Tin mới

"Hậu Duệ Của Mặt Trời" được bán sang Nhật với giá cao kỷ lục

Thứ ba, 15/03/2016, 14:42 (GMT+7)

"Hậu duệ của Mặt trời" (Descendents of the Sun) đang là bộ phim gây sốt tại các nước Châu Á đặc biệt là hai thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc. Chính vì thế, các nhà đầu tư Nhật Bản đã chịu chi số tiền "khủng" để mua bản quyền.

"Hậu duệ của Mặt trời" (Descendents of the Sun) đang là bộ phim gây sốt tại các nước Châu Á đặc biệt là hai thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc. Chính vì thế, các nhà đầu tư Nhật Bản đã chịu chi số tiền "khủng" để mua bản quyền.

Video: Tập 7 preview Descendants of the Sun (Hậu Duệ Của Mặt Trời)

[mecloud]iWi3tj885t[/mecloud]

(Descendents of the Sun) "Hậu duệ của Mặt trời" được bán sang Nhật Bản, nơi các nhà đầu tư chịu chi số tiền "khủng" nhất trong vòng 3 năm qua để mua quyền phát sóng một bộ phim. "Descendants of the Sun" đã khơi dậy sự quan tâm lớn trong làn sóng phim truyền hình Hallyu tại Nhật Bản.

(Descendents of the Sun) "Hậu duệ của Mặt trời"

Theo một đại diện của ngành công nghiệp giải trí cho biết, "Hậu duệ của Mặt trời" đã được bán cho Nhật Bản với giá khoảng 100.000 USD cho mỗi tập phim. 16 tập phim của "Hậu duệ của Mặt trời" đã thu về gần 2 tỷ won (khoảng 1.700.000 USD). Điều này thể hiện việc phục hồi từ sự sụt giảm đột ngột trong số tiền mà các công ty Nhật Bản sẵn sàng chi cho các bộ phim truyền hình Hàn Quốc trong ba năm qua.

Với "Winter Sonata" (Bản tình ca mùa đông) cũng từng gây sức hút cho khán giả Nhật Bản năm 2002. Chính vì thế, làn sóng Hallyu chiếm phần lớn tại thị trường Nhật Bản trong 10 năm gần đây, việc các đài truyền hình Nhật Bản quyết liệt đấu tranh cho quyền phát hành các bộ phim truyền hình Hallyu tại đây. Nhờ đó, chi phí cho bản quyền các bộ phim này cũng tăng mạnh.

Với hơn 100,000 USD, mức giá trung bình cho mỗi tập phim đối với một bộ phim truyền hình Hàn Quốc đã đều đặn tăng lên khoảng 200,000 USD cho đến năm 2012, khi "Love Rain" của diễn viên Jang Geun Suk, đã được bán với giá khoảng 300,000 USD.

Tuy nhiên, cơn sốt phim Hàn đã dần bão hoà trong 3 năm trở lại đây, một thực tế đúng với cả thị trường Hàn Quốc nội địa lẫn nước ngoài như Nhật Bản. Sau này, giá xuất khẩu tới Nhật Bản cho bộ phim truyền hình Hàn Quốc luôn chỉ ở mức vài chục nghìn USD.

 

"Hậu duệ của Mặt trời" với sự nổi tiếng mạnh mẽ trong nước, đã cố gắng để phá vỡ xu hướng này, làm hài lòng nhiều người trong ngành công nghiệp phim truyền hình.

Một đại diện của ngành công nghiệp cho biết: "Sau khi sự nổi tiếng của bộ phim bùng nổ ở cả Hàn Quốc và Trung Quốc, người tiêu dùng Nhật muốn trở thành những người đầu tiên mua "Hậu Duệ Của Mặt trời" bởi vì bộ phim có sự góp mặt của nữ diễn viên Hallyu Song Hye Kyo và diễn viên mới giải ngũ gần đây Song Joong Ki, cũng như có sự phản ứng tích cực rằng bộ phim có tính giải trí cao, và nó càng ngày càng trở nên đắt hơn, và sự cạnh tranh giữa những người mua trở nên khốc liệt hơn. "

Tuy nhiên, bộ phim có vẻ như sẽ có một khoảng thời gian trước khi giá bán một bộ phim truyền hình Hàn Quốc có thể đạt 200.000 USD một lần nữa.

"Daebak" của Đài truyền hình SBS, bộ phim do Jang Geun Suk diễn xuất và ra mắt vào ngày 28 tháng 3, cũng góp phần hỗ trợ trong việc hồi sinh sự nổi tiếng của các bộ phim truyền hình Hàn Quốc tại Nhật Bản. 

Ảnh: Internet

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news