Tin mới

Xuất hiện 3 phút trong Tây du ký, mỹ nhân nhận cát xê cao nhất đoàn phim

Thứ tư, 25/09/2019, 21:12 (GMT+7)

Để mời được mỹ nhân này xuất hiện chớp nhoáng trong Tây du ký, đạo diễn Dương Khiến đã phải gửi cả phi cơ đến đón.

Xuất hiện chớp nhoáng, thù lao ngất ngưởng

Nữ diễn viên Mã Lan được đạo diễn Dương Khiết chân thành mời đảm nhận vại mẹ Đường Tăng trong Tây du ký.

Người nhận được đặc ân này không ai khác chính là nữ diễn viên Mã Lan, người thủ vai mẹ của Đường Tăng. Thời điểm Tây du ký 1986 khởi quay, Mã Lan là ngôi sao hạng A, nổi tiếng khắp Trung Quốc. Khi được mời vào vai diễn Ân tiểu thư, mẹ Đường Tăng, nữ diễn viên Mã Lan đã từ chối vì vướng lịch trình. Thế nhưng đạo diễn Vương Khiết vẫn quyết tâm mời bằng được mỹ nữ họ Mã vào vai này. Bà thuê hẳn máy bay riêng tới Bắc Kinh để đón Mã Lan tới Vân Nam đóng phim rồi đưa về trong ngày.

Xuất hiện 3 phút trong phim nhưng Mã Lan đã khiến người hâm mộ ấn tượng.

Vai diễn của Mã Lan chỉ vỏn vẹn có 3 phút trên phim nhưng đã gây ấn tượng cho khán giả. Không chỉ nhận đãi ngộ đưa đón, cát xê của cô trong Tây du ký còn cao nhất đoàn. "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ tổng kinh phí cho Tây du ký chỉ 6 triệu NDT, cát xê của các diễn viên khi ấy chỉ  70 - 80 NDT (khoảng 240.000 - 270.000 đồng thời điểm hiện nay ), riêng ông và Mã Đức Hoa, vai Trư Bát Giới được hưởng lương cao hơn những người khác.  Lục Tiểu Linh Đồng vào vai Tôn Ngộ Không cho Tây du ký ròng rã hơn 6 năm với 25 tập phim nhưng chỉ nhận được 2.000 NDT (khoảng hơn 6 triệu đồng). Thế mới thấy Mã Lan đã được đãi ngộ khủng như thế nào.

Cuộc đời thăng trầm của Mã Lan

Mã Lan sinh năm 1962 tại An Huy, Trung Quốc. 13 tuổi Mã Lan đã thi đỗ vào Đoàn kịch Hoàng Mai tại quê nhà và nhanh chóng được thăng hạng lên diễn viên hạng A cua Trung Quốc. 20 tuổi, Mã Lan đã là trưởng đoàn và đảm nhận nhiều vai chính trong các vở kịch nổi tiếng.

Mã Lan là một diễn viên "Hoàng Mai Hí", bà dành được nhiều giải thưởng danh giá trong suốt sự nghiệp.

Đến thời điểm hiện tại, Mã Lan đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong sự nghiệp như  "Giải thưởng văn hóa", "Giải Hoa Mai","Giải Bạch Ngọc Lan", "Giải Phi Thiên" cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất, Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho Giải "Kim Ưng", một trong 10 diễn viên đẹp nhất truyền hình toàn quốc cho tới giải "Kim Hầu" tại hải ngoại... Năm 2017, bà được trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn Lincoln tại New York và Hiệp hội Mỹ - Hoa trao tặng Giải thưởng thành tựu trọn đời cho nghệ sĩ xuất sắc châu Á.

Mã Lan và người chồng hơn bà 16 tuổi Dư Thu Vũ.

Sự nghiệp vinh hiển nhưng đời tư của Mã Lan lại gặp nhiều sóng gió. Bà kết hôn với nhà nghiên cứu văn hóa Dư Thu Vũ, hơn bà 16 tuổi. Hai người đến với nhau khi Dư Thu Vũ đã có một đời vợ, vì vậy, Mã Lan mang tiếng là người thứ 3 phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác. Cả hai người đã lên tiếng phủ nhận tin đồn này. Mã Lan còn khẳng định "nếu có kiếp sau vẫn quyết định cưới Dư Thu Vũ".

Đến nay, Mã Lan và Dư Thu Vũ đã bên nhau vài chục năm nhưng không có con cái. Họ vẫn nắm tay vượt qua những sóng gió cuộc đời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news