Tin mới

Giám đốc FBI bất ngờ bị Trump cách chức

Thứ tư, 10/05/2017, 08:54 (GMT+7)

BBC đưa tin, Washington hôm qua đã chấn động sau khi Nhà Trắng tuyên bố ông James Comey-Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ "bị cho kết thúc công việc và bãi nhiệm".

BBC đưa tin, Washington hôm qua đã chấn động sau khi Nhà Trắng tuyên bố ông James Comey-Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ "bị cho kết thúc công việc và bãi nhiệm".

Theo BBC, quyết định trên sẽ có hiệu lực ngay lập tức và cấp phó của ông Comey, Andrew G. McCabe trở thành quyền giám đốc.

Giám đốc FBI James Comey. Ảnh: Washington Post

Quyết định của Trump được đưa ra sau khi ông Comey được cho là đã đưa ra những thông tin "không chính xác" về vấn đề sử dụng thư điện tử cá nhân của bà Clinton trước Quốc hội Mỹ vào tuần trước. Hiện, FBI cũng vẫn tiến hành điều tra các mối liên hệ giữa chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump với Nga.

Theo Nhà Trắng tiết lộ, quyết định sa thải dựa trên đề xuất của Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions. Cuộc tìm kiếm người kế nhiệm sẽ bắt đầu ngay lập tức. 

Trong thư gửi Giám đốc FBI, ông Trump nhấn mạnh, ông Comey "không đủ khả năng lãnh đạo".

Đối với quyết định này của ông Trump, hạ nghị sỹ đảng Dân chủ, John Conyers nhận định, "hành động này của Tổng thống Trump đã phá hủy hoàn toàn bất cứ những gì trông như một cuộc điều tra độc lập về việc Nga cố tác động lên cuộc bầu cử của chúng ta, đẩy đất nước tới sát một cuộc khủng hoảng hiến pháp". 

Conyers và những người Dân chủ khác nhắc lại lời kêu gọi lập một uỷ ban độc lập hoặc một công tố viên độc lập điều tra cáo buộc Nga tác động cuộc bầu cử Mỹ năm ngoái.

Nghiêm Thu (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giám đốc FBI Trump