Tin mới

"Sơn đẹp trai" của Bằng Kiều đạt 22 tỷ nhờ đâu ?

Thứ năm, 19/03/2015, 10:41 (GMT+7)

Mặc dù ra mắt chưa lâu nhưng Sơn Đẹp Trai vẫn tạo nên được cơn bão trong tháng 3 và đạt mức doanh thu cao vượt mức mong đợi của nhà sản xuất lẫn phát hành phim.

Mặc dù ra mắt chưa lâu nhưng Sơn Đẹp Trai vẫn tạo nên được cơn bão trong tháng 3 và đạt mức Doanh thu cao vượt mức mong đợi của nhà sản xuất lẫn phát hành phim.



 

 

 

 

 

Đạo diễn sắp xếp nhân vật và bối cảnh phù hợp

Đạo diễn Quang Thịnh đã gặp không ít áp lực với khi trở lại làm đạo diễn cho phim Sơn đẹp trai lần này, Anh từng được biết đến với vai Thịnh “chuột” nổi tiếng trong phim Chuột của Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng 10 năm trước, biệt danh Thịnh “chuột” cững đã gắn liền với anh, trong lúc khán giả chờ đợi ở anh những vai diễn mới thì Thịnh âm thầm theo đuổi ước mơ làm phim. Tốt nghiệp thủ khoa lớp đạo diễn Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội năm 2010, Quang Thịnh chọn những đề tài gần gũi, đời thường để làm theo cách rất riêng.



Khi nhận được lời mời làm đạo diễn cho bộ phim Sơn đẹp trai, đạo diễn Quang Thịnh đã không ít lần trăn trở để tìm nhân vật cũng như dàn dựng bộ phim sao cho thật thú vị. Không chọn những bối cảnh quá xa hoa hay tìm cách biến hóa với kỹ xảo 3D mà các bộ phim khác mà anh chọn cho mình cách biến những tình tiết trong câu chuyện của Sơn đẹp trai trở nên gần gũi với khán giả và pha lẫn là triết lý về tình yêu giữa anh chàng nghèo và cô nàng siêu sao.

Đạo diễn Quang Thịnh cho biết: “Cuộc sống quanh mình có hàng ngàn câu chuyện thú vị, tôi muốn những bộ phim mình làm ra đọng lại điều gì đó thật nhẹ nhàng, gần gũi với người xem, không cần phải đề cập đến những chuyện lớn lao, xa xôi”.

Đạo diễn Quang Thịnh cũng chọn ra  được nhiều góc máy đẹp và lạ. Không chỉ vậy, vai diễn của đạo diễn Quang Thịnh cũng khá hợp lý khi để cho tuyến phụ là bệ đỡ cho dàn diễn viên chính rất hài hòa. Tuy kịch bản có phần rời rạc nhưng khán giả vẫn để theo dõi đến cuối cùng của câu chuyện để tìm lời giải đáp cho chuyện tình của Sơn đẹp trai. Theo đạo diễn Quang Thịnh thì chỉ cần như vậy thì bộ phim đã thành công.

Bằng Kiều xóa bỏ hình ảnh lịch lãm


Xóa bỏ hình ảnh lịch lãm, phong trần trên sân khấu ca nhạc Bằng Kiều trong vai Sơn đẹp trai vừa có lúc ngây ngô trong tình yêu, vừa có lúc sắc sảo nhiều mưu kế khi đối đàu với cuộc sống giang hồ.  Nam ca sỹ không ngần ngại khi vào những cảnh quay bùn lầy, hay cuộc sống tạm bợ tại khu ổ chuột.  Đó có lẽ là sự hy sinh lớn của Bằng Kiều mà khán giả có thể thấy được.

Được biết, ca sỹ Bằng Kiều lớn lên trong một gia có truyền thống nghệ thuật. Bằng Kiều cũng từng không ít lần tham gia diễn hài kịch trên sân khấu và cũng được nhiều lời khen ngợi. Chính vì thế , nam ca sỹ cũng không gặp mấy khó khăn khi hóa thân vào nhân vật Sơn đẹp trai và tạo được sức hút cho vai diễn

Công chiếu đúng thời điểm và nhận về doanh thu lớn

Quang Thịnh và nhà sản xuất đã đưa ra bài toán khá hay khi quyết định chọn thời điểm ra mắt vào đúng dịp 8-3. Thời điểm đúng lúc khi các phim tết ngừng công chiếu. Khán giả cũng đang tìm những bộ phim mới để giải trí  sau cơn mưa phim Việt ra mắt đợt tết.

Đề tài phim cũng gần gũi không quá hào nhoáng hay cao siêu đúng với tâm lý thích phim bình dân của khán giả. Chính vì thế mà Sơn đẹp trai tuy có nhiều ý kiến trái chiều nhưng vẫn tạo được cơn bão nhỏ tại các cụm rạp trong tháng 3 giúp phim thu được con số 22 tỷ cho đến thời điểm hiện tại. Phim tiếp tục được công chiếu đến hết tháng 4 để phục vụ người hâm mộ. 

Hoàng Cúc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news