Tin mới

Giám đốc BV Chợ Rẫy: Phi công người Anh phổi vẫn nhiễm trùng, tiên lượng còn nặng

Chủ nhật, 24/05/2020, 08:27 (GMT+7)

BSCKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết phi công người Anh tình hình nhiễm trùng phổi vẫn chưa khống chế được, tiên lượng còn nặng.

Theo tin tức từ Sức khỏe đời sốngTiền phong, sau khi âm tính với Covid-19, bệnh nhân phi công người Anh đã được chuyển từ BV Nhiệt đới TP.HCM sang BV Chợ Rẫy để tiếp tục được điều trị.

Theo đó, BSCKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết tiên lượng bệnh nhân còn nặng vì phụ huộc gần hoàn toàn vào hệ thống ECMO, nhiễm trùng phổi chưa khống chế được.

Phi công người Anh đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC

Bệnh nhân được giảm liều thuốc an thần, có nhịp tự thở dao động 15-25 lần mỗi phút, còn hôn mê. Các bác sĩ tiếp tục vật lý trị liệu hô hấp, nội soi phế quản hút đàm và cấy dịch rửa phế quản, theo dõi điều chỉnh nước điện giải và đông máu, dinh dưỡng tĩnh mạch và đường tiêu hóa.

Bệnh nhân được chẩn đoán mắc hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển, viêm phổi do vi khuẩn Burkholderia cepacia, nhiễm nấm máu, tổn thương thận cấp.

Kíp điều trị quyết định tạm ngưng lọc máu liên tục vì lượng nước tiểu của bệnh nhân khá hơn, khi điều trị bằng thuốc kiểm soát được lượng nước ra và vào cơ thể.

Bệnh nhân 91 được Hội đồng chuyên môn cùng các chuyên gia hội chẩn nhiều lần và thống nhất chỉ định ghép phổi. Hiện các bác sĩ vẫn ưu tiên số 1 là tìm tạng hiến tặng từ người hiến đã chết não để tiến hành quy trình ghép phổi cho bệnh nhân khi đảm bảo các yêu cầu

Các y, bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ huy động toàn lực để cứu chữa cho bệnh nhân này, đến khi bệnh nhân có đầy đủ các yếu tố thuận lợi về sức khỏe, nguồn tạng phù hợp thì sẽ được xem xét tiến hành ghép phổi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news