Tin mới

Những nghi vấn xung quanh vụ thí sinh Got Talent uống nhầm axit

Thứ hai, 12/01/2015, 17:47 (GMT+7)

Sự cố thí sinh Tấn Phát uống nhầm axit trong đêm bán kết 4 “Tìm kiếm Tài năng Việt – Vietnam’s Got Talent” tối 11/1 đã gây nhiều tranh cãi trái chiều trong dư luận.

 

 

Sự cố thí sinh Tấn Phát uống nhầm axit trong đêm bán kết 4 “Tìm kiếm Tài năng Việt – Vietnam’s Got Talent” tối 11/1 đã gây nhiều tranh cãi trái chiều trong dư luận.

Sự cố thí sinh Tấn Phát uống nhầm axit trong đêm bán kết 4 “Tìm kiếm Tài năng Việt – Vietnam’s Got Talent” tối 11/1 đã trở thành đề tài được dư luận đặc biệt quan tâm trong thời gian gần đây.

Ngay sau đó, Cộng đồng mạng đã “dậy sóng” vì tiết mục trên và những phát biểu đại diện ban tổ chức. Nhiều ý kiến cho rằng đây là một sự cố không đáng có, nhưng cũng có người phát biểu đây là chiêu trò nhằm gây sự chú ý với thí sinh Tấn Phát.

Chương trình “Tìm kiếm Tài năng Việt – Vietnam’s Got Talent” tối 11/1 có tiết mục thí sinh Trần Tấn Phát uống axit – được giới thiệu là tiết mục ảo thuật. Nam thí sinh đã mạnh dạn mời giám khảo Huy Tuấn lên trợ diễn với nhiệm vụ tráo đổi 5 ly, trong đó có 4 ly nước và 1 ly đựng acid sao cho anh không biết được vị trí ly nào có acid. Tiếp đó, Tấn Phát sẽ đoán xem ly nào có acid để tránh và uống hết 4 ly nước còn lại.

Tuy nhiên, sau khi uống thành công ly nước ở vị trí thứ 5, Tấn Phát đã uống phải ly axit ở vị trí số 1 khiến anh phải cúi xuống nhổ ra, màn biểu diễn thất bại.

Một số ý kiến cho rằng, đây là chiêu trò của thí sinh Tấn Phát bởi, thứ nhất, chiếc cốc đựng acidt có phần nhiều hơn so với các cốc đựng nước và ngầm hiểu đây là dấu hiệu nhận biết chiếc cốc chứa dung dịch độc hại này.

Chiếc cốc đựng axit có phần nhiều hơn các cốc còn lại 

Thứ hai, Theo nguyên lý hóa học, acid gây tác động ngay lập tức và gây ra những biến chứng lâu dài lên cơ thể người. Khi tác động lên cơ thể, acid phá hủy cấu trúc mô như da, mỡ, gân, cơ… theo cơ chế đông vón protein của cơ thể gây hoại tử từ ngoài vào trong. Phần da tiếp xúc với axit sẽ chết, chuyển sang màu đen và để lại những vết sẹo khủng khiếp. Một điều rất khủng khiếp của axit đó là chỉ mất 5 giây nó sẽ gây nên những vết bỏng đáng sợ và chỉ sau 30 giây, nó sẽ phát huy hoàn toàn độc tính của mình.

Tuy nhiên, Tấn Phát lỡ ngậm acid trong miệng gần 4 phút trong thời gian biểu diễn là một điều rất đáng nghi ngờ về nồng độ của dung dịch được cho là acid đậm đặc kia. Bởi thei kết luận của bác sĩ, Tấn Phát chỉ bị bỏng nhẹ. Theo đại diện BHD, sức khỏe của Tấn Phát không nghiêm trọng đến mức độ cấp cứu như thông tin trên một vài trang báo nói mà chỉ là vào viện thăm khám.

Về phía Ban tổ chức lại khẳng định  thông tin Tấn Phát đã uống nhầm ly chứa acid là có thật nhưng rất may mắn là nam thí sinh chỉ mới nếm một chút và cho ra khỏi miệng ngay sau đó.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news