Tin mới

Giám đốc Công an TP Hà Nội: Áo chống nóng mua cỡ của người nước ngoài, mặc áo rộng lùng thùng

Thứ ba, 10/07/2018, 14:14 (GMT+7)

“Chúng ta được trang bị áo chống nóng nhưng rất nặng. Áo mua toàn cỡ của người nước ngoài nên mặc vào lùng thùng, nặng, trong khi đó cầu thang lên rất nhỏ. Bất cập là thế".

“Chúng ta được trang bị áo chống nóng nhưng rất nặng. Áo mua toàn cỡ của người nước ngoài nên mặc vào lùng thùng, nặng, trong khi đó cầu thang lên rất nhỏ. Bất cập là thế".

Tiền Phong đưa tin, phát biểu tại giao ban trực tuyến giữa Thường trực Thành ủy – HĐND – UBND thành phố Hà Nội với lãnh đạo các quận huyện, thị xã Quý II/2018, nhiều đại biểu tập trung phân tích những yếu kém và đề xuất nhiều giải pháp về phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn.

Tại hội nghị Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP nhận định, cháy nổ trên địa bàn tiềm ẩn nguy cơ hết sức nguy hiểm.

Giám đốc Công an thành phố Hà Nội Đoàn Duy Khương.

Dẫn chứng hình ảnh rất thương tâm rằng “biết có người còn sống nhưng không làm gì được”, theo Tướng Khương, phương tiện, trang bị kỹ thuật để đảm bảo cho lực lượng xông vào dập đám cháy rất khó khăn. Chỉ còn cách đứng chờ chống cháy lan, chờ phun nước cho nguội đi rồi vào khám nghiệm.

Ông Khương cũng thông tin, lực lượng PCCC được trang bị áo chống nóng nhưng rất nặng. Nguyên nhân là do mua áo cỡ của người nước ngoài, mặc áo rộng lùng thùng, nặng, cầu thang lại nhỏ nên không thể di chuyển được.

Giám đốc Công an thành phố cũng cho biết, dù lực lượng chức năng đã tuyên truyền rất nhiều nhưng nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân chuyển biến chưa đáp ứng được nhu cầu, còn tâm lý coi thường, khinh thường. Ông Khương nêu, chính những trụ sở cơ quan nhà nước, cơ quan thành phố phải gương mẫu, đi đầu, làm gương.

Với các tòa nhà chưa đáp ứng được yêu cầu về PCCC thì không đưa vào hoạt động, có thể cắt điện, cắt nước.

“Chúng ta không có giải pháp cứng rắn, không có thái độ dứt khoát thì thảm họa về cháy nổ đối với TP Hà Nội là nhãn tiền. Qua vụ cháy ở 68 Trần Thái Tông (Cầu Giấy), tôi thấy suy nghĩ của mình là hoàn toàn có cơ sở”, GĐ Công an TP nhấn mạnh.

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương đề nghị Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND TP có cơ sở để tạo điều kiện cho lực lượng cảnh sát PCCC làm tốt công tác này.

Chia sẻ về vấn đề này, báo Vietnamnet dẫn lời Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố Nguyễn Hoài Nam cho biết, tình hình cháy nổ còn diễn biến phức tạp.

Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội Nguyễn Hoài Nam.

Theo ông Nam, ý thức chấp hành quy định của những người đứng đầu doanh nghiệp, kinh doanh chưa tốt, coi công tác này không phải nhiệm vụ của mình, thậm chí còn né tránh. “Chúng tôi đi kiểm tra chung cư, nhiều nơi chưa nghiệm thu đã đưa dân vào ở. Các cơ sở kinh doanh chỉ vì lợi nhuận mà không đầu tư các trang thiết bị về PCCC”, ông Nam nói.

Các cơ sở karaoke vẫn bật đèn sáng choang, các biển quảng cáo vẫn che hết. Các chung cư, chúng ta yêu cầu lồng phải cắt ra, làm ô cửa đề phòng khi xảy ra cháy còn cứu người được. Nhưng vừa rồi, phải dùng kìm cộng lực để cắt ra”, ông Nam nêu nguyên nhân tiếp theo.

Ông Nam cũng chỉ ra việc kỹ năng, nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn của lực lượng chức năng chưa tốt nên khi cháy thì cháy hết, cứu hộ cứu nạn cũng không hiệu quả.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news