Tin mới

“Hiệp sĩ mù” nhận giải được yêu thích nhất tại LHP Quốc tế Hà Nội 2014

Thứ ba, 09/12/2014, 08:51 (GMT+7)

Là một trong 40 bộ phim tại hạng mục Panorama, “Hiệp sĩ mù” của Đàm Vĩnh Hưng nhận giải được khán giả yêu thích nhất tại Liên hoan Quốc tế Hà Nội 2014.

 

 

 

 

 

 

 

Là một trong 40 bộ phim tại hạng mục Panorama, “Hiệp sĩ mù” của Đàm Vĩnh Hưng nhận giải được khán giả yêu thích nhất tại Liên hoan Quốc tế Hà Nội 2014.

Tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2014, cùng với gần 40 bộ phim được trình chiếu trong hạng mục Panorama, một lần nữa "Hiệp sĩ mù" đã được vinh danh là phim được khán giả yêu thích nhất. 

Chiều 8/12, Cục Điện ảnh đã tổ chức lễ trao giải  “Phim được khán giả yêu thích nhất” cho bộ phim “Hiệp sĩ mù”. Đây là giải thưởng do khán giả bình chọn thông qua hệ thống tổng đài của công ty Nam Việt, nằm trong khuôn khổ LHP quốc tế Hà Nội 2014.

"Hiệp sĩ mù" nhận giải phim được khán giả yêu thích nhất

Tới đây, bộ phim "Hiệp sĩ mù" sẽ tiếp tục tham gia Tuần lễ phim Việt Nam tại Italia từ 10-22/1/2015, trước khi đến Thái Lan tham dự LHP châu Á - Thái Bình Dương vào tháng 2/2015.

“Hiệp sĩ mù” là dự án phim đầu tiên Đàm Vĩnh Hưng làm giám đốc sản xuất với số tiền đầu tư lên tới hơn 12 tỷ đồng. Bộ phim với sự xuất hiện của dàn diễn viên như: Đàm Vĩnh Hưng, Bình Minh, Ngọc Thanh Tâm,… Từng đoạt nhiều giải thưởng với nhiều tác phẩm điện ảnh như Áo lụa Hà Đông, Huyền thoại bất tử hay Lấy chồng người ta nhưng khi làm phim Hiệp sĩ mù, đạo diễn Lưu Huỳnh không đi theo lối cũ mà chọn lối kể hài hước để truyền tải thông điệp.

Nội dung phim là câu chuyện về cuộc đối đầu giữa Linh (Ngọc Thanh Tâm đóng) và Cường "chột" (Bình Minh đóng). Là tay ma cô hạng bét, mỗi lúc không đóng đủ tiền bảo kê, Cường buộc phải để vợ, một gái làng chơi hết thời (Đinh Y Nhung đóng), đi ngủ với "đại ca" Lâm (Quốc Cường) để trả nợ. Luôn uất ức vì bị chèn ép trong thời gian dài, Cường tìm cách phản kháng nhưng không thành.

Dàn diễn viên trong phim "Hiệp sĩ mù"

Đến khi được báo mộng phải có được đôi mắt màu xanh mới trở thành kẻ thống lĩnh giang hồ, hắn tìm đến pháp sư xin bùa phép rồi tìm lên nhà của Linh trên vùng cao để cưỡng đoạt báu vật. Có được đôi mắt của Linh, Cường "chột" nhanh chóng trở thành ông trùm. Về phần mình, Linh được mẹ bế lên chùa trốn thoát. Ngày ngày, cô được sư cô dạy đọc sách hướng thiện, học cách chiến đấu với chiếc gậy gỗ. Khi mẹ mất, Linh quyết định đi tìm Cường "chột" để phá giải bùa chú, mong sẽ được nhìn thấy linh hồn mẹ trước khi bà tan biến.

Bên cạnh đấy, cùng với "Hương Ga", "Hiệp sĩ mù" đang là ứng viên nặng ký tại giải thưởng "Ngôi sao xanh" do Today TV và Tạp chí Thế giới điện ảnh tổ chức. Tại giải thưởng này, diễn viên Ngọc Thanh Tâm cũng được đề cử cho giải "Diễn viên triển vọng" và các nam diễn viên Bình Minh, Quốc Cường, Quách Ngọc Ngoan đều được đề cử "Nam diễn viên xuất sắc nhất". Lễ trao giải "Ngôi sao xanh" sẽ diễn ra vào 22/12 tại Nhà hát TP. HCM.

Thanh Lương (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news