Tin mới

"Non-stop": Phim khủng bố máy bay gây sốt rạp Việt

Thứ ba, 11/03/2014, 09:53 (GMT+7)

Câu chuyện gay cấn đến nghẹt thở, diễn xuất của Liam Neeson và liên tưởng tới vụ mất tích của chiếc máy bay hãng Malaysia Airlines là các yếu tố khiến bộ phim được quan tâm hơn.

Câu chuyện gay cấn đến nghẹt thở, diễn xuất của Liam Neeson và liên tưởng tới vụ mất tích của chiếc máy bay hãng Malaysia Airlines là các yếu tố khiến bộ phim được quan tâm hơn.

Ra mắt khán giả Việt từ ngày 7/3 với chiến dịch quảng bá không quá rầm rộ, nhưng Non-stop đang là bộ phim được khán giả bình luận nhiều nhất ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, không chỉ các ngày cuối tuần mà những ngày đầu tuần, hệ thống các rạp chiếu CGV, Galaxy hay BHD ở Hà Nội và Sài Gòn... vẫn chật kín người mua vé xem bộ phim về cuộc giải cứu ngoạn mục trên máy bay này.

Lý do gây chú ý là nhờ vụ mất tích bí hiểm của chiếc máy bay chở 239 người của hãng Malaysia Airlines ở biển Đông bất ngờ xảy ra đúng vào ngày đầu phim ra rạp, khiến chủ đề khủng bố trên máy bay được khán giả quan tâm và tò mò. Bên cạnh đó, bộ phim của đạo diễn Jaume Collet-Serra còn có nhiều yếu tố khiến fan điện ảnh không thể không đến rạp. 

Nghẹt thở đến tận phút cuối 

Có vẻ như những cảnh rượt đuổi, đánh đấm trên mặt đất đã dần dần trở nên nhàm chán, nên đạo diễn Jaume Collet-Serra quyết định đưa khán giả lên độ cao trên 10.000m và chứng tỏ rằng ở trên cao cũng đáng sợ chẳng kém gì bên dưới mặt đất. 

Trong phim, Liam Neeson thủ vai Bill Marks, một nhân viên cảnh sát hàng không Liên bang Hoa Kỳ, có nhiệm vụ bảo vệ và giám sát chuyến bay thẳng kéo dài 6 tiếng từ New York đến London. Tình huống hóc búa được đặt ra cho Bill khi có một kẻ nặc danh nhắn tin vào điện thoại của anh, đe doạ rằng cứ mỗi 20 phút sẽ sát hại một hành khách, nếu như số tiền 150 triệu USD không được gửi đến một tài khoản như hắn yêu cầu.

Non-stop: Phim khủng bố máy bay gây sốt rạp Việt

Liam Neeson thủ vai Bill Marks, một nhân viên cảnh sát hàng không Liên bang Hoa Kỳ, có nhiệm vụ bảo vệ và giám sát chuyến bay thẳng kéo dài 6 tiếng từ New York đến London. 

Điều đáng nói là con số tài khoản ngân hàng đó lại là của… chính Bill Marks. Sự việc khiến anh từ một người đứng ra bảo vệ công lý trở thành kẻ bị tình nghi số một trong vụ không tặc. Tất cả mọi người, từ đồng nghiệp cho đến từng hành khách trên chuyến bay, lần lượt quay lưng lại với Bill. Anh gần như hoàn toàn cô độc trong cuộc chiến chống lại kẻ thù nặc danh nếu như không có sự giúp đỡ của cô tiếp viên hàng không Nancy (Michelle Dockery thủ vai) và Jen (Julianne Moore), nữ hành khách ngồi cạnh Bill trên chuyến bay. 


Cái tên Liam Neeson cùng những hình ảnh giới thiệu của nhà sản xuất trên poster phim có thể khiến nhiều người lầm tưởng Non-stop là một bom tấn hành động với những màn bắn súng, cháy nổ liên tục quen thuộc. Nhưng trên thực tế, kịch bản phim được viết như một vụ điều tra phá án theo phong cách Hitchcock mà ở đó Bill Marks là thám tử, còn nghi phạm nằm trong số tất cả 150 hành khách có mặt trên chuyến bay, kể cả toàn bộ tổ bay. 

Non-stop: Phim khủng bố máy bay gây sốt rạp Việt

Jen, một hành khách hiếm hoi giúp đỡ Bill Marks, do Julianne Moore thủ vai. 

Non-stop hấp dẫn người xem nhờ phần kịch bản thông minh, liên tục đưa ra những tình huống khiến khán giả phải ngỡ ngàng, cũng như không ngừng phán đoán ai sẽ là đối tượng bị giết trong vòng 20 phút tiếp theo, hay ai mới là kẻ chủ mưu thực thụ. Vì lẽ đó, dù bối cảnh chỉ gói gọn trong không gian của một chiếc máy bay, nhưng bộ phim vẫn giữ được cái mạch hấp dẫn trong suốt một trăm phút đồng hồ. Chỉ đến những phút cuối cùng, khi chân tướng sự thật được phơi bày thì mọi thứ mới thực sự vỡ oà. Đó cũng là lúc bộ phim thể hiện trọn vẹn được ý nghĩa tên gọi của mình: thực sự không thể dừng lại. 


Liam Neeson - Gừng càng già càng cay

Có thể nói, Liam Neeson đang ở đỉnh cao phong độ dù đã bước sang tuổi 61. Thời gian gần đây, Neeson liên tục toả sáng trở lại khi đảm nhận những vai diễn đầy nguy hiểm trong các bộ phim hành động như Unknown, The grey và đặc biệt là hai tập phim Taken. Song, dàn biên kịch của Non-stop đã khéo léo đưa câu chuyện thoát khỏi lối mòn cũ kỹ so với các bộ phim anh hùng quen thuộc. Nhân vật Bill Marks của Liam Neeson không gây ấn tượng bằng trí tuệ siêu phàm hay võ công xuất chúng. Trái lại, anh khiến ta phải xúc động bởi lòng nhiệt huyết với nghề, quyết tâm muốn tìm ra được kẻ chủ mưu, cũng như tình cảm mà anh dành cho cô con gái. 

Non-stop: Phim khủng bố máy bay gây sốt rạp Việt

Kịch bản phim được viết như một vụ điều tra phá án theo phong cách Hitchcock mà ở đó Bill Marks là thám tử, còn nghi phạm nằm trong số tất cả 150 hành khách có mặt trên chuyến bay, kể cả toàn bộ tổ bay. 

Không giống với các bộ phim khác thường ngợi ca nhân vật chính như một anh hùng toàn vẹn, Non-stop xây dựng hình ảnh nhân vật Bill Marks hết sức đời thường và gần gũi. Đây chắc chắn là một trong những vai diễn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Liam Neeson, khi anh đã lột tả thành công một Bill Marks nóng nảy, hấp tấp nhưng cũng tràn đầy cảm xúc. Trái với vẻ ngoài nghiêm nghị, Bill Marks cũng có những vấn đề riêng như bao người khác: mắc chứng nghiện rượu, thi thoảng vẫn lẻn vào nhà vệ sinh trên máy bay để hút thuốc dù biết điều đó là bị cấm. 

Non-stop: Phim khủng bố máy bay gây sốt rạp Việt

Liam Neeson đã lột tả thành công một Bill Marks nóng nảy, hấp tấp nhưng cũng tràn đầy cảm xúc. 



Nếu như Liam Neeson thực sự toả sáng trong phim, thì các nhân vật phụ của Non-stop lại không được mấy chăm chút. Chẳng hạn, Julianne Moore vào vai một hành khách từng trải qua một phen “thập tử nhất sinh” nên quyết định tận hưởng từng giây phút cuộc sống bằng cách... ngồi ghế cạnh cửa sổ khi đi máy bay. Ngoài ra, phải kể đến Lupita Nyong’o, nữ diễn viên da màu vừa nhận được giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Đơn giản vì bộ phim được khởi quay từ trước khi giải Oscar được trao, nên cô không nhận được bất cứ sự ưu ái nào từ phía nhà sản xuất hay đạo diễn. Nếu khán giả mong chờ một điều gì đó đến từ Nyong’o trong Non-stop thì chắc chắn sẽ phải thất vọng. 

Non-stop: Phim khủng bố máy bay gây sốt rạp Việt

Không có nhiều đất diễn dành cho Lupita Nyong'o trong Non-stop.

Non-stop: Phim khủng bố máy bay gây sốt rạp Việt

Đạo diễn Jaume Collet-Serra đang chỉ đạo các diễn viên trên trường quay. 

Non-stop đánh dấu lần hợp tác thứ hai của Liam Neeson với đạo diễn Jaume Collet-Serra, sau tác phẩm hành động Unknown. Ngoài ra, nhà sản xuất chính của bộ phim là Joel Silver, người từng góp tay làm nên thành công của nhiều bộ phim hành động kinh điển như Lethal weapon hay Die hard. Do đó, cho dù vẫn mắc một số lỗi logic khó có thể tránh khỏi, nhưng nhìn chung Non-stop vẫn là một tác phẩm chỉn chu, nghiêm túc. Đây hẳn là một trong những bộ phim giải trí hấp dẫn nhất ngoài rạp trong những ngày tháng Ba. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news