Tin mới

Tây Du Ký điện ảnh: Ước mơ cuối đời của cha Lục Tiểu Linh Đồng

Thứ sáu, 17/04/2015, 16:29 (GMT+7)

Lục Tiểu Linh Đồng cho biết, việc thực hiện bộ phim “Tây Du Ký” phiên bản điện ảnh là ước mơ cuối cùng của người cha thân sinh ra ông - Lục Linh Đồng.

Lục Tiểu Linh Đồng cho biết, việc thực hiện bộ phim “Tây Du Ký” phiên bản điện ảnh là ước mơ cuối cùng của người cha thân sinh ra ông - Lục Linh Đồng.

Nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng vừa đón sinh nhật thứ 56 vào ngày 12/4 vừa qua. Ông đã chia sẻ tại buổi họp báo công bố dự án điện ảnh mới - "Tây Du ký 3D- Dám hỏi đường đi ở nơi nào" rằng, “Tây Du Ký” là một món quốc bảo của văn hóa Trung Quốc, những bộ phim “Tây Du Ký” phiên bản mới, được làm trong những năm gần đây, luôn khiến ông cảm thấy buồn lòng.


Thầy trò Đường Tăng sẽ hội ngộ trong phim điện ảnh Tây Du Ký 3D

Ngay cả bộ phim hài rất ăn khách của Châu Tinh Trì - “Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện” (2013) hay “Đại náo thiên cung” (2014) của đạo diễn Trịnh Bảo Thụy cũng khiến Lục Tiểu Linh Đồng thất vọng. 

Ca khúc Dám hỏi đường đi ở đâu - nhạc Phim Tây Du ký bản 1986

Câu chuyện nguyên gốc trong “Tây Du Ký” đối với Lục Tiểu Linh Đồng là một câu chuyện truyền cảm hứng về sự thành tâm chuộc lỗi của Tôn Ngộ Không, nhưng những bộ phim chuyển thể quá tự do đã gây phương hại tới tinh thần cao đẹp của tác phẩm, khiến người trẻ khi xem không còn tìm thấy những ý nghĩa nhân sinh và không có cái nhìn đúng đắn về văn học cổ điển Trung Quốc.

“Thế hệ của chúng tôi giờ chỉ còn một nghĩa vụ quan trọng nhất là kế thừa, truyền lại và phát triển những giá trị văn hóa truyền thống. Chúng ta không có quyền lấy những giá trị đó ra làm hài tếu, giễu nhại, điều đó rất gây hại. Những bộ phim như vậy càng có Doanh thu phòng vé cao, càng gây phương hại lớn” - Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ.

 

Lục Tiểu Linh Đồng ở tuổi 56 vẫn sẵn sàng vào vai Tôn Ngộ Không của Tây du ký 3D

Trong bộ phim điện ảnh 3D “Tây Du Ký” lần này, Lục Tiểu Linh Đồng sẽ tiếp tục đảm nhận vai diễn kinh điển. Tên tiếng Trung của bộ phim là “Cảm vấn lộ tại hà phương” (Dám hỏi đường đi ở nơi đâu), tên này lấy theo tên bài hát chủ đề của bộ phim truyền hình năm 1986.

Để thực hiện bộ phim điện ảnh lớn này, 3 hãng phim của Trung Quốc (gồm Nho Ý Hân Hân, Hoa Hạ, và Thượng Hải Gia Bảo) cùng hãng phim Paramount (Mỹ) hợp tác đồng sản xuất.

Nhiều diễn viên của bộ phim truyền hình “Tây Du Ký” (1986) cũng sẽ xuất hiện cùng với Lục Tiểu Linh Đồng trong phiên bản điện ảnh, như Mã Đức Hoa (vai Trư Bát Giới), Trì Trọng Thụy (vai Đường Tăng). Bộ phim cũng có sự tham gia của diễn viên Lưu Đại Cương (người đã đảm nhận vai Sa Tăng trong phiên bản Tây Du Ký- 2000).

Lục Tiểu Linh Đồng cũng cho biết ông đã chuẩn bị cho vai diễn điện ảnh- Tôn Ngộ Không trong suốt nhiều năm và không hề lo lắng về tình trạng sức khỏe bản thân dù tuổi đã cao, bởi ông đã chăm chỉ luyện tập thể lực trong suốt vài năm để chuẩn bị sẵn sàng cho vai diễn này.


Nam diễn viên cũng cho biết việc thực hiện bộ phim “Tây Du Ký” phiên bản điện ảnh là ước mơ cuối cùng của người cha thân sinh ra ông. Năm ngoái, cha của Lục Tiểu Linh Đồng - nam diễn viên kỳ cựu Lục Linh Đồng (tên thật: Chương Tống Nghĩa), người cũng từng nhập vai Tôn Ngộ Không rất thành công- đã qua đời.

 

Bộ phim “Tây Du Ký” phiên bản 3D sẽ được chuyển thể làm hai phần. Phần đầu được dự kiến ra mắt vào năm 2016.

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news