Tin mới

Nhà văn Quang Vinh yêu cầu BTV Ngọc Trinh xin lỗi Công Phượng và khán giả

Thứ hai, 17/11/2014, 17:08 (GMT+7)

Trong chương trình Chuyển động 24h phát sóng trên VTV1 vào trưa 15.11, nhà văn Nguyễn Quang Vinh đã bất ngờ yêu cầu BTV Ngọc Trinh xin lỗi Công Phượng.

Trong chương trình Chuyển động 24h phát sóng trên VTV1 vào trưa 15.11, nhà văn Nguyễn Quang Vinh đã bất ngờ yêu cầu không chỉ riêng BTV Ngọc Trinh mà cả ekip xin lỗi Công Phượng và khán giả.

Vấn đề về tuổi thật của Công Phượng đang là tâm điểm của dư luận khi chương trình Chuyển động 24h đưa ra những "bằng chứng" lật lại tuổi thật của cầu thủ tài năng này. Chương trình Chuyển động 24h phát sóng trên VTV1 vào trưa 15.11 với khách mời là nhà văn Nguyễn Quang Vinh bất ngờ truy vấn gay gắt với người dẫn chương trình là biên tập viên Ngọc Trinh về 'tuổi thật của Công Phượng'.

Sau khi chương trình bắt đầu được khoảng 7 phút, BTV Ngọc Trinh đang đề cập đến “câu chuyện nụ cười hàng không” thì nhà văn Nguyễn Quang Vinh bất ngờ gạt ngang, rồi thẳng thắn "chất vấn" BTV về mục đích của Chuyển động 24h khi đưa ra nghi vấn gian lận tuổi của cầu thủ U.19 HAGL Công Phượng trong một chương trình phát sóng hôm 8.11, gây xôn xao dư luận. 

BTV Ngọc Trinh cố gắng phân trần bằng mọi lý lẽ nhưng đều không thuyết phục khách mời. Đây là lần hiếm hoi trên truyền hình quốc gia, một BTV bị khách mời bực mình về việc đưa tin chưa xác tín và yêu cầu xin lỗi. Nhà văn Nguyễn Quang Vinh yêu câu chương trình "xin lỗi" không chỉ Công Phượng mà cả khán giả xem đài.

Cuộc chất vấn gay gắt giữa BTV Ngọc Trinh và nhà văn Nguyễn Quang Vinh

Sự chất vấn giữa nhà văn Nguyễn Quang Vinh và BTV Ngọc Trinh ngày một đẩy chương trình lên cao trào hơn bao giờ hết. Theo BTV Ngọc Trinh cũng như ê-kíp chương trình, việc đi tìm tuổi thật cho Công Phượng không phải vì mục đích "hạ bệ" cầu thủ trẻ tài năng này mà muốn tìm sự trung thực cho thể thao, và hơn cả là muốn Công Phương được thi đấu trong sự "trung thực và thanh thản".  Và rằng, "nếu thi đấu trong sự gian lận, sợ hãi, liệu Công Phượng có đạt tới thành công đỉnh cao hay không?". 

Tuy nhiên, cuộc tranh luận bỗng dưng dừng lại khi BTV Ngọc Trinh lại thông báo thời lượng dành cho phần bình luận với nhà văn Nguyễn Quang Vinh đã hết. 

Sau khi chương trình được phát sóng, trên trang cá nhân của mình, nhà văn Nguyễn Quang Vinh đã gửi tới nhà báo Lê Bình là đạo diễn của chương trình Chuyền động 24h như sau: "Lê Bình, anh rất xin lỗi về bình luận trưa nay khi buộc phải nặng lời với Ngọc Trinh và chương trình Chuyển động. Nhưng anh không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải đứng về phía công chúng và bọn em nên xin lỗi khán giả".

Nhà văn Nguyễn Quang Vinh "yêu cầu" nhà báo Lê Bình xin lỗi khán giả

Hành động của nhà văn Nguyễn Quang Vinh đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Một bên ủng hộ nhà văn cho rằng chuyện tìm ra tuổi thật của Công Phượng sẽ chỉ làm ảnh hưởng đến một tài năng như em. Tuy nhiên cũng có ý kiển ủng hộ nhà đài cần tìm ra sự trung thực trong bóng đá. 

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news