Tin mới

Lý do khiến "Sống chung với mẹ chồng" không còn hấp dẫn như trước

Thứ hai, 22/05/2017, 08:33 (GMT+7)

Khi đã quen với mô-típ của phim, khán giả dần nhận ra "Sống chung với mẹ chồng" không có điều gì đáng chờ đợi.

Khi đã quen với mô-típ của phim, khán giả dần nhận ra "Sống chung với mẹ chồng" không có điều gì đáng chờ đợi.

Sống chung với đã đi đến tập 19, nếu như những ngày đầu nhất cử nhất động của các nhân vật chính trong phim được đưa ra bàn tán và mổ xẻ rôm rả thì bây giờ, cơn sốt đã có phần hạ nhiệt. Lẽ dĩ nhiên, tất cả đều có lý do của nó.

Bộ phim của những nhân vật suốt ngày nhăn nhó

Từ Minh Vân, Trang cho đến bà Phương và hai cậu con trai cưng đều có vấn đề. Các cô con dâu yêu chồng nhưng luôn xem gia đình chồng là "địch".

Nếu Trang dùng sự thảo mai đầu môi chót lưỡi để đối phó với mẹ chồng thì Minh Vân sẵn sàng mặt nặng mày nhẹ với mỗi câu nói cô không hài lòng. Những chia sẻ giúp đỡ dường như chẳng bao giờ tồn tại, chỉ có những soi mói, tặc lưỡi.

Lý do khiến Sống chung với mẹ chồng không còn hấp dẫn như trước - Ảnh 1.
 
Trong khi đó, hai bà mẹ chồng luôn thích gì làm đó, không hề tôn trọng ý kiến của con dâu dù hiện tại, cô đã là một thành viên của gia đình. Từ việc ăn, ngủ đến những chuyện riêng tư, cái gì cũng can thiệp vào, cho rằng mình đúng và con dâu phải nhất nhất nghe theo.

Về phía Tùng và Thanh, sinh ra và lớn lên trong sự nuông chiều của mẹ, cả hai không hề có chứng kiến. Mẹ nói gì cũng thấy đúng, vợ nói gì cũng thấy hay. Chính vì sự thiếu quyết đoán đó mà khi đứng giữa, cả hai luôn cảm thấy đau đầu và khổ sở với những gì đang xảy ra trong gia đình mình.

Sống chung một mái nhà mà ba đối tượng này được kết nối với nhau không phải bằng tình cảm mà lại bằng những mâu thuẫn. Chưa bao giờ họ đặt mình vào vị trí của nhau để nghĩ thử một lần mà chỉ chăm chăm bảo vệ cái tôi.

Vì lẽ đó, Sống chung với mẹ chồng nghiễm nhiên biến thành trận địa của những con người ích kỷ và xấu tính. Và khi bộ phim chỉ toàn là những điều không tốt, dĩ nhiên nó chẳng thể nào giữ nổi sự hấp dẫn bề nổi ban đầu.

Kịch bản phim dễ đoán

Phim truyền hình Hàn Quốc là sở thích của rất nhiều người dù kịch bản phim vô cùng dễ đoán, không cần xem tập đầu vẫn có thể hiểu được các tập sau. Nhưng dù có như thế thì nó vẫn khiến người xem tò mò và dụ dỗ được các bà nội trợ bật tivi đúng giờ để theo dõi.

Sống chung với mẹ chồng không làm được điều đó. Không phải vì nó xuất phát từ một tiểu thuyết Trung Quốc mà sau khi tạo nên cơn sốt, nhiều người đã tìm đọc trước nội dung mà bởi kịch bản phim khá dễ đoán.

Xem phim, khán giả sẽ biết được đâu là thời khắc diễn ra mâu thuẫn và những mâu thuẫn đó sẽ đến như thế nào, bằng cái nào và được giải quyết như thế nào.

Lý do khiến Sống chung với mẹ chồng không còn hấp dẫn như trước - Ảnh 2.
 
Ví như lúc Minh Vân quyết định móc hầu bao tặng mẹ chồng một món quà gì đó. Nếu là người nhạy cảm, cô phải nhận ra rằng bà Phương là người vô cùng tiết kiệm, ngay cả cái cách bà than vãn về giá cả đồ ăn mua về đã cho thấy điều đó.

Vậy mà thay vì chọn cho mẹ chồng một món quà hợp lý, cô lại nghe lời đồng nghiệp mua túi xách hàng hiệu. Đã vậy, cô còn không bóc giá. Mâu thuẫn đó xuất phát từ sự thiếu tinh tế và thiếu quan tâm lẫn nhau của những người trong cùng một gia đình.

Chưa hết, dường như tất cả những chuyện ồn ào chỉ diễn ra quanh cái bếp ăn cơm. Thế nên, mỗi lần Minh Vân về nhà, khán giả lại lầm rầm: "Chuẩn bị cãi nhau". Và sau mỗi trận ồn ào mẹ chồng con dâu, cô lại đùng đùng ép chồng ra ở riêng.

Không ép được, Minh Vân lại đặt ra các điều kiện để bắt chồng và cả gia đình chồng phục vụ cho sự thoải mái của bản thân. Cứ như thế, Sống chung với mẹ chồng đang bơi trong một cái vòng luẩn quẩn: Cãi nhau làm hoà rồi lại cãi nhau.

Nếu cứ tiếp tục đơn giản như thế, e rằng đi đến những tập cuối, Sống chung với mẹ chồng sẽ trở thành bộ phim gây hụt hẫng dù khi vừa manh nha phát sóng, nó đã được khán giả đón chờ rất nồng nhiệt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news