Tin mới

Giảm đau đầu hiệu quả không cần thuốc

Thứ hai, 08/09/2014, 10:17 (GMT+7)

Uống nhiều nước, ăn những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn đẩy lùi cơn đau đầu dai dẳng mà không cần dùng thuốc. Giải pháp đơn giản này sẽ giúp bạn giảm đau đầu hiệu quả.

Uống nhiều nước, ăn những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn đẩy lùi cơn đau đầu dai dẳng mà không cần dùng thuốc. Giải pháp đơn giản này sẽ giúp bạn giảm đau đầu hiệu quả.

Táo

Dùng táo trong mỗi bữa sáng sẽ giúp chữa trị cơn đau đầu do stress gây ra

Dùng táo trong mỗi bữa sáng sẽ giúp chữa trị cơn đau đầu do stress gây ra. Táo chứa các flavonoid thực vật giúp giảm huyết áp và vì thế giảm nguy cơ đau đầu.

Dâu tây


Chứa nhiều vitamin C, một chất chống ô xy hóa có đặc tính giảm đau tốt. Một số cuộc nghiên cứu cho thấy vitamin C có thể giúp mọi người cảm thấy đau ít hơn sau khi bị gãy xương hoặc trải qua cuộc phẫu thuật chỉnh hình.

Chuối

Khi bị nhức đầu, bạn thường cảm thấy tinh thần mệt mỏi, chán chường, không muốn làm việc gì...Alkaloid trong chuối có thể giúp bạn giảm căng thẳng, hưng phấn tinh thần, tăng cường sự tự tin.Bên cạnh đó, vitamin B6 và tryptophan trong chuối còn giúp sản sinh lượng serotonin cao, giảm lo lắng, giận dữ, giúp giảm đau đầu rất tốt.

Cá hồi

Cá hồi rất giàu a xít béo omega 3 và vitamin D, chất giảm đau tốt.Omega 3- axit béo có chứa trong cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi, các loại hạt (Hạt lanh và dầu hạt lanh), rau xanh là chất béo lành mạnh có tính chất kháng viêm, hạn chế các bệnh liên quan đến viêm não.

Chế độ ăn uống chứa lượng omega-3 hợp lí là cách tuyệt vời để giảm bớt những cơn đau đầu khó chịu của bạn.

Sữa chua

Khi bạn bị đau đầu, đó có thể là một dấu hiệu cảnh báo cơ thể của bạn đang bị thiếu calcium. Theo chuyên gia Palinski, đó là vì bộ não phụ thuộc vào calcium để hoạt động hiệu quả.Chính vì vậy, cần chú ý tăng cường những thực phẩm chứa nhiều canxi trong bữa ăn như sữa chua không béo. Đây là một nguồn cung cấp canxi rất tốt cho cơ thể, không chứa đường mà lại có nhiều probiotic, những vi khuẩn rất có lợi cho ruột.Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin B trong sữa chua lên men có một số lợi ích cho các chức năng của cơ thể như là tăng trưởng và phân chia. Các vitamin được biết như là riboflavin có thể góp phần tích lũy năng lượng và giảm đau đầu.Phô mai có thể giúp giảm đau. Chúng chứa hai dưỡng chất củng cố xương là can xi và vitamin D. Vitamin D có thể làm giảm cơn đau mãn tính, theo kết quả nhiều cuộc nghiên cứu.

Dưa hấu 


Theo chuyên gia dinh dưỡng Stella Metsova ở bang California (Mỹ), sự mất nước là tác nhân lớn nhất của những cơn nhức đầu. Vì thế, nếu thời tiết nóng và bạn cảm thấy choáng váng, nhiều khả năng cơ thể của bạn đang trong tình trạng mất nước.

Hãy thử dùng một số rau quả nhiều nước và khoáng chất, chẳng hạn như dưa hấu. "Rất nhiều loại rau quả chứa hàm lượng dinh dưỡng và nước cao. Đây là chìa khóa để ngăn ngừa và giảm nhẹ những cơn đau đầu", chuyên gia Metsova cho biết.

Uống nước lọc 

Đây là loại thực phẩm rẻ và sẵn có nhất để chữa nhức đầu. Nếu cơ thể của bạn được cung cấp đầy đủ nước, phần lớn chất độc sẽ bị đẩy ra ngoài qua đường tiểu tiện, đại tiện và mồ hôi. Nước cũng giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể thông qua một cơ chế tinh vi ở thân não. 

Lượng nước mà một người nên uống hằng ngày cần được tính toán phù hợp với thời tiết, trọng lượng và tình trạng sức khỏe tổng quát của người đó.

Sữa ít béo giúp bạn giảm đau đầu

Đồ uống giàu calci này giúp chúng ta vượt qua sức ép của mạch máu, yếu tố ảnh hưởng tới việc truyền xung lực của thần kinh. Sự cản trở này có thể dẫn tới đau đầu nặng và mạch nhanh.

Cải bó xôi giúp bạn giảm cơn đau đầu

Sự thiếu hụt magie thường là nguyên nhân gây đau đầu. Ăn cải bó xôi, một thực phẩm giàu magie và các khoáng chất có thể giúp chúng ta vượt qua rối loạn này.

Giảm đau đầu bằng cách ăn trứng

Nên ăn trứng vào mỗi buổi sáng để giảm đau đầu

Hàm lượng protein trong trứng giúp kiểm soát nồng độ đường huyết trong máu và tạo năng lượng cho cơ thể để vận hành các hoạt động suốt cả ngày mà không đau đầu. Nên ăn trứng vào mỗi buổi sáng.

Nước chanh giúp bạn giảm đau đầu

Một ly nước chanh chứa nhiều muối có thể giúp chữa một cơn đau đầu gần như tức thời. Việc hấp thu muối nói chung không được khuyến khích, nhưng trong trường hợp đau đầu, nó lại có tác dụng diệu kỳ.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news