Tin mới

Giám đốc CA Hòa Bình nói về lá thư nặc danh làm vỡ lở vụ gian lận điểm thi

Thứ hai, 06/08/2018, 10:49 (GMT+7)

Sau khi nhận được lá thư nặc danh gửi đến lãnh đạo tỉnh, những dấu hiệu sai phạm trong việc can thiệp điểm bài thi dần lộ ra và những người liên quan được triệu tập lên làm việc.

Sau khi nhận được lá thư nặc danh gửi đến lãnh đạo tỉnh, những dấu hiệu sai phạm trong việc can thiệp điểm bài thi dần lộ ra và những người liên quan được triệu tập lên làm việc.

Theo tin tức trên VOV, liên quan đến vụ án gian lận điểm thi trong kỳ thi THPT 2018 xảy ra tại tỉnh Hòa Bình, Đại tá Phạm Hồng Tuyến - Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, sự việc được phát hiện thông qua lá thư nặc danh nói về việc một số học sinh học kém mà điểm thi cao.

Theo Đại tá Tuyến, ban đầu, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình nhận được một lá đơn liên quan đến kết quả thi.

Sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức cuộc họp với sự tham gia của lãnh đạo Sở Nội vụ, ngành Công an, Giáo dục. Trong cuộc họp tại văn phòng UBND, Chủ tịch tỉnh đã chỉ đạo bàn giao sự việc cho Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình phối hợp đơn vị nghiệp vụ rà soát kỹ, làm rõ các vấn đề liên quan.

Đại tá Phạm Hồng Tuyến (Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình). Ảnh: VOV

Sau khi củng cố tài liệu, sáng 3/8, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiếp nhận hồ sơ và chỉ đạo Công an tỉnh Hòa Bình ra quyết định khởi tố vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo Điều 356 Bộ luật hình sự.

Theo Tri thức trực tuyến, Vnexpress, hi bị can bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", quy định tại Điều 356 Bộ luật hình sự gồm: Đỗ Mạnh Tuấn (39 tuổi, Phó hiệu trưởng Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình) và Nguyễn Khắc Tuấn (37 tuổi, chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý Chất lượng giáo dục của Sở GD&ĐT tỉnh Hoà Bình).

Trước đó, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng, Bộ GD&ĐT - nhận định gian lận thi ở Hòa Bình tinh vi hơn ở Hà Giang, Sơn La. Bài thi đã bị can thiệp bằng cách nâng điểm.

Theo điều tra, dấu hiệu sai phạm trong chấm thi ở Hòa Bình cũng giống như ở Sơn La, đó là bài thi được tẩy xóa, chỉnh sửa trước khi đưa vào máy quét nên việc trả về điểm thực của những bài thi này sẽ rất phức tạp và mất nhiều thời gian. Sau khi tẩy xóa đáp án mà thí sinh đã chọn và sửa bằng đáp án khác thì những bài thi này đều có kết quả từ 8 điểm trở lên.

Q.Huy (tổng hơp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news