Tin mới

Phim "Thượng Ẩn" bị khai tử là do cảnh nóng?

Thứ ba, 23/02/2016, 12:17 (GMT+7)

Đề tài đồng tính, cảnh nóng, ngôn ngữ dung tục có thể là những lý do khiến bộ phim "Thượng Ẩn" bị cấm chiếu tại Trung Quốc.

Đề tài đồng tính, cảnh nóng, ngôn ngữ dung tục có thể là những lý do khiến bộ phim "Thượng Ẩn" bị cấm chiếu tại Trung Quốc.

Mới đây thông tin bộ phim Thượng Ẩn đang gây sốt trên mạng xã hội đã bị Cục điện ảnh Trung Quốc xóa sổ khỏi các trang webdrama. Tác giả của cuốn tiểu thuyết Đam Mỹ được chuyển thể thành phim Thượng Ẩn cho biết có khả năng 3 tập cuối của Thượng Ẩn sẽ không được phát sóng tại Trung Quốc khiến không ít người hâm mộ tỏ ra tiếc nuối.

Bộ phim "Thượng ẩn" gây sốt mạng trong thời gian gần đây.

Để “lách” kiểm duyệt của ban thẩm tra, đoàn làm phim đã phải cắt đi các cảnh hôn và giường chiếu. Tuy nhiên, vẫn không thoát khỏi kết cục bị cấm chiếu. Mới đây, cư dân mạng đã tổng hợp và đưa ra 3 lý do chính có thể là nhân tố dẫn đến kết cục bi thảm này:

Do ngôn từ dung tục: Trong phim, ta có thể dễ dàng bắt gặp các câu nói đùa bỡn vui vẻ những cũng không kém phần “bậy bạ” khi nhắc tới nhiều vấn đề nhạy cảm mà không phải bậc phụ huynh nào cũng muốn con em mình xem được.

Do đề tài đồng tính: Thượng Ẩn là bộ phim đam mỹ nói về tình yêu giữa nam và nam. Ở Trung Quốc, những người đồng tính vẫn chưa được xã hội đón nhận. Còn Thượng Ẩn lại là nguồn gió mới cổ suý cho hiện tượng này. Có lẽ vì vậy mà cục truyền thông đã quyết định gỡ bộ phim xuống.

 
Một vài phân cảnh trong phim.

Cảnh nóng trong phim: Trong loạt ảnh hậu trường của phim Thượng Ẩn, có không ít cảnh ôm hôn mùi mẫn của dàn diễn viên chính, thậm chí còn diễn ra ngay… trên giường. Và cắt cảnh nóng chính là “việc thường ngày” của tổng cục truyền thông.

Trước đó, một bộ phim của Trung Quốc gây sốt khác là Thái tử phi thăng chức ký cũng bị yêu cầu ngưng phát sóng vì nội dung bị cho là nhạy cảm.

Thượng ẩn được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ cùng tên của tác giả Sài Kê Đản. Nội dung phim kể về mối tình đồng tính giữa Cố Hải (Hoàng Cảnh Du đóng) và Bạch Lạc Nhân (Hứa Ngụy Châu đóng).

Cố Hải sinh ra trong gia đình giàu có, từng yêu nhiều cô gái. Trái ngược với anh là Lạc Nhân có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trầm tính. Học chung lớp nhưng vì tính cách khác nhau nên cả hai lúc đầu không ưa nhau nhưng về sau lại nảy sinh tình cảm đặc biệt.

G.Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news