhà làm phim có làm bao nhiêu phiên bản về Tây Du Ký thì không có ai có khả năng thể hiện hình ảnh Hằng Nga như Khâu Bội Ninh đã từng. 

Năm đó, khi Tây Du Ký vừa phát sóng, khán giả đã trầm trồ trước sự xinh đẹp của Khâu Bội Ninh, sau đó, bà bất ngờ trở thành ngôi sao sáng của làng giải trí Trung Quốc. 

Nhiều khán giả hy vọng có thể gặp bà trong những tác phẩm khác, ấy thế mà bà quyết định chỉ đóng 1 vai duy nhất. 

Bà từng tâm sự: "Nghiệp diễn đối với tôi có duyên không phận". Vì vậy, sau khi đóng xong Tây Du Ký, tin tức về Hằng Nga - Khâu Bội Ninh cũng dần ít đi.

Cuộc sống "giáng trần" của Hằng Nga sau 32 năm khiến ai cũng ngưỡng mộ

Đóng xong Tây Du Ký, Hằng Nga gần như mất liên lạc với đoàn làm phim, hơn 20 năm sau, cuộc sống của bà khiến ai cũng ngỡ ngàng - Ảnh 4.
 

Tây Du Ký được phát sóng vào năm 1986, sau đó đến năm 1987, khi đoàn làm phim tổ chức đêm hội chào xuân Tề Thiên Lạc, Khâu Bội Ninh có đến tham dự và hóa thân vào hình ảnh nàng Hằng Nga xinh đẹp. 

Nhưng sau lần hội tụ đó, bà gần như mất liên lạc với đoàn làm phim và không một ai biết bà đi đâu, làm gì? Trong suốt 20 năm qua, khi những diễn viên khác trong Tây Du Ký vẫn tiếp tục nghiệp diễn vì tin tức về Hằng Nga gần như mất tăm. 

Mãi đến năm 2014, một blogger nổi tiếng trên Weibo có tên "Mưa Đông Bắc Kinh" bất ngờ đăng tải hàng loạt ảnh trong một sự kiện Từ thiện, điều đặc biệt nhân vật chính trong đó chính là nàng Hằng Nga năm xưa. 

Hình ảnh nhanh chóng được lan truyền khắp nơi, nhiều khán giả ruột của Tây Du Ký không thể tin vào mắt mình, sau hơn 27 năm mà Khâu Bội Ninh vẫn trẻ đẹp như ngày nào.

Đóng xong Tây Du Ký, Hằng Nga gần như mất liên lạc với đoàn làm phim, hơn 20 năm sau, cuộc sống của bà khiến ai cũng ngỡ ngàng - Ảnh 5.

Nàng "Hằng Nga" năm nào giờ đã là nữ cường nhân thành đạt khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Theo thông tin của truyền thông Trung Quốc, sau khi rời bỏ nghiệp diễn, Khâu Bội Ninh kết hôn con trai của tướng lĩnh cấp cao trong quân đội. Nhưng chung sống không được bao lâu, bà và chồng đường ai nấy đi vì không hòa hợp. 

Dù vậy nhưng họ vẫn giữ mối quan hệ bạn bè tốt đẹp. Sau đó, Khâu Bội Ninh tái hôn với một người Mỹ gốc Hoa và sinh được 2 người con trai. 

Ban đầu Khâu Bội Ninh và chồng sống ở Mỹ, nhưng sau đó chuyển về Hồng Kông định cư, thỉnh thoảng bà vẫn quay về Bắc Kinh thăm bạn bè cũ.

Đóng xong Tây Du Ký, Hằng Nga gần như mất liên lạc với đoàn làm phim, hơn 20 năm sau, cuộc sống của bà khiến ai cũng ngỡ ngàng - Ảnh 6.
 
Đóng xong Tây Du Ký, Hằng Nga gần như mất liên lạc với đoàn làm phim, hơn 20 năm sau, cuộc sống của bà khiến ai cũng ngỡ ngàng - Ảnh 7.
 
Đóng xong Tây Du Ký, Hằng Nga gần như mất liên lạc với đoàn làm phim, hơn 20 năm sau, cuộc sống của bà khiến ai cũng ngỡ ngàng - Ảnh 8.
 
Đóng xong Tây Du Ký, Hằng Nga gần như mất liên lạc với đoàn làm phim, hơn 20 năm sau, cuộc sống của bà khiến ai cũng ngỡ ngàng - Ảnh 9.

Một số hình ảnh đáng ngưỡng mộ của Khâu Bội Ninh khi xây dựng hơn 100 trường tiểu học cho trẻ em nghèo.

Tự bản thân không thấy mình hợp với sự nghiệp diễn xuất, Khâu Bội Ninh bắt đầu dấn thân vào con đường kinh doanh, bà tự mở công ty riêng và hiện tại đang làm Chủ tịch Hội đồng quản trị của một tập đoàn quy mô ở Bắc Kinh. 

Khi truyền thông biết được nữ doanh nhân thành đạt hiện tại chính là nàng Hằng Nga năm xưa, ai cũng mắt tròn mắt dẹt. Bà không những là một trong nữ cường nhân đứng đầu một doanh nghiệp mà còn nhiệt tình tham gia các tổ chức từ thiện. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Khâu Bội Ninh đã cùng công ty của mình xây dựng hơn 100 trường tiểu học cho trẻ em nghèo ở khắp các tỉnh của Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news