Tin mới

Top 6 phim có kinh phí cao nhất mọi thời đại

Thứ ba, 09/02/2016, 18:37 (GMT+7)

Những bộ phim dưới đây có kinh phí sản xuất lên gần 300 triệu đô la. Tuy nhiên, doanh số phòng vé thu về có thể đạt tới gần 1 tỷ đô, giúp các nhà sản xuất thắng lớn.

Siêu bom tấn 'Avatar' của đạo diễn James Cameron là tác phẩm ăn khách nhất lịch sử điện ảnh, nhưng kinh phí sản xuất vẫn không cao bằng 'John Carter' hay hoạt hình 'Tangled'.

1. John Carter 

Kinh phí: 300 triệu USD
Doanh thu (tạm thời): 269,7 triệu USD

Tổng số tiền mà Disney đã "rót" vào cuộc phiêu lưu của người hùng John Carter tới Sao Hỏa lên đến 300 triệu USD bao gồm cả việc sản xuất và quảng bá. Tác phẩm của đạo diễn Andrew Stanton đòi hỏi rất nhiều kinh phí để xây dựng mặt hình ảnh, kỹ xảo và việc hóa trang cho các diễn viên thành người Sao Hỏa sao cho đạt hiệu quả cao nhất trên màn ảnh rộng.

"John Carter" là phim 3D có kinh phí cao nhất trong lịch sử điện ảnh. Ảnh: Disney.

Tuy nhiên, sau hơn một tháng chiếu rạp tại Mỹ, bộ phim có kinh phí lớn nhất trong lịch sử hiện nay mới chỉ thu về gần 70 triệu USD, chưa kịp hồi vốn cho Disney. Mặc dù không bị đánh giá thấp về chất lượng nhưng theo nhiều người, môtip cuộc phiêu lưu của người hùng như John Carter không còn đủ sức hấp dẫn lôi kéo được nhiều khán giả tới rạp nữa.

2. Pirates of The Caribbean: At World's End 

Kinh phí: 300 triệu USD
Doanh thu: 963,4 triệu USD

Trong số 6 hãng phim lớn của Hollywood, dường như Disney "chịu chơi" hơn cả. Năm 2007, các nhà đầu tư từng bỏ ra 300 triệu USD để thực hiện phần ba của Cướp biển Caribbe. May mắn hơn John Carter, Toy Story 3 hay The Lion King nhưng Tangled cũng thu về gấp 2,5 lần số tiền ban đầu.

Cảnh quay đẹp và lãng mạn nhất trong hoạt hình "Tangled". Ảnh: Disney.

Hình ảnh, màu sắc và âm nhạc của tác phẩm này cũng tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ cho người hâm mộ điện ảnh. Những ai từng xem dường như khó có thể quên được cảnh quay "công chúa tóc mây" và "gã ăn trộm" ngồi thả đèn trời trên dòng sông đêm đầy lãng mạn.

5. Spider-Man 3

Kinh phí: 258 triệu USD
Doanh thu: 890,8 triệu USD

Người Nhện 3 là tập cuối trong bộ ba phim về siêu anh hùng này do đạo diễn Sam Raimi thực hiện vào thập niên 2000. Với việc đầu tư kinh phí lên tới 258 triệu USD, đây trở thành tác phẩm đắt tiền nhất của hãng Sony/ Columbia. Mặc dù nội dung bị chê bai là kém hơn so với hai phần trước nhưng Spider-Man 3 vẫn là tập ăn khách nhất trong cả bộ ba.

"Người Nhện 3" là phim có kinh phí cao nhất của hãng Sony. Ảnh: Sony.

Kinh phí sản xuất dồn chủ yếu vào kỹ xảo với những cảnh quay bay qua các tòa nhà của người nhện, cùng những màn cháy nổ, chiến đấu... Năm nay, Sony cũng khởi động lại dự án mới về Người Nhện có tên The Amazing Spider-Man nhưng kinh phí đầu tư chưa được tiết lộ.

6. Pirates of The Caribbean: On Stranger Tides

Kinh phí: 250 triệu USD
Doanh thu: 1,04 tỷ USD

Sau thành công của Cướp biển Caribbe 3, Disney rút bớt 50 triệu USD khi đầu tư kinh phí thực hiện phần 4 bởi Keira Knightley và Orlando Bloom không tham gia dự án này. Tuy nhiên, một mình Johnny Depp cùng các nàng tiên cá cũng làm nên sức hút cho Pirates of The Caribbean: On Stranger Tides. Phim bất ngờ thu về tới hơn 1 tỷ USD và lọt vào Top 10 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Johnny Depp và Penelope Cruz trong "Cướp biển Caribbe 4". Ảnh: Disney.

Mặc dù từng tuyên bố rằng Cướp biển Caribbe 4 là phần cuối cùng mình tham gia nhưng đứng trước thành công quá lớn, Johnny Depp quyết định tiếp tục trở lại làm thuyền trưởng Jack Sparrow trong phần 5.

Tùng Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news