Tin mới

Giám đốc bệnh viện bị tố tuyển hàng loạt người nhà vào viện làm việc

Thứ ba, 21/11/2017, 14:27 (GMT+7)

Một nhân viên của bệnh viện đã gửi đơn tố cáo Giám đốc BVÐK khu vực Phú Phong đã đưa nhiều người nhà vào làm việc tại bệnh viện.

Một nhân viên của bệnh viện đã gửi đơn tố cáo Giám đốc BVÐK khu vực Phú Phong đã đưa nhiều người nhà vào làm việc tại bệnh viện.

Theo VietNamNetTuổi Trẻ, ông Nguyễn Quốc Đạt, nhân viên lái xe (Phòng Tổ chức cán bộ - Hành chính quản trị, BVÐK khu vực Phú Phong, Bình Định) gửi đơn tố cáo Giám đốc BV, ông Dương Văn Hóa đã đưa nhiều người nhà vào làm việc tại bệnh viện.

BV đa khoa khu vực Phú Phong (Bình Định). Ảnh: VietNamNet

Theo đơn tố cáo, ông Hóa tuyển dụng con ruột là ông Dương Anh Tài vào làm tại khoa Dược; tuyển dụng bà Dương Thị Ánh Ngân và Dương Thị Ánh Hà (cháu gọi ông Hóa bằng bác ruột) vào làm tại khoa Gây mê - Hồi sức và khoa Liên chuyên khoa; đưa ông Phan Thanh Toàn (cháu gọi ông Hóa bằng cậu ruột) vào làm tại Phòng Quản trị mạng.

Ngoài ra, ông Hóa bổ nhiệm vợ là bà Lê Thị Thanh Tuyền giữ chức vụ Phó trưởng khoa Dược, dù bà Tuyền chỉ học hệ chuyên tu tại ĐH Y Dược Huế.

Người tố cáo cũng nêu nhiều người thân của ông Nguyễn Khắc Sâm - trưởng phòng tổ chức của Bệnh viện đa khoa khu vực Phú Phong - cũng được tuyển vào làm việc tại đây.

Đó là ông N.V.H., em rể, đang phụ trách lái xe cấp cứu; H.N.A., em con dì, làm nhân viên phụ trách điện nước; Đ.T.H.N., cháu vợ, làm nhân viên tiếp đón bệnh nhân…

Trước sự việc trên, ông Dương Văn Hóa xác nhận những người thân, họ hàng của ông, của ông Sâm đúng là đang làm việc tại Bệnh viện đa khoa khu vực Phú Phong.

Tuy nhiên, ông Hóa cho biết những người này được tuyển dụng theo nhu cầu thực tế của bệnh viện, đảm bảo quy trình, đáp ứng trình độ chuyên môn công tác.

Liên quan đến sự việc, Giám đốc Sở Y tế Bình Định Lê Quang Hùng cho biết, UBND tỉnh đã có chỉ đạo, Thanh tra Sở đang phối hợp với UB Kiểm tra Huyện ủy Tây Sơn cùng các đơn vị có liên quan để thanh tra.

"Khi có kết luận, Sở sẽ công bố công khai. Trường hợp phát hiện có sai phạm, sẽ xử lý nghiêm, bất kể là ai" - ông Hùng nói rõ.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news