Tin mới

Giám đốc bệnh viện bị cách chức vì bổ nhiệm "thần tốc" cho con trai

Thứ hai, 26/02/2018, 11:07 (GMT+7)

Ông Phạm Văn Nông đã bị cách chức Giám đốc BVĐK huyện Thanh Bình vì bổ nhiệm thần tốc cho con trai khi người này  đang trong thời gian tập sự và không có giấy chứng nhận kiểm tra sức khỏe của cơ quan y tế có thẩm quyền

Ông Phạm Văn Nông đã bị cách chức Giám đốc BVĐK huyện Thanh Bình vì bổ nhiệm thần tốc cho con trai khi người này  đang trong thời gian tập sự và không có giấy chứng nhận kiểm tra sức khỏe của cơ quan y tế có thẩm quyền.

Theo tin tức từ Lao động, Người lao động, sáng ngày 26/2, ở Y tế tỉnh Đồng Tháp vừa ra Quyết định cách chức Giám đốc BVĐK huyện Thanh Bình đối với ông Phạm Văn Nông; đồng thời, điều chuyển ông Nông về làm nhân viên tại Trung tâm giám định y khoa tỉnh Đồng Tháp.

Ông Phạm Nông ký quyết định bổ nhiệm "thần tốc" cho con trai mình.Ảnh NLĐ

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phạm Nông về việc quản lý và thực hiện công tác tuyển dụng, bổ nhiệm viên chức chưa đúng quy định pháp luật hiện hành.Sau đó, Huyện ủy Thanh Bình cũng đã ra Quyết định cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Nông.

Theo hồ sơ vụ việc, vào đầu tháng 7/2017, sau khi chỉ đạo kiểm tra, xác minh làm rõ, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có kết luận việc bổ nhiệm trên là chưa đúng quy định của pháp luật. Cụ thể, ông Hiếu được bổ nhiệm "thần tốc" khi đang trong thời gian tập sự và không có giấy chứng nhận kiểm tra sức khỏe của cơ quan y tế có thẩm quyền.

Đặc biệt, việc phân công bà Ngô Thị Kim Ngân (con dâu ông Nông) làm việc tại Phòng Tài chính - Kế toán, với nhiệm vụ tổng hợp quyết toán bảo hiểm y tế là không phù hợp quy định pháp luật.

Từ những vi phạm nêu trên, UBND tỉnh đã chỉ đạo hủy quyết định bổ nhiệm ông Phạm Trung Hiếu giữ Phó Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh - Xét nghiệm, đồng thời chuyển vị trí công tác khác đối với bà Ngô Thị Kim Ngân đảm bảo phù hợp chuyên môn, nghiệp vụ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news