Tin mới

"Thánh cover" Hương Ly đã lên tiếng xin lỗi Khắc Việt sau ồn ào không xin phép

Thứ tư, 16/10/2019, 17:59 (GMT+7)

Mới đây, phía nhạc sĩ Khắc Việt yêu cầu Hương Ly gỡ bỏ tất cả những video clip cover, video biểu diễn liên quan tới ca khúc Bước qua đời nhau. Đại diện của Hương Ly đã lên tiếng về điều này.

Thời gian gần đây cái tên Hương Ly được xem như 1 hiện tượng đặc biệt của giới cover. Cô nổi tiếng với những clip cover các ca khúc hot có lượng view "khủng". Nhiều người gọi cô là "thánh cover".

"Thánh cover" Hương Ly.

"Thánh cover" Hương Ly.Tuy nhiên, nổi tiếng chưa lâu, Hương Ly liên tiếp vướng phải những lùm xùm liên quan đến việc "mượn" ca khúc. Cô từng gây ồn ào khi tố Erik, Đức Phúc "vô ơn" vì không cho phép mình sử dụng các ca khúc đang hit để cover.

Mới đây nhất, sáng 16/10, Hương Ly tiếp tục bị đại diện của ca sĩ, nhạc sĩ Khắc Việt "tố" mượn ca khúc mà không xin phép.

Nhắc thẳng tên Hương Ly trong 1 status, đại diện của Khắc Việt cho biết "cô gái vàng trong làng cover" đã sử dụng ca khúc Bước qua đời nhau (do Khắc Việt sáng tác và tặng riêng cho Lê Bảo Bình) để cover, đi diễn mà không hề có 1 lời xin phép tác giả - Khắc Việt:

"Thứ nhất, bài hát này do anh Khắc Việt sáng tác và sau đó tặng cho Lê Bảo Bình để thu âm và phát hành MV. Chỉ có Bình được quyền sử dụng bài này khi đi hát.

Tất cả những nghệ sĩ và những bạn trẻ muốn mang ca khúc đi biểu diễn, hay đăng video thể hiện ca khúc này lên Youtube với mục đích kinh doanh phải có sự đồng ý của tác giả.

Thứ hai, khi bạn mang ca khúc đi diễn đã không một lời hỏi han xin phép, lại còn không thèm giới thiệu tên tác giả là ai.

Trên kênh của bạn cũng không ghi tên tác giả trong các clip cover mà nghiễm nhiên mang ca khúc đi biểu diễn khắp các tụ điểm để nhận cát-xê. Là do bạn không biết tác giả là ai?"

Sau khi chỉ ra những sai sót của phía Hương Ly, đại diện Khắc Việt gay gắt đưa ra yêu cầu: "Là đại diện Ca sĩ Khắc Việt - tác giả ca khúc Bước qua đời nhau mình yêu cầu bạn - Hương Ly - gỡ bỏ tất cả những video clip cover, video biểu diễn liên quan tới ca khúc Bước qua đời nhau. Và nghiêm cấm sử dụng ca khúc này biểu diễn và kinh doanh".

Sau sai sót, Hương Ly đã xin lỗi Khắc Việt vì hát bài mà chưa xin phép.

Trưa 16/10, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, đại diện của Hương Ly cho hay: "Ngay khi cover ca khúc Bước qua đời nhau, Hương Ly đã xin phép ca sĩ Lê Bảo Bình, ca khúc này anh Khắc Việt đã viết độc quyền cho Lê Bảo Bình. Tuy nhiên do sơ xuất nên Hương Ly chưa xin phép anh Khắc Việt - tác giả bài hát, điều này là thiếu xót của Ly. Sáng nay, Hương Ly và quản lý đã điện thoại xin lỗi anh Khắc Việt và xin phép để cover bài hát kia rồi".

Đại diện của Hương Ly cho biết thêm: "Sự ồn ào này là do vô tình thôi chứ không phải cố ý. Hương Ly cũng rất mong có những bài hát phù hợp với giọng của mình. Nếu có sai, chúng tôi sẽ sửa để cho đúng hơn. Mong rằng, các bạn khán giả cũng tiết chế, không nên dùng những lời nói quá khích để công kích chúng tôi".

"Anh Khắc Việt cũng nói là sẽ bỏ qua cho chúng tôi rồi. Đúng là sự việc vừa qua cả Hương Ly và ê - kíp không để ý nên mới có việc như vậy. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm để không bị những việc ồn ào như vậy nữa" - đại diện của Hương Ly tâm sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news