Tin mới

Giám đốc Công an Hà Nội, TP.HCM có hàm cao nhất là Trung tướng

Thứ năm, 27/11/2014, 19:55 (GMT+7)

Giám đốc Công an TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ có trần cấp hàm cao nhất là Trung tướng.

Giám đốc Công an TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ có trần cấp hàm cao nhất là Trung tướng.

Giám đốc Công an Hà Nội, TP.HCM có hàm cao nhất là Trung tướng - Ảnh 1

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an TP Hà Nội (Ảnh: Đất Việt).

Sáng ngày 27/11, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Công an nhân dân (sửa đổi) với 71,83% số đại biểu Quốc hội có mặt tán thành.

Về trần quân hàm, Luật Công an nhân dân (sửa đổi) thống nhất chức danh Thứ trưởng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương có trần quân hàm Thượng tướng.

Đáng chú ý, cấp hàm Trung tướng sẽ được áp dụng đối với Giám đốc Công an TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh thay vì cấp hàm Thiếu tướng như hiện hành.

Tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội đề nghị cân nhắc cấp hàm cao nhất của chức vụ Trưởng công an quận thuộc hai TP Hà Nội và TP HCM phải đảm bảo tương quan với chức vụ khác, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã chỉnh dự thảo luật theo hướng cấp hàm cao nhất của Trưởng công an quận TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là Thượng tá như các quận, huyện khác.

Việc quy định Giám đốc Công an cấp tỉnh có trần cấp bậc hàm Đại tá là để bảo đảm tương quan với Chỉ huy trưởng, Chính ủy Bộ chỉ huy quân sự cấp tỉnh. Vì vậy, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xin giữ như quy định của dự thảo Luật trình Quốc hội. 

Minh Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news