Tin mới

Những sự thật đầy hài hước và vô lý trong tập cuối "Quỳnh Búp Bê"

Thứ năm, 22/11/2018, 08:51 (GMT+7)

Không chỉ có những điểm vô lý mà "Quỳnh Búp Bê" còn khiến người xem thấy hài hước vì những nút thắt được nêu ra trong phim nhưng khi phim hết rồi vẫn chưa được tháo gỡ.

Không chỉ có những điểm vô lý mà "Quỳnh Búp Bê" còn khiến người xem thấy hài hước vì những nút thắt được nêu ra trong phim nhưng khi phim hết rồi vẫn chưa được tháo gỡ.

Hậu cái kết của phim Quỳnh Búp Bê, nhiều khán giả đã bày tỏ sự không hài lòng vì cái kết quá ư là... chưa thỏa mãn. Bên cạnh việc kêu gào rằng cái kết quá ngắn gọn và vẫn còn nhiều nút thắt chưa được giải quyết, các fan phim đã nhanh chóng "xuất trận" và liệt kê ra hàng loạt những điểm vô lý trong phim.

Kể cả những tình tiết được nêu ra trước đó nhưng vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng ở tập cuối của cũng được nêu rõ trong danh sách "những điểm vô lý" này của các fan phim Quỳnh Búp Bê.

 

Lan vẫn chưa trả 15 triệu tiền vay của Quỳnh

Có câu "đồng tiền đi liền khúc ruột" quả thật không sai, đến fan của Quỳnh Búp Bê còn thấy lo lắng cho tài sản của cô.

Cụ thể, Lan Cave (Thanh Hương) từng hỏi vay của Quỳnh (Phương Oanh) một số tiền là 15 triệu đồng để bồi thường tiền "cưới hụt" cho tên chồng "hụt" hết 10 triệu. 5 triệu còn lại Lan đưa cho Đào (Quỳnh Kool) để cô đóng học phí.

Thế nhưng cho đến tận khi phim hết rồi mà Lan thì vẫn... chưa trả lại tiền cho Quỳnh. Thậm chí còn có khán giả đề nghị rằng mới hết phần 1 của phim thôi, Lan giờ đã tỉnh táo trở lại thì nên... đi làm kiếm tiền để trả nợ cho Quỳnh là vừa.

Khán giả nhắn nhủ Lan Cave trong phần sau của "Quỳnh Búp Bê": "Lan ơi, hết điên rồi thì nhớ trả nợ cho Quỳnh nhé".

Thịnh (Hải Anh) được trao tặng danh hiệu nhân vật may mắn nhất phim

Từng được khán giả dành cho danh hiệu Quỳnh "sao chổi" vì cứ hễ thân thiết, gần gũi với ai là Quỳnh lại hại người đó thê thảm.

Dù không trực tiếp gây ra tổn hại của họ nhưng Quỳnh lại chính là nguồn cơn khiến những người đó phải chịu khốn khổ. Từ Lan, Đào, Nghĩa, Cảnh... tất cả đều phải chịu thiệt thòi hay gặp phải chuyện xui xẻo gì đấy.

Ấy vậy mà lại có một nhân vật được trao cho danh hiệu may mắn nhất phim vì miễn dịch với sự "xui xẻo" mà Quỳnh "sao chổi" mang lại.

Người đó không ai khác chính là Thịnh "soái ca". Anh chàng ngoài việc... lái xe hơi vòng vòng ngoài đường, chờ đến khi Quỳnh gặp chuyện không may thì lại xuất hiện "như một vị thần" và giúp đỡ cô đúng lúc cô cần.

Có lẽ nhờ việc Thịnh bận rộn rong chơi ngoài đường nên chẳng có thời gian để bị Quỳnh "ám", đến cuối phim anh vẫn nguyên vẹn chẳng bị thương tích gì.

 

Cương quyết không cho Quỳnh nhận con nhưng Vũ "sắt" (Minh Tiệp) lại đổi ý chỉ sau... 10 giây phim

Còn nhớ trong tập 26, 27 của phim, Vũ "sắt" đã giáng một cái tát vào mặt Quỳnh và cương quyết ngăn cản Quỳnh nhận lại Minh.

Trước đó, anh còn liên tục "đầu độc" con trai mình với ý nghĩ mẹ của thằng bé rất xấu xa nên Minh không cần có mẹ.

Ấy vậy mà chỉ sau 10 giây của phim, Vũ lại thay đổi thái độ một cách chóng mặt và đưa Minh đến tận bệnh viện nơi Quỳnh đang cấp cứu để nhận mẹ. Sự thay đổi tâm lý nhanh ngoài sức tưởng tượng này của Vũ khiến khán giả... khó mà bắt kịp được.

 

Thế nhưng thật ra thì lý do Vũ thay đổi suy nghĩ là vì anh thương Minh và không muốn thằng bé tiếp tục tự ti khi bạn bè mình có mẹ nhưng Minh lại không.

Dù vậy, suy nghĩ này của Vũ lại được đoàn phim thể hiện một cách nhanh chóng nên khán giả vẫn chưa kịp nhận ra thì phim đã... hết mất tiêu.

 

Cả một đời độc ác, My Sói lại bị công an bắt trong vỏn vẹn 3 giây

Cái kết dành cho chị đại My Sói chắc chắn có mặt trong danh sách này bởi sau tất cả những việc "phi thường" mà My làm nên, chỉ với một đoạn clip cô bị công an còng tay về đồn là quá nhẹ nhàng và dễ dãi với My.

Khán giả đã mong chờ một đoạn kết ly kỳ hơn cho cuộc đời My thế nhưng cô chỉ đơn giản bị bắt vì cái tội mà ai cũng biết là tội gì: tàng trữ ma túy bất hợp pháp.

Cũng có người đồn đoán rằng việc My kết thúc ngắn gọn như vậy là vì cô vẫn còn phải sống cho đến phần tiếp theo của Quỳnh Búp Bê. Tuy nhiên đây cũng chỉ là một dự đoán mà thôi.

"Thương" cho phận đời My Sói, "cả một đời gian ác" nhưng lại chỉ sở hữu 3 giây kết phim.

Câu nói "Dượng đây" của gã bố dượng đốn mạt là câu nói gây ám ảnh nhất năm!

Có thể nói gắn liền với hình ảnh kinh tởm, biến thái của gã bố dượng đốn mạt chính là câu nói quen thuộc: "Dượng đây!" của hắn. Mỗi lần xuất hiện, gã bố dượng đều nhắc cho Quỳnh nhớ về thân phận của mình.

Chính vì 2 chữ "dượng đây" của hắn ta mà khiến cho Quỳnh bao đêm mất ngủ, nằm mơ cũng thấy. Câu nói gây ám ảnh nhất năm chính là "dượng đây" chứ đâu!

 
 

Cuộc hội thoại đầy khó hiểu của Quỳnh và con trai

Ở cuối phim, khi Quỳnh và con trai đã dọn về một làng chài ven biển để sống những ngày bình yên. Vũ và Thịnh vẫn giữ liên lạc với mẹ con cô. Đặc biệt là Vũ, anh thường xuyên gửi quà về cho Minh và chu cấp cho thằng bé.

 
 

Khi Quỳnh hỏi Minh rằng: "Con có nhớ bố Vũ không?", Minh liền đáp: "Dạ có ạ". Thế nhưng câu nói sau đó của Quỳnh lại khiến khán giả thấy... khó hiểu.

Bởi rõ ràng Quỳnh đang hỏi về "bố Vũ" nhưng sau khi nghe con trai xác nhận rằng thằng bé nhớ bố thì Quỳnh lại trả lời con rằng: "Ừ, mẹ cũng nhớ chú Thịnh lắm".

Tình tiết đầy kỳ quặc này khiến khán giả không thể nhịn cười bởi hầu hết đều cho rằng Quỳnh bị "ám ảnh" bởi "chú Thịnh" mất rồi. Cô nàng chỉ nghĩ trong đầu có mỗi anh Thịnh thôi nên quên mất là đang trò chuyện với con trai về bố Vũ.

 

Vũ đồng ý cho con trai về quê đi học trường làng thay vì học trường quốc tế

Là một người rất mực thương con, thậm chí cấm con trai mình gặp lại mẹ là Quỳnh thế nhưng Vũ lại quyết định để con mình cùng Quỳnh về quê sống cuộc sống chài lưới.

Lúc ở với Vũ, Minh được đi học trường quốc tế, ở nhà cao cửa rộng, được chăm sóc tận tình từ đầu tới chân. Thế nhưng khi về với Quỳnh, thằng bé lại phải... tự học ở nhà, đi học trường làng rồi còn sống trong điều kiện nhà cửa hơi... lụp xụp.

 
Lẽ nào một người thương con như Vũ, đại gia như Vũ lại đồng ý để con trai "cưng như trứng" của mình sống trong hoàn cảnh này sao? Dù thấy điểm này khá vô lý thế nhưng khán giả cũng chỉ nhắc đến rồi tự nhủ rằng có lẽ Vũ cho rằng Minh ở với mẹ sẽ tốt hơn.

Cũng có khi bây giờ trình độ dạy và học ở làng chài còn... tiến bộ hơn cả ở thủ đô thì sao?

Là bộ phim truyền hình hot nhất nhì màn ảnh Việt 2018, Quỳnh Búp Bê nhận được nhiều sự chú ý và yêu mến từ phía khán giả nhờ cái "thật" và cái "đời" được thể hiện rõ nét qua nội dung phim.

Cách dàn dựng hình tượng, xây dựng hoàn cảnh, cuộc đời nghiệt ngã của các nhân vật trong phim đã khiến khán giả bị cuốn hút hoàn toàn.

Thế nhưng cho dù là một bộ phim hấp dẫn, kịch tính với những tình tiết vồ vập liên tục thì Quỳnh Búp Bê vẫn không tránh khỏi những lỗi lầm nhỏ nhặt như để sót lại những hạt sạn không đáng có.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news