Tin mới

Ra tay 'nghĩa hiệp' vì cháu bé bị cha bạo hành, Mr. Đàm có vi phạm pháp luật?

Thứ bảy, 19/10/2019, 08:00 (GMT+7)

Liên quan đến việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng treo thưởng 20 triệu đồng cho người "dạy dỗ" ông bố trẻ bạo hành con trai, nhiều độc giả thắc mắc liệu hành động 'nghĩa hiệp' này có vi phạm pháp luật?

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh một ông bố trẻ say xỉn liên tục mắng nhiếc và tát và mặt con trai. Dù vợ và hàng xóm liên tục can ngăn nhưng người đàn ông này giữ chặt con trai, vừa tát mạnh vừa hỏi: “Mày con ai? Ai bênh mày?”. Đoạn clip này lan truyền với tốc độ chóng mặt và khiến Cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ.

Người cha liên tục bạo hành cháu bé

Đàm Vĩnh Hưng đã bày tỏ sự bức xúc trên trang cá nhân. 'Ông hoàng nhạc Việt' cho rằng ông bố trẻ là kẻ vô lương tâm, độc ác, cần phải bị pháp luật trừng trị. Đặc biệt, nam ca sĩ còn tuyên bố treo giải 20 triệu đồng cho ai tát vào mặt người đàn ông trong clip giống như cách người này đánh con trai.

Đàm Vĩnh Hưng treo giải 20 triệu đồng trên trang cá nhân

“Cần phải cách ly, loại trừ những kẻ vô lương tâm, độc ác, bạo hành trẻ em một cách máu lạnh như thế này ra khỏi xã hội này trước khi pháp luật trừng trị nó.

Rất mong các hiệp sỹ, anh em giang hồ cho thằng này nếm mùi của những cái tát liên tục vô bản mặt của nó giúp tôi.

Mọi người hãy share mạnh mẽ để kẻ ác này phải trả giá nhanh nhất, nếu không nó sẽ còn hành hạ thằng bé nữa.

Tôi muốn treo giải thưởng 20 triệu uống cà phê chơi cho ai tát vô mặt nó liên tục y chang như vậy! (Nhớ quay clip nhen)”, Đàm Vĩnh Hưng viết trên trang cá nhân.

Rất đông người hâm mộ đồng tình với Đàm Vĩnh Hưng

Rất đông người hâm mộ thể hiện thái độ đồng tình với giọng ca 'Xin lỗi tình yêu'. Không ít người kêu gọi cộng đồng mạng tìm kiếm người đàn ông trong clip để “dạy dỗ cẩn thận”.

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng hành động của Mr. Đàm có thể vi phạm pháp luật vì hành vi xúi giục người khác.

Về việc này, trao đổi với Báo Giao thông, luật sư Trương Quốc Hoè - (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, câu chuyện của Đàm Vĩnh Hưng không hề có vấn đề gì nghiêm trọng.

Chúng ta không thể làm quá lên như vậy, không thể áp đặt hoặc cố "đào bới" một câu chuyện chưa có hậu quả như thế! Bản thân Đàm Vĩnh Hưng cũng đang lên án một hành động xấu chứ không phải đang lan truyền hành vi xấu".

"Nếu giữa Đàm Vĩnh Hưng và người thực hiện hành vi tát có giao kèo, thoả thuận rõ ràng và để lại hậu quả nghiêm trọng thì mới cấu thành được tội xúi giục và làm nhục người khác", luật sư Hoè nhấn mạnh.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 18/10, Công an TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết đang làm rõ nội dung clip bé trai bị bố đánh gây xôn xao trên mạng xã hội.

Theo Công an TP.Mỹ Tho, những người này nhận là “bảo vệ trẻ em”, dọa ông bố đã đánh con thế nào thì sẽ đánh như vậy. Hậu quả, ông bố bị đánh chảy máu môi, một số người quay lại hình ảnh này đưa lên mạng xã hội.

Sau khi nhận được tin báo, trực tiếp lãnh đạo Công an TP.Mỹ Tho xuống hiện trường yêu cầu những người có mặt giữ trật tự, không thể tụ tập và ùa vào đánh người.

Lãnh đạo Công an TP.Mỹ Tho đề nghị đám đông, nếu họ đại diện và đủ thẩm quyền giải quyết vụ việc thì làm việc với cơ quan chức năng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news