Tin mới

Giám đốc bệnh viện Vũ Hán trong tình trạng nguy kịch vì nhiễm virus corona

Thứ năm, 20/02/2020, 09:17 (GMT+7)

Bà Wang Ping, giám đốc Bệnh viện Số 8 Vũ Hán đã nhiễm virus corona chủng mới và đang trong cơn nguy kịch khi được điều trị tại bệnh viện Jinyintan.

Global Times đưa tin, bà Wang Ping, phó giám đốc Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán kiêm giám đốc Bệnh viện Số 8 Vũ Hán, được xác nhận nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) và đang được điều trị trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện Jinyintan.

Bà Wang đã tham gia chống dịch virus corona tại Trung Quốc ngay từ những ngày đầu và phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm virus hàng ngày. Bà là một người tận tâm với công việc và tham gia rất nhiều các chương trình hỗ trợ y tế.

Bà Wang đang trong tình trạng nguy kịch vì virus corona. Ảnh: Internet

Hồi tháng 2/2019, bà Wang từng được giới chức Vũ Hán khen ngợi vì tinh thần làm việc hết mình của bà đã trở thành tấm gương cho các y bác sĩ. Bà cũng đóng góp vào chương trình hỗ trợ y tế cho khu tự trị Tân Cương ở tây bắc Trung Quốc và thường xuyên tham gia các hội thảo về chăm sóc sức khỏe cho người lớn tuổi.

Global Times cho biết đang một bài viết được chia sẻ trên mạng, kêu gọi giúp đỡ bằng cách hiến máu để điều trị bằng huyết tương.

Trước bà Wang, một lãnh đạo bệnh viện khác đã qua đời vì virus corona. Bác sĩ giải phẫu thần kinh Liu Zhiming, giám đốc Bệnh viện Wuchang đã hy sinh trong cuộc chiến chống "giặc" corona vào sáng 18/2 sau khi bị nhiễm bệnh.

Bác sĩ Liu Zhiming là giám đốc bệnh viện đầu tiên qua đời vì virus corona chủng mới. Ảnh: Sina

Theo truyền thông Trung Quốc, tính đến ngày 18/2, ít nhất 14 y bác sĩ đã thiệt mạng do virus corona chủng mới.

Ngoài ra, 1.716 nhân viên y tế cũng được xác nhận nhiễm virus Covi-19, trong đó hầu hết ở tâm dịch Hồ Bắc - nơi các bệnh viện phải tiếp nhận số lượng bệnh nhân khổng lồ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news