Tin mới

Phim 18+ về thân phận gái mại dâm ám ảnh hơn 2 triệu người xem

Thứ tư, 09/09/2015, 09:29 (GMT+7)

Bộ phim 18+ "Một con điếm tội nghiệp" thu hút hơn 2 triệu lượt xem chỉ sau 1 tháng ra mắt, nhờ nội dung đầy ám ảnh, nhân văn.

Bộ phim 18+ "Một con điếm tội nghiệp" thu hút hơn 2 triệu lượt xem chỉ sau 1 tháng ra mắt, nhờ nội dung đầy ám ảnh, nhân văn.

Các diễn viên phim "Một con điếm tội nghiệp".

Phản ánh chủ đề mang tính xã hội chuyển thể từ truyện ngắn "Kiếp đĩ", phim "Một con điếm tội nghiệp" đăng chiếu trên YouTube đang được dư luận quan tâm. Đặc biệt, phim ngắn gắn mác 18+ bất ngờ đạt hơn 2 triệu lượt xem chỉ sau 1 tháng ra mắt.

Phim bám sát nội dung của truyện ngắn "Kiếp đĩ", là mảng màu tăm tối của thân phận một cô gái lấy thân xác làm kế mưu sinh. Cái nghề mà mẹ của cô đã làm và gieo sang cô. Cô bước vào nghề chỉ vì mẹ. Như mô tả của nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch rằng “cái màng trinh ấy chắc chắn không thể nào dày bằng thứ tình cảm máu mủ ruột rà giữa má và nó”.

Cô gái trong phim là một "con đĩ", không mảy may hổ thẹn, một "con đĩ" chuyên nghiệp, tự đánh giá cao cấp hơn mẹ của cô. Trải qua nhiều người đàn ông, sang, hèn, già trẻ cho đến một ngày khi gặp một người khách trẻ để rồi từ đó đưa cô đến với tấn bi kịch của cuộc đời.

Với người khách trẻ, lần đầu tiên cô có được cảm giác nâng niu của một người đàn ông dành cho một "con đĩ" như cô. Nhưng, tưởng chừng như người đàn ông này là một tia sáng cứu vớt cuộc đời thì hắn chỉ coi cô như một cuộc chơi tìm cảm giác lạ, cảm giác hẹn hò với một "con đĩ".

Từ đây, câu chuyện diễn biến theo chiều hướng khác. Cô đối mặt với một bi kịch oái ăm không thể lường trước được, kẻ mà hắn ta sang tay cô như sang tay một món hàng chính là một tên bạo dâm cuồng loạn trên giường, một người khách cũ của mẹ cô. Và, hắn ta chính là cha đẻ của cô.

Một con điếm tội nghiệp" là sản phẩm của đạo diễn trẻ Nguyễn Thành Sang. Đạo diễn trẻ này từng thành công với các phim ngắn về chủ đề nhạy cảm. Gần đây nhất là series phim ngắn “Thương nhau để đó” gây xôn xao trong Cộng đồng mạng.

Truyện ngắn "Kiếp đĩ" của Nguyễn Ngọc Thạch thực sự khiến cho đạo diễn ám ảnh và hoảng sợ sau lần đọc đầu tiên. Anh thực sự tâm đắc với nội dung của truyện ngắn này. Tuy nhiên, phải mất hai năm chuẩn bị, Nguyễn Thành Sang mới quyết định cho những nhân vật trong "Kiếp đĩ" sống động bằng những thước phim.

Phim gắn nhãn 18+ không phải để gây chú ý đơn thuần, mà bản chất nội dung từ kịch bản đã có sẵn nhiều yếu tố bắt buộc phải xây dựng cảnh nóng mới lột tả hết ý nghĩa, không gian của câu chuyện. Với dàn diễn viên trẻ, ngoại hình đẹp, lối diễn tự nhiên tạo điều kiện thuận lợi cho Nguyễn Thành Sang khéo léo khai thác cảnh nóng sao cho không bị thô tục, phản cảm.

Tuy nhiên, cảnh nóng không phải là cảnh tâm đắc nhất phim đạo diễn muốn giới thiệu. Người xem không khỏi chạnh lòng và suy ngẫm khi xem nhiều phân đoạn gây xúc động mạnh, chua xót cho thân phận gái điếm trong phim. Phân đoạn cuộc nói chuyện chia sẻ suy nghĩ rất thực và rất đời giữa chàng trai và cô gái điếm trong nhà hàng được đạo diễn tâm đắc nhất.

Dường như thể loại phim khai thác chủ đề nhạy cảm như đồng giới, mại dâm là sở trường của Nguyễn Thành Sang khi hầu như các phim thành công gây tiếng vang lớn của anh đều thuộc thể loại này.

Nguyễn Thành Sang chia sẻ: “Tôi có nhiều cảm hứng hơn khi làm phim tiếp cận với chủ đề nhạy cảm này. Có thể tôi có thời gian dài nghiên cứu sách báo, phim ảnh, tiếp cận về những thân phận thuộc đề tài này nên bị ảnh hưởng rồi chuyển sang cảm thông cho số phận của họ. Tôi muốn người xem phim thấy và nhìn nhận họ ở một khía cạnh khác của cuộc sống, tốt đẹp và cảm thông hơn góc nhìn chúng ta hay nhìn về họ”.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news