Tin mới

Nam diễn viên phim "Star Trek" qua đời ở tuổi 83 tại nhà riêng

Thứ bảy, 28/02/2015, 11:58 (GMT+7)

Nam diễn viên Leonard Nimoy trong bộ phim "Star Trek" qua đời ở tuổi 83 vì căn bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính ở thời kỳ cuối.

Nam diễn viên Leonard Nimoy trong bộ phim "Star Trek" qua đời ở tuổi 83 vì căn bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính ở thời kỳ cuối.


 

 

 

 

 

Theo thông tin trên New York Times ông Leonard Nimoy qua đời ở tuổi 83 do căn bệnh nghẽn phổi mãn tính ở giai đoạn cuối tại nhà riêng ở Los Angeles, Mỹ. Nam diễn viên qua đời để lại vợ, hai con - Adam và Julie Nimoy - và con nuôi Aaron Bay Schuck.

Theo bà Susan Bay Nimoy vợ nam diễn viên chia sẻ, ông Leonard Nimoy mắc căn bệnh này vào năm ngoái, hậu quả của những năm hút thuốc lá dù ông đã bỏ thói quen này từ ba thập niên trước và ông đã nhập viện từ hồi đầu tuần này.

Nam diễn viên Leonard Nimoy gắn liền với vai diễn Spock trong loạt phim Star Trek nổi tiếng.

Dù mắc bệnh nhưng Leonard Nimoy vẫn sống lạc quan cho đến những phút cuối cùng. Thông điệp cuối cùng ông để lại trên trang Twitter cá nhân: “Cuộc sống như một khu vườn. Bạn có thể có được những khoảnh khắc tuyệt vời nhất nhưng không thể duy trì chúng mãi, ngoại trừ trong ký ức. Hãy sống thật lâu và hạnh phúc”.

Sinh ra ở Boston, Massachusetts, Mỹ năm 1931, Leonard Nimoy bắt đầu sự nghiệp diễn xuất trong những năm 1950. Ông xuất hiện trong nhiều show truyền hình và phim điện ảnh trước khi đảm nhận vai Spock trong series truyền hình nổi tiếng của Mỹ - Star Trek  - từ 1966 tới 1986.

Ông cũng đảm nhận vai diễn trong bộ phim hành động Star Trek: The Motion Picture và các phần tiếp theo. Gần đây nhất, ông tham gia vai khách mời trong phiên bản làm lại của Star Trek cùng Chris Pine và Zachary Quinto.

Ngoài công việc diễn xuất, ông xuất bản vài cuốn thơ và sách ảnh, các cuốn tự truyện như I Am Not Spock (1975) và I Am Spock (1995). Ông cũng đạo diễn phim Three Men and a Baby năm 1987. Tuy nhiên, ấn tượng lớn nhất ông để lại cho khán giả chính là đã mang lại một chiều sâu đặc biệt cho nhân vật Spock của "Star Trek".

Thanh Lương (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news