Tin mới

Giám đốc lừa đảo xuất khẩu lao động, chiến đoạt gần 500 triệu đồng

Thứ ba, 24/06/2014, 19:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Lợi dụng danh nghĩa là giám đốc một trung tâm xuất khẩu lao động nhưng Chín đã lừa đảo chiếm đoạt gần 500 triệu đồng của người lao động.

 

 

(Tinmoi.vn) Lợi dụng danh nghĩa là giám đốc một trung tâm xuất khẩu lao động nhưng Chín đã lừa đảo chiếm đoạt gần 500 triệu đồng của người lao động.

Công an TP Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Đức Chín (SN 1982) ở xã Thọ Bình, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra ban đầu của cơ quan công an: Từ cuối năm 2012 đến tháng 9/2013, Lê Đức Chín là giám đốc trung tâm xuất khẩu lao động thuộc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu tổng hợp Sơn La.

Dù biết công ty không được phép tuyển người đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan, nhưng Lê Đức Chín vẫn ra thông báo, thu hồ sơ, nhận tiền đặt cọc của một số người ở huyện Quảng Xương, TP Thanh Hóa, nhằm lừa đảo, chiếm đoạt gần 500 triệu đồng.

Từ tháng 6-2013, công ty trên đã bị Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) ra thông báo đình chỉ hoạt động nhưng Chín vẫn tuyển người đi xuất khẩu lao động tại Malaysia, ký hợp đồng, thu tiền, rồi đưa lao động đi theo dạng du lịch. Sang đến nước sở tại, các lao động phải sống vật vờ, không có việc làm như đã ký hợp đồng.

Hiện Công an TP Thanh Hóa tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và làm rõ đường dây lừa đảo xuất khẩu lao động nêu trên.

 

Trang Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news