Tin mới

MC Ngọc Trinh có thừa thời gian để yêu...

Thứ năm, 04/09/2014, 19:31 (GMT+7)

Đẹp, thông minh, sắc sảo và có một phong cách sống lịch lãm, là những điều bạn dễ dàng thấy được ở MC Ngọc Trinh.

 

 

 

 

 

Đẹp, thông minh, sắc sảo và có một phong cách sống lịch lãm, là những điều bạn dễ dàng thấy được ở MC Ngọc Trinh.

Đẹp, thông minh, sắc sảo và có một phong cách sống lịch lãm, là những điều bạn dễ dàng thấy được ở MC Ngọc Trinh. Khắc họa về cô, có lẽ dòng đầu tiên không thể bỏ qua, đó chính là luôn khiến cho bất kể ai đối diện đều ấn tượng về mình.

Càng ngày càng không thích lên hình nhiều.

Với công việc của người làm báo hình, Ngọc Trinh luôn có cơ hội để học hỏi trau dồi nghề nghiệp. Cô vừa có chuyến công tác tại Mỹ, Pháp và thăm những kênh truyền hình nổi tiếng của hai quốc gia này.

"Các kênh lớn của Pháp, của Mỹ người dẫn chương trình không có ai dưới 30 tuổi. Còn Việt Nam càng trẻ càng hay được lên hình. Đó là sự trái ngược. Tất nhiên một cô gái trẻ, xinh đẹp nói được những điều hay ho, sâu sắc thì rất tốt, nhưng điều đó lấy ở đâu ra?" - MC Ngọc Trinh nói.

Ngọc Trinh nhận thấy không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới, truyền hình không còn thế độc tôn, đang bị internet lấn át. Trong một giai đoạn truyền hình không thể nhanh bằng báo mạng. Truyền hình cũng không thể "ẩu" thông tin và giật những cái tít gây sự chú ý như báo mạng.

Bởi vậy, để giành lại sự quan tâm, lòng tin yêu của các khán giả thì những người làm truyền hình trong đó Trung tâm tin tức VTV24 mà Ngọc Trinh đang tham gia chỉ có cách là tổ chức, sản xuất các phóng sự, chương trình có chất lượng để có tác động và ảnh hưởng tích cực đến đời sống một cách chân thực nhất.

Á hậu Thụy Vân là bạn thân của MC Ngọc Trinh

"Thú thực bây giờ tôi không thích đọc những cái người khác viết mà muốn đọc những cái mình viết ra. Tôi đang hướng làm về chuyên môn. Và khi làm được điều này, tôi sẽ dẫn chương trình tốt hơn bởi các vấn đề được bình luận theo cách nhìn của mình" - Ngọc Trinh nói.

Cũng là xuất hiện trên tivi nhưng sẽ có hai sự xuất hiện một là mặt mình trên đó, hai là tên của mình chạy qua. Đôi lúc cái tên xuất hiện chỉ 1 giây nhưng với Ngọc Trinh nó có ý nghĩa rất lớn, thầm lặng nhưng là cả một sự đánh đổi và vươn lên trong đó.

Điểm yếu của một cô gái thông minh

Ngọc Trinh chia sẻ dù yêu và xác định theo đuổi công việc của người làm báo hình nhưng đã đôi lần cô tự đặt câu hỏi: Mình làm truyền hình để làm gì? Và sau mỗi lần như vậy, cô ngộ ra rằng mình làm truyền hình là để khám phá và có những trải nghiệm.

Có nhiều người nghĩ rằng có nhiều tiền là đã giàu. Còn với Ngọc Trinh, giàu sự trải nghiệm mới là người giàu có. Đôi lúc trong suy nghĩ cô thấy mình giống như một bức tranh trừu tượng, không phải là bức tranh tả thực.

"Ngày xưa bé, mẹ dỗ thế nào tôi cũng không thể lên tặng hoa người ca sĩ mà tôi thích. Vì tôi nhát kinh khủng. Nhưng bây giờ tôi có thể đứng trước hàng nghìn người nói chuyện. Trong tôi có sự mâu thuẫn đó là nhát nhưng lại là người dám làm'' - Ngọc Trinh trải lòng.

Cô cho rằng mình là người dễ hạnh phúc và dễ đau đớn hơn người khác. Cá tính với Ngọc Trinh giống như một con dao giúp bảo vệ mình nhưng cũng dễ khiến mình đau đớn. Mà thường những người phụ nữ thông minh và cá tính thì mọi người hay gọi là "đa đoan". Cô nghĩ mình cũng có tính cách đó.

"Tôi thích được khen thông minh. Nhưng tôi cũng sợ nhất khi tự vỗ ngực là người thông minh. Bởi đôi lúc cái mà mình tự cho là thông minh sẽ khiến mình cao ngạo và sự cao ngạo sẽ che mắt khiến cho mình không muốn học gì cả. Đấy là điểm yếu. Tôi muốn hướng đến mình là người tự do với chính mình", nữ MC xinh đẹp nói.

Tiền, đồ hiệu… và quan niệm về tình yêu!

Với tính chất công việc thường xuyên phải tiếp xúc, nhắc đến hai chữ "tiền, vàng", vậy những thứ đó có ý nghĩa thế nào trong cuộc sống của Trinh? Đặt câu hỏi cho nữ MC, cô thẳng thắn: "Nếu làm báo với mục đích để có nhiều tiền vàng, thì ranh giới giữa một nhà báo chân chính và bớt chân chính mong manh vô cùng. Tôi may mắn vì có đủ điều kiện để được làm việc trong một môi trường chân chính. Và tại đây, đạo đức của người làm báo được tôn vinh lên hàng đầu".

"Nếu ai đó bảo làm ở Đài không có thời gian để yêu nhưng tôi lại ngược lại, tôi có thừa thời gian. Tình yêu nhiều người cứ nghĩ đàn ông với đàn bà chứ với tôi có nhiều loại tình yêu. Không chỉ là tình yêu cây cỏ, tình yêu với những người có hoàn cảnh khó khăn mà đơn giản là tình yêu với công việc. Tình yêu khi mỗi chương trình, mỗi phóng sự được phản ánh, thì đâu đó bớt được những câu chuyện bất công, những nghịch lý cười ra nước mắt", Ngọc Trinh nói.

Phụ nữ thì hay quan tâm đến đồ hiệu, với Ngọc Trinh thì sao?, với câu hỏi này MC thành thật: "Tôi là người không quan trọng đồ hiệu, nhưng tôi đam mê đồng hồ. Với tôi đồng hồ là một linh hồn sống. Nó là thứ nhắc nhở tôi: "Thời gian không có nhiều đâu mà chần chừ, mà chờ đợi".

Xinh đẹp và sắc sảo, Ngọc Trinh từng được các đạo diễn mời đi đóng phim nhưng cô từ chối với lý do: Con đường của cô là một biên tập viên truyền hình, một nhà báo.

Nữ MC thổ lộ cô rất thích đọc sách, xem phim nhưng đặc biệt thích tiếng đàn piano vì nhờ nó cô được sống với cảm xúc âm hưởng của chính mình. Và nghiệm ra câu nói của nghệ sĩ Phó An My, đó là: "Có những lúc mình cảm giác như chết đi rồi nhưng đánh được một bài piano cảm giác như sống lại''.

Tâm huyết với công việc ở Đài, thời gian đâu bạn dành cho, người thân và chuyện yêu đương?, Ngọc Trinh bảo mọi người không ai hờn trách cả bởi ai cũng bận bịu làm việc. Nếu cả nhà ngồi ăn cơm mà thấy cô làm việc thì cũng vui. Bởi mình là người có ích và được lao động chân chính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news